ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 20-09-2009, 18:06   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 21 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ poseidon อ่านกระทู้
ทีผมสังเกตุดูคือช่วง ทีมันขึ้น 92c พอดี และดูทีไมล์รถ ก็120 พอกดคันเร่งคงที
ที่ 120 กม สัก 1-2นาที ความร้อนกระดิกขึ้นไปเรื่อยๆจาก92-93-94-95-96-97 ประมาณนี้ ไมล์120กมตลอด ผมเลยลดความเร็วกลัวมันขึ้นมากก่านี้คับ พอลดความเร็วลงเหลือประมาณ 95กม ความร้อนลดลงเหลือ 89-90 คงทีอยูคับ
1.ฝากระโปรงจุรูระบายคาวมร้อนแล้ว
2.วาลว์ไม่ได้ใส่คับ
3.ป๊มน้ำพึงเปลียน
4.กลัวเป็นทีหม้อเล็กไปหรือป่าว
อย่างที่คุณบอกมานั้น ไม่ใช่ความร้อนอยู่ที่ 92 ครับ ตัวเลขความร้อนมันไปหยุดที่เท่าไหร่ ตรงนั้นจึงจะเรียกว่า เป็นความร้อน ที่ ?? องศาที่ความเร็ว 120 ก.ม.ครับ

อาการของคