 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  25-05-2011, 14:49 | #1 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | codeขึ้นไรบ้างครับ  
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | 
|   |   | 
|  25-05-2011, 19:17 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Aug 2008 Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31 Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 522
				 Thanks: 856 
		
			
				Thanked 743 Times in 261 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | มารายงานกันซักนิดครับ ถึงความคืบหน้ากับอาการป่วยของรถกระผม วันนี้ได้ตัดสินใจ โทรไปคุยกับพี่ตู่ ก่อนจะโทรไปคุยกับพี่ตุ้ม ว่าจะขอรถกลับคืนมาตั้งหลักดูก่อน เพราะตอนนี้วินิจฉัยออกมาแล้วว่า จะดีที่สุดถ้าหาเครื่องตัวใหม่มาลง ทบทวนอยู่ 3 วัน เมื่อทางออกเป็นแบบนี้ ก้อมีทางเลือกเป็น option มากขึ้น เช่น 1.หาฝาครอบมาลง 2.หา UVVTI ตัวใหม่มาลง 3.เอา Fcon ลง ดีดกล่องเก่าทิ้ง 4.วางเครื่องเบนซ์ เหมือนเดิม และอีกหลายทางเลือก ซึ่งหลงัจากคุยกับพี่ตู่แล้ว(อาจจะงง ว่าทำไมไม่ไปคุยกับทางพี่ตุ้มเลย) พี่ตู่ จะเป็นคนที่คอยธุระให้โดยตลอด ติดตาม update งานให้ทราบถึงปัญหา เพราะพี่ตู่จะคุยกับพี่ตุ้ม ได้ Get กว่าผมเยอะ น้ำใจพี่ตู่อันนี้ผมไม่มีทางลืมครับ แล้วก้อโทรไปหาพี่ตุ้ม ให้ช่วยประกอบรถคืน และจะเข้าไปรับวันเสาร์นี้ ผมเองก้อเกรงใจพี่ตุ้มเค้ามาก แล้วก้อใจพี่เค้าสุดๆเหมือนกัน เรียกว่าสุดมือแล้ว มันไม่หาย แทบจะอ๊วก ออกมาเป็นสายไฟกันเลยทีเดียว ทำให้กันขนาดนี้ ก้อใจสุดๆแล้วครับ เพราะปกติ บทงอู่ ไม่เอาเลยนะครับ งานแก้ เพราะมันไม่คุ้มหรอก ไปวางเองแต่แรก จบไปหลายคันแล้ว ช่วงนี้ขอถอยออกมาดูทิศทางก่อนครับ ว่าจะเอายังไงดี แล้วจะมารายงานให้ฟังอีกที ตอนที่จะเริ่มเข้าโรงพยาบาลอีกครั้งครับ ขอบคุณพี่ตู่ ขอบคุณพี่ตุ้มแห่งอู่ cakemaker และกำลังใจจากพี่น้องทุกท่านครับ   | 
|   |   | 
|  25-05-2011, 19:40 | #3 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ข้อ2ครับ          
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | 
|   |   | 
|  25-05-2011, 20:13 | #4 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Apr 2011 Car Brand: BMW Engine Type: 1UZ ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 120
				 Thanks: 101 
		
			
				Thanked 215 Times in 71 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | ฟังแล้ว ถ้าเป็นผมก็ต้องทำให้ถึงที่สุด ให้รถมันวิ่งได้ แต่ทางเลือกผมจะเลือก ข้อ 2 ครับ คือ ลง 1u Vvti หา ตัวใหม่มาลง เพราะ ถูกสุด เร็วสุด แถม เครื่องเดิมถ้าไม่เก็บอะไหล่ ก็แยกขายก็ได้ทุนคืน แถมรวดเร็ว ของเดิมก็มีรอไว้แล้ว | 
|   |   | 
|  26-05-2011, 00:11 | #5 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 พี่เป้าค่อยๆ คิดก็ได้ แต่ถ้าให้ผมคิดผมจะถอยหลังจากข้อ 4 ไป 1 ข้อ 4 ไม่ใช่แน่ครับพี่เป้าทำรถไปขนาดนี้แล้ว นอกจากจะไปวัดกับ AMG หรือ V8 กาดาว ข้อ 3 ผมไม่แนะนำ ขอให้พี่เป้าไปพบเซียน F-CON คุยกันก่อนว่า V8 32Valve Direct coil vvti พี่เค้าจะเอาอยู่มั้ยหรือต้อง F-CON รุ่นไหนมันถึงจะคุม Direct coil 8ตัวได้เนียนๆ แล้วต้องเปลี่ยนอะไหล่ตัวไหนอีกบ้าง ข้อ 2 ผมเชียร์ครับ แต่เครื่องครบๆหายากต้องรอนิดนึง คงต้องสั่งตัดจากญี่ปุ่น ผมก็ว่าจะสั่งอยู่เหมือนกัน ข้อ 1 จบเนียนแน่ถ้ารอ vvti ไม่ไหว แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย C220 : 26-05-2011 เมื่อ 00:16. | |
|   |   | 
|  25-05-2011, 23:55 | #6 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz W124 , W208,W203 ,ML350, BMW E30 , DATSUN620 , MAZDA1000 ,  TOYOTA Fortuner  ฯลฯ Engine Type: 1UZ FE ที่อยู่: Phuket , THAILAND 
					กระทู้: 174
				 Thanks: 95 
		
