ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 04-10-2009, 00:30   #16
TongAE111
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว TongAE111
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 18 TongAE111 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ apinui อ่านกระทู้
คืิอจากที่อ่านเนี่ย .... ที่ผมเข้าใจคือ การต่อ SP1ต้องเริ่มจาก ท้ายเกียร์->ไมล์->และกล่อง

แล้วในบางกรณี รถที่ต่ิอ SP1 โดยที่ไมล์รถตัวเองก็ยังไม่ตรงหรือยังไม่แปลง แปลว่าเค้าต่อจากท้ายเกียร์เข้ากล่องเลย ใช่หรือเปล่าครับ ..... ???

แล้วการต่อ SP1 จำเป็นที่ไมล์ของรถขึ้นตรงเท่านั้นหรือเปล่าครับ ..... ???

ถ้าไม่ต่อผ่านไมล์ จะมีผลเสียอย่างไร แล้วต่างกันกับต่อผ่านไมล์อย่างไรครับ ???

เพราะถ้าเป็นอย่างที่ผมเข้าใจ(ถ้าผมเข้าใจผิดโต้แย้ง ด้วยนะครับ)
ถ้า อู่ที่ผมไปวางเครื่องบอกต่อให้ครบรวมถึง SP1 ด้วย ... แต่ไม่ต่อไมล์ให้ผม คืิอต่อให้แต่ขึ้นไม่ตรง อย่างนี่ SP1 จะใช้งานได้หรือเปล่าน่ะครับ ..??
แวะมาช่วยเพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับ SP1 SP2 ครับ

สำหรับ เครื่อง JZ SP1 สามารถต่อจาก ตัวเช็นเชอร์เข้าไปที่กล่อง โดยตรงได้เลยครับ ไม่จำเป็นต้องผ่านไมล์

ที่จำเป็นต้องต่อผ่านไมล์ก่อน เข้าใจว่า ในรถบางรุ่น
อาจจะใช้ ไมล์ในการปรับเปลี่ยนอัตราส่วน สัญญาณก่อนเข้า ECU ครับ

สำหรับเครื่อง Toyota ในยุคหลังนี้ SP1 ที่มาจาก sensor กับที่ออกจากหลังไมล์ จะใช้งานได้่เหมือนกันไม่มีอะไรต่าง

ต่อ SP1 จาก sensor เข้า ECU โดยตรงเลยผมทำบ่อย ๆ ครับ กับพวกรถที่มี sensor วัดความเร็วที่เฟืองท้าย ต่อเข้าไมล์ต่างหาก ไม่จำเป็นต้องใช้กล่องแปลง

แต่ถ้าเป็นรถที่ไม่มี sensor วัดความเร็วที่เฟืองท้าย
แบบนี้ต้องเอา สัญญาณจาก sensor SP1 ไปเข้าไมล์ แล้วเอาหลังไมล์ ต่อไปที่ ECU ครับ

รถบางรุ่นหาไส้ไมล์ที่เป็นแบบไฟฟ้าไม่ได้ มีแต่แบบสลิงเท่านั้่น อาจจะต้องหา sensor จับ SP1 แบบปั่นสลิงมาดัดแปลงใช้ จากนั้น ต้องหากล่องแปลง จาก SP2 เป็น SP1+SP2 ใช้ครับ

บางอู่ ไม่มีกล่องแปลงตรงนี้ เพราะเอา SP1 ไปปั่นสลิงแล้ว กล่อง ECU จะเหลือแค่ SP2 อย่างเดียว จะวิ่งไม่ดี เปลี่ยนเกียร์ไม่นิ่มครับ

และเครื่องบางรุ่น ไม่มี SP1 กล่อง ECU จะไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์เลยครับ อย่างเช่น 1JZ-GE ฝาดำ ไม่มี TRC (แต่ 1JZ-GE TRC ใช้ SP2 อย่างเดียววิ่งเปลี่ยนเกียร์ได้ครบ แต่ไม่ดี)
TongAE111 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 9 Users Say Thank You to TongAE111 For This Useful Post:
4ja1turbo (02-09-2011), benz_w123 (04-05-2012), Dis48 (04-10-2009), kkk (03-12-2009), Lucky (03-06-2011), Ragtop (05-12-2009), samasun_007 (04-10-2009), tantan (22-05-2017), tfr_jz (15-06-2011)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
อยากทราบเกี่ยวกับ 1jz ge vvti ครับ atomed ClubJZ ! GAS 10 28-09-2011 20:26
อยากทราบเกี่ยวกับ พวงมาลัยพาวเวอร์ คับ ranrapit ClubJZ! Useful Information 7 23-09-2009 21:19


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 21:02


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels