ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 16-12-2009, 18:49   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jelejung อ่านกระทู้
ขอบคุณมากๆเลยครับน้ามูน

รอบเดินเบาตอนแอร์ไม่ทำงานอยู่ที่ 625-650 ครับ จะกระตุกนิดหน่อยครับ ถ้าแอร์ทำงานจะเด้งไปที่ 850 แล้วค่อยๆกลับลงมาที่ 700-725 ครับ ตอนนี้แหล่ะครับถ้าเข้าเกียร์จะกระตุกรุนแรงมากครับ
ที่ผมคิดว่าสาย NSW ต่อแล้วก็คงเป็นเพราะว่าดูมาจาก OBD อ่าครับน้ามูน ส่วนเรื่องวัดโวลท์นี่ ผมวัดไม่เป็นเลยครับ
คือความรู้สึกตอนกระตุก พอเราเข้าเกียร์ D เหมือนเครื่องมันจะเร่งขึ้นไปก่อนนิดนึงอ่ะครับ แล้วก็เข้าเกียร์ แล้วก็กระตุกตึ้ก เลยครับ เด๋วนี้เวลาขับติดไฟแดงไม่ค่อยกล้าปลดเกียร์ว่างเลยอ ่าค้าบ มันจะเกี่ยวกับพวกเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อมันเสื่อมแล ้วหรือป่าวอ่ะครับ
งั้นก่อนอื่นให้เช็ค ไฟขั้ว + จากสวิทช์ไฟเบรค เข้ากล่องที่ ที่ปลั๊ก 28P ตำแหน่งหมายเลข 25 สายไฟสี เขียว-ขาว ใช้มัลติมิเตอร์วัดก็ได้ครับ โดยอีกเส้นหนึ่งจี้ลงกราวน์ เวลาไม่เหยียบเบรค จะได้ 0 โวลท์ เวลาเหยียบเบรค จะได้ 12 โวลท์ ถ้าได้ตามนี้ ค่อยตรวจเช็ค จุดอื่นต่อไปครับ

อาการของมอเตอร์ปรับรอบเดินเบา ที่เล่ามา คล้ายๆกับว่า ทำงานผิดปกตินะครับ ลองสังเกตุใหม่ครับ เวลาหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ทำงาน หน้าปัด OBD จะแจ้งว่า A/C on รอบเครื่องจะต้องตกลงนิดหนึ่ง จาก 650 รอบ เป็น 600 รอบ ประมาณ 1 วินาที แล้ว กลับขึ้นมาเป็น 650 รอบเช่นเดิม

แต่พอ หน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ตัดการทำงาน หน้าปัด OBD จะแจ้งว่า A/C off รอบเครื่องยนต์จะต้องสูงขึ้นเป็น 700 - 750 รอบ ประมาณ 1 - 2 วินาที แล้วกลับเข้าสู่ภาวะ 650 รอบตามเดิมครับ มอเตอร์ปรับรอบเดินเบา ต้องเป็นเช่นนี้ จึงจะเรียกว่า ปกติครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (18-12-2009), malangfly (02-04-2012), sakinbkk (21-08-2011), toei (16-12-2009), วัช69 (18-12-2009)
เก่า 16-12-2009, 22:01   #2
toei
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18 toei is on a distinguished road
เกียร์กระตุก ผมอยากให้ศึกษาจากกระทู้นี้นะครับ อ.มูนและผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านมาช่วยวิเคราะห์ได้ละเ อียดและได้ผล รถผม vvti หายกระตุกจากกระทู้นี้ล่ะครับ ลองดูครับ...
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=24308
toei is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to toei For This Useful Post:
sakinbkk (21-08-2011), วัช69 (18-12-2009)
เก่า 16-12-2009, 23:42   #3
jelejung
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว jelejung
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 105
Thanks: 42
Thanked 78 Times in 24 Posts
คะแนน: 18 jelejung is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
งั้นก่อนอื่นให้เช็ค ไฟขั้ว + จากสวิทช์ไฟเบรค เข้ากล่องที่ ที่ปลั๊ก 28P ตำแหน่งหมายเลข 25 สายไฟสี เขียว-ขาว ใช้มัลติมิเตอร์วัดก็ได้ครับ โดยอีกเส้นหนึ่งจี้ลงกราวน์ เวลาไม่เหยียบเบรค จะได้ 0 โวลท์ เวลาเหยียบเบรค จะได้ 12 โวลท์ ถ้าได้ตามนี้ ค่อยตรวจเช็ค จุดอื่นต่อไปครับ

อาการของมอเตอร์ปรับรอบเดินเบา ที่เล่ามา คล้ายๆกับว่า ทำงานผิดปกตินะครับ ลองสังเกตุใหม่ครับ เวลาหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ทำงาน หน้าปัด OBD จะแจ้งว่า A/C on รอบเครื่องจะต้องตกลงนิดหนึ่ง จาก 650 รอบ เป็น 600 รอบ ประมาณ 1 วินาที แล้ว กลับขึ้นมาเป็น 650 รอบเช่นเดิม

แต่พอ หน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ตัดการทำงาน หน้าปัด OBD จะแจ้งว่า A/C off รอบเครื่องยนต์จะต้องสูงขึ้นเป็น 700 - 750 รอบ ประมาณ 1 - 2 วินาที แล้วกลับเข้าสู่ภาวะ 650 รอบตามเดิมครับ มอเตอร์ปรับรอบเดินเบา ต้องเป็นเช่นนี้ จึงจะเรียกว่า ปกติครับผม