			
				Thanked 125 Times in 50 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
 เราชักชวนกันมาลง UZ สุดท้าย เราไม่ประสบความสำเร็จกัน วันนี้ผมชักชวนคุณเป้าให้กลับไปใช้เครื่อง Benz กันดีกว่าครับ ลืม ๆ UZ ไปเถอะครับ เวลามีปัญหา คุณเป้าไม่สังเกตุหรือ เพื่อน ๆ ใน BON ช่วยเหลืออะไรเราไม่ได้เลย เพราะเราไปแหกคอกกันเอง ผิดกับเพื่อน ๆ ที่ใช้เครื่อง Benz แก้ไขได้ทุกปัญหา และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นช่างศักดิ์เอาอยู่ทุกอาการคร ับ ผมเจอกับตัวเองมาสองรอบครับ หมดเงินไม่เกี่ยง แต่เซ็งในอารมย์นี่ซิไม่มีอะไรมาชดเชยได้ครับ ฮาาา (เพราะสมัยใช้เครื่อง Benz ไม่เห็นมันมีปัญหาอะไรมากมายเลยนี่ครับ แต่เวลาลงเจ ลง UZ ปัญหาเยอะจริง ๆ) กลับไปใช้ M119 ไหมครับ ? ผมไปด้วย เมื่อวาน(เห็นเครื่อง 500ME ของคุณ X มาอีก สวยมาก ๆ ครับ) ของลุงสี่ก็ใกล้เสร็จแล้วมั้ง ลืม ๆ UZ ไปเถอะครับ ผมนี่เซ็งได้ที่แล้วล่ะครับ ฮาาาาาาาาาาาา ไม่รู้เวรกรรมอะไรนักหนาครับ ไม่ได้ใช้ดีเล้ย !!!! | |
|   |   | 
|  26-05-2011, 08:35 | #7 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: MB W124 / Teana J32 2.5 MC / Isuzu Wanderer Engine Type: 2J VVTI / VQ2.5 / 1J GE ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 36
				 Thanks: 135 
		
			
				Thanked 40 Times in 27 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 เวลคั่ม คับ เครื่องเบนซ์ 500ME แรงๆ จบๆด้วยคับ Cheer  แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย MS133 : 26-05-2011 เมื่อ 08:37. | |
|   |   | 
|  26-05-2011, 12:39 | #8 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ค่อยๆคิดค่อยๆตัดสินใจกันนะครับ ยังไงเรามีรถใช้กันหลายคันครับใจเย็นๆจ้า 
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | 
|   |   | 
|  26-05-2011, 21:53 | #9 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Sep 2009 Car Brand: TOYOTA Engine Type: 1UZ ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 62
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 87 Times in 23 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | เพิ่งเข้ามาอ่านกระทู้ยาวจิงๆยังไงก็เอาใจช่วยครับ   | 
|   |   | 
|  26-05-2011, 22:57 | #10 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Aug 2008 Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31 Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 522
				 Thanks: 856 
		
			
				Thanked 743 Times in 261 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | |
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to pakapao For This Useful Post: | 
|  28-05-2011, 09:09 | #11 | |
| ClubJZ Full Member 2556 | อ้างถึง: 
      แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย joe-civil@jz : 28-05-2011 เมื่อ 09:11. | |
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| Benz W124 ใช้โช๊คอะไรกันครับ | Thanaphon2 | ClubUZ ! Talk | 15 | 06-08-2014 00:44 | 
| สอบถามพี่เค คลองสาม เรื่องอยากทำไมล์ benz w124 ครับ | vincentc | ClubJZ ! GAS | 15 | 27-09-2012 21:55 | 
| หาถังโดนัส ใส่ w124 benz ครับ | mismatchkub | ClubJZ ! GAS | 2 | 30-09-2011 08:30 | 
| benz w124 วาง 2jz-ge ฝาดำ จะติด LPG ที่ไหนดีคร้าบๆๆๆ | NATEBALLZ | ClubJZ ! GAS | 4 | 02-09-2009 07:41 | 
