ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#10 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ระบบการเช็คโค๊ดนั้น ในระบบ ECU จะมีระบบหนึ่งที่คอยรับ สัญญาณ ที่เกิดการผิดปกติในระบบครับ ตัวสัญญาณนี้เอง มันมีประเภท สื่อสารทางเดียว และสื่อสารสองทางครับ สื่อสารทางเดียว แบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ จะส่งสัญญาณแจ้งเมื่อถูกเรียกหา และ จะส่งสัญญาณเมื่อเกิดสิ่งผิดปกติ ก็หมายความว่า ECU จะรอรับสัญญาณเข้ามา เมื่อเกิดความผิดปกติของอุปกรณ์ ดังนั้น ถ้าอุปกรณ์ที่ส่งสัญญาณทางเดียวตัวนั้น ไม่ได้รับการติดตั้ง หรือวายริ่งสายไฟไว้ ก็จะไม่มีการส่งสัญญาณ ไปให้ ECU เลย ไม่ว่า ECU จะเรียกขอสัญญาณหรือไม่ ซึ่งปกติแล้ว ถ้าไม่มีสิ่งผิดปกติ ECU จะไม่เรียกขอสัญญาณ เวลาเช็คโค๊ด จะไม่มี โค๊ดผิดปกติขึ้นมา จึงดูเหมือนว่า ทุกอย่างดีหมด ทั้งๆที่ไม่ได้วายริ่งสายไฟ ส่วนอีกกรณีหนึ่ง ก็คือ เกิดปัญหาเครื่องยนต์ผิดปกติ แล้ว ECU เรียกขอสัญญาณจากอุปกรณ์นั้นๆ แล้วถ้าอุปกรณ์นั้นๆ ไม่ได้ถูกติดตั้ง หรือไม่ได้ถูก วายริ่งสายไฟไว้ จึงไม่ได้ส่งสัญญาณไปให้ ECU จึงเกิดโค๊ดขึ้นมาครับ เช่น โค๊ด 78 FPC ซึ่ง อุปกรณ์ตัวนี้นั้น ถ้าไม่ได้มีการติดตั้ง และ ไม่มีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ เวลาตรวจเช็คโค๊ดก็จะไม่ขึ้นหมายเลขนี้ครับ แต่เมื่อไหร่เกิดผิดปกติของเครื่องยนต์ ECU จะร้องเรียกขอสัญญาณ เมื่อไม่มีสัญญาณนี้จากอุปกรณ์ดังกล่าว ECU จึงจะขึ้นโค๊ด 78 ขึ้นมาครับผม สื่อสารสองทาง หมายถึง มีการส่งสัญญาณป้อน ECU ตลอดเวลา ไม่ว่า จะมีสิ่งผิดปกติ หรือไม่ก็ตาม ส่วนใหญ่สัญญาณสื่อสารสองทางพวกนี้ จะส่งเป็นช่วงของตัวเลขครับ ซึ่งจะมีตัวเลข Min. และ Max. ถ้าสัญญาณส่งมา ต่ำกว่า Min. หรือสูงกว่า Max. และ/หรือ ไม่ส่งสัญญาณ ช่วงเวลาหนึ่ง ECU ก็จะแจ้งส่งสัญญาณผิดปกติเป็นรูปเครื่องยนต์กระพริบท ี่หน้าปัด เวลาเช็คโค๊ดก็จะขึ้นตัวเลขมาครับ เช่น โค๊ด 21, 22, 24, 42, 61 เป็นต้นครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following 12 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | buggyman (04-11-2009), jelejung (03-11-2009), kkk (02-11-2009), Mightytode (02-11-2009), mr.tui (02-01-2011), nick p-car (JZ) (02-11-2009), pakping (02-11-2009), samasun_007 (02-11-2009), thew07 (23-12-2010), wee18 (03-11-2009), witiwat (02-11-2009), wk7000 (02-11-2009) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|