ขอบคุณครับน้ามูน เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองไปดูรอบเครื่องอีกรอบครับผม
jelejung is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-12-2009, 17:22   #4
jelejung
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว jelejung
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 105
Thanks: 42
Thanked 78 Times in 24 Posts
คะแนน: 18 jelejung is on a distinguished road
ผมลองไปสังเกตุรอบเครื่องตอนแอร์ทำงานมาใหม่แล้วครับ
เมื่อ AC off รอบเดินเบาอยู่ที่ 625-650 ครับ
เมื่อ AC on รอบเดินเบาจะเด้งขึ้นไปที่ 900 ครับ แล้วค่อยๆลงมาที่ 700-725 ครับ ผมคิดว่ามันน่าจะผิดปกติตรงนี้แน่ๆเลยครับ รบกวนช่วยวิเคราะห์อีกทีนะครับ ขอบคุณครับ
jelejung is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-12-2009, 17:40   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jelejung อ่านกระทู้
ผมลองไปสังเกตุรอบเครื่องตอนแอร์ทำงานมาใหม่แล้วครับ
เมื่อ AC off รอบเดินเบาอยู่ที่ 625-650 ครับ
เมื่อ AC on รอบเดินเบาจะเด้งขึ้นไปที่ 900 ครับ แล้วค่อยๆลงมาที่ 700-725 ครับ ผมคิดว่ามันน่าจะผิดปกติตรงนี้แน่ๆเลยครับ รบกวนช่วยวิเคราะห์อีกทีนะครับ ขอบคุณครับ
อาการทั้งหมดที่กล่างมาตั้งแต่ Reply #1 นั้น เป็นมาตั้งแต่วางเครื่องเลยหรือเปล่าครับ

หรือว่า วางเครื่องมาแรกๆ ปกติดีทุกอย่าง เพิ่งจะแสดงอาการนี้ออกมาไม่นานนี้ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-12-2009, 22:14   #6
jelejung
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว jelejung
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 105
Thanks: 42
Thanked 78 Times in 24 Posts
คะแนน: 18 jelejung is on a distinguished road
ตอนแรกจะกระตุกนิดหน่อยเองครับน้ามูน แต่ว่ามากระตุกแรงๆก็ประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมาครับ ทั้งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ + ล้าง มา 2 รอบแล้วก็ยังไม่หายเลยครับผม
jelejung is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-12-2009, 09:12   #7
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jelejung อ่านกระทู้
ตอนแรกจะกระตุกนิดหน่อยเองครับน้ามูน แต่ว่ามากระตุกแรงๆก็ประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมาครับ ทั้งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ + ล้าง มา 2 รอบแล้วก็ยังไม่หายเลยครับผม
งั้นงานนี้ ผมต้องบอกว่า ให้ตรวจระบบการวายริ่งสายไฟครับผม แสดงว่า มันผิดปกติมาตั้งแต่เริ่มแล้ว ขอกระซิบแนะนำว่า ให้ขับไปหาคุณโต้ง ให้เขาช่วยแก้ปัญหาให้ครับ (ที่ต้องกระซิบ เพราะว่า เกรงใจคุณโต้งครับ เพราะว่าเขาไม่มีอาชีพแก้ปัญหานี้ แต่ว่าช่วยลูกค้าแก้ไขอาการมาหลายรายแล้วครับผม)

อาการที่แสดงออกนี้ ผมคิดว่า สาเหตุของปัญหา อยู่ที่ NSW ส่งแรงเคลื่อนไม่ถึง 12 โวลท์เข้ากล่อง ECU เนื่องจากการวายริ่งผิดปกติจากโรงงานผลิตเครื่องยนต์ กำหนดไว้ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-12-2009, 10:06   #8
jelejung
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว jelejung
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 105
Thanks: 42
Thanked 78 Times in 24 Posts
คะแนน: 18 jelejung is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
งั้นงานนี้ ผมต้องบอกว่า ให้ตรวจระบบการวายริ่งสายไฟครับผม แสดงว่า มันผิดปกติมาตั้งแต่เริ่มแล้ว ขอกระซิบแนะนำว่า ให้ขับไปหาคุณโต้ง ให้เขาช่วยแก้ปัญหาให้ครับ (ที่ต้องกระซิบ เพราะว่า เกรงใจคุณโต้งครับ เพราะว่าเขาไม่มีอาชีพแก้ปัญหานี้ แต่ว่าช่วยลูกค้าแก้ไขอาการมาหลายรายแล้วครับผม)

อาการที่แสดงออกนี้ ผมคิดว่า สาเหตุของปัญหา อยู่ที่ NSW ส่งแรงเคลื่อนไม่ถึง 12 โวลท์เข้ากล่อง ECU เนื่องจากการวายริ่งผิดปกติจากโรงงานผลิตเครื่องยนต์ กำหนดไว้ครับ
ขอบคุณมากครับน้ามูน เดี๋ยวจะลองโทรไปถามแกอีกทีนึงครับผม เนื่องจากว่าตอนที่เอาไปติด OBD กับคุณโต้งแกก็บอกว่า ต่อครบแต่อาจจะเป็นที่กล่องแปลงสัญญาณความเร็วอาจจะม ีปัญหา(อันนี้แกบอกว่าไม่แน่ใจนะครับ) ผมก็เลยงงๆ แล้วอย่างงี้มันจะเป็นที่อะไรกันแน่อ่าครับ
jelejung is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:56


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels