ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 บูสลูกแรกจะเริ่มมาประมาณ 2000 รอบ เทอร์โบเดิม ๆ 2500 ก็น่าจะเต็มแล้ว พอลากรอบไปประมาณ 3100 รอบ เวสเกตตัวล่างจะเปิดให้ไอเสียไปปั่นลูกสอง ทำให้รู้สึกว่าบูสมันตกลงหน่อยไม่ค่อยเดิน พอรอบได้ประมาณเกือบ 4000 รอบ ลูกสองทำงานบูสก็เริ่มเดินเหมือนเดิม แต่มาหนักกว่าบูสเต็มหรือช้า อยู่ที่การเน้นคันเร่ง ระบบท่อไอเสียถ้าอั้นมากบูสก็ไม่เดินครับ เดิม ๆ น่าจะบูสลูกแรกน่าจะได้ 0.7 บาร์ ลูกสอง 0.8 บาร์ ถ้าบูสได้น้อยกว่านี้ มันก็มีหลายสาเหตุครับ - มีจุดรั่วซึม - เวสเกตล้า - ท่อไอเสียเล็กเกินไป (อย่างน้อยควรจะ 2.5 นิ้ว) - ใบหลังแตก - VSV เสีย ![]() VSV ของระบบซีเควนเชียลเช็คตามไดอะแกรมตามรูปที่วงสีแดงไ ว้ครับ ปล.ถ้าไม่ชอบให้ลูกแรกทำงานเร็ว ใช้วิธีทำสวิตช์เปิด-ปิด VSV เพื่อให้สามารถลากลูกแรกได้ยาวขึ้น พอรอบใกล้ ๆ 4000 รอบค่อยเปิด VSV ก็จะได้ความต่อเนื่องมากกว่าเดิมครับ VSV for Intake Air Control Valve VSV for Exhaust Gas Control Valve อยู่ปลั๊ก E9 ขั้ว 39 กับ 40 ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 28-02-2010 เมื่อ 00:23.  | 
|
| 
		 | 
	
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 | 
| 2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |