ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Super Moderator
|
2.1 ต้องเช็คดูว่า เรือนไมล์ที่เปลี่ยนใหม่นั้น เดิมใช้กับรถที่วางเครื่อง 6 สูบหรือเปล่าครับ ถ้าเป็น 6 สูบ ก็ไม่ต้องใช้กล่องแปลง แต่ถ้าเป็นเครื่อง 4 สูบ ต้องใช้กล่องแปลงวัดรอบครับ
2.2 ถ้าจำไม่ผิด กล่องรุ่นนี้ มี สัญญาณความเร็ว ออกมาจากกล่อง ECU (กล่องแปลงสัญญาณจาก SP2 แล้วส่ง Output ออกมาครับ) สามารถต่อสัญญาณไปที่เกจ์วัดความเร็ว (ไฟฟ้า) ได้เลยครับ 3. ย้อนกลับไปอ่านข้อ 2.2 ครับ 4. ปัญหาเกียร์กระตุกนั้น มีหลายสาเหตุครับ (หาอ่านข้อมูลละเอียดได้จาก Forum Technical ครับ) แต่สาเหตุใหญ่ๆนั้น เกิดจาก ไม่ได้ต่อสายไฟเบรคเข้ากล่อง หรือว่า สัญญาณ NSW มีปัญหา ครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 15-11-2009 เมื่อ 23:43. |
![]() |
![]() |
The Following 13 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | borancar (16-11-2009), Godzela (23-11-2009), idea_nova (22-02-2012), Jamisquatar (20-01-2013), kengz (17-11-2009), Lucky (03-06-2011), Mightytode (27-11-2009), minispy (16-11-2009), ms111 (21-11-2009), nanid (08-09-2011), samasun_007 (16-11-2009), tosak (17-11-2009), วัช69 (16-11-2009) |
![]() |
#2 | |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ขอบคุณครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Strada Nineae For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ส่วนเรื่องหน้าปัดไมล์ ถ้ามั่นใจว่าเป็นของรถที่ใช้เครื่องเจจริงๆ มันก็ต้องเป็นเครื่องยนต์ 6 สูบครับ สามารถต่อเข้าเกจ์วัดรอบและ เกจ์ความเร็วได้เลยครับ ไม่ต้องใช้กล่องแปลงครับผม
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | Jamisquatar (20-01-2013), Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 16
Thanks: 3
Thanked 47 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตัวคันเร่งไฟฟ้าตำแหน่งsp1จะอยู่ที่ เมื่อจับกล่องหงาเอาสติกเกอร์กล่องชี้นแล้วมองที่ปลั ๊ก(ตัวล๊อกของปลั๊กจะชี้ขึ้นฟ้า)ดูที่ปลั๊กที่2จากซ้ ายดูแถวล่างสุดนับจากขวามาขั๊วที่6ครับดึงเข้าไมล์ได ้เลย
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to eak For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#6 | |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ใช่ตำแหน่งของปลั๊ก 28 Pin ตำแหน่งของสายเส้นที่ 25 และเป็นสีม่วงหรือปล่าวครับ เพราะผมโทรปรึกษากับอาจารย์บีมา คิดว่าเย็นนี้จะลองต่อดูครับ แล้วจะมารายงานผลอีกครั้งน่ะครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |