ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 18-08-2011, 21:07   #11
Pong79
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19 Pong79 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nara595 อ่านกระทู้
[/color]

ถ้าผมเลือก ข้อนี้ เราดูอย่างไรว่ามันมีกี่สายครับ
แล้วผมต้องเลือก ชนิดกี่สายครับ
"เรื่องของระบบวายริ่งว่าจะใช้แบบไหน" หมายถึงอยางไรครับ

ขอบคุณครับ
เครื่อง JZ จะใช้กล่องECU ควบคุมเครื่องยนต์และเกียรในกล่องเดียวกัน

เครื่อง2JGE รุ่นแรกๆ ตัวกล่องจะเป็นปลักกียรแบบสามสาย แต่เครื่องรุ่นหลังๆซึ่งเครื่องปีใหม่กว่า สดกว่าจะเป็นพวกปลักห้าสายหรือหกสาย(ตามรูป)

ปลักเกียรนั้นจะดูได้ที่เกียร"ด้านซ้าย" ครับ คือดูจากสายไฟที่ปลักนั้น

เกียร Surf 4WD Auto ปลักเกียรก็จะเป็นสามสาย ระบบควบคุมจะไม่ซับซ้อนมาก แต่ความนุ่มนวลจะไม่เท่าพวกเกียรที่มีสายไฟมากๆ

สมมุติว่าคุณได้เครือง2J มาปีค่อนข้างใหม่ เช่นเป็นกล่องECUที่มีปลักควบคุมโซลินอยเกียรแบบหกสา ย จะชนกับเกียรเซอรฟ์ทั้งชุด ซึ่งมีปลักแบบสามสาย ระบบไฟมันก็จะควบคุมกันโดยตรงไม่ได้ครับ
ช่างวายริ่งจะต้องแก้ปัญหาตรงจุดนี้
เมื่อก่อนนี้ต้องใช้กล่อง ECU เกียรแยกออกมา แต่เดี๋ยวนี้เห็นว่าเขาใช้เพิ่มรีเรย์เอาได้

ถ้าคุณได้เครือง2J มาปีเก่าหน่อยกล่องECU จะมีปลักควบคุมโซลินอยเกียรแบบสามสาย คุณสามารถจะใช้กล่องECU เครื่องยนต์มาควบคุมเกียร auto surf ได้เลยโดยตรง ไม่ต้องแปลงมาก (ผมเองก็ใช้แบบนี้อยู่)

เรื่องระบบไฟเป็นเรื่องของช่างวายริ่งครับ ไม่ต้องกังวล แต่ก่อนทำคุยกันให้ดีกะอู่ก่อนแล้วกัน ช่างไทยเก่งอยู่แล้ว

ส่วนเรื่องการชนเกียรนั้นแค่เปลี่ยนหัวหมูครับ แท่นเกียรก็ใช้ของเดิม

ถ้าซื้อเกียรยกลูกส่วนใหญ่เขาจะให้ด้ามเกียรมาด้วย แต่จะได้สีตรงกับสีคอนโซลเดิม ได้หรือเปล่านี่แหละ ถ้าไม่กังวลตรงจุดนี้ก็ไม่เป็นไรครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg ปลักเกียร.jpg (89.7 KB, ดาวน์โหลด 8 ครั้ง)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Pong79 : 18-08-2011 เมื่อ 21:19.
Pong79 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Pong79 For This Useful Post:
note4you (18-08-2011), sompol (21-08-2011), volvoman (19-08-2011), wk7000 (19-08-2011), กัมพ์ (19-09-2011)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 03:15


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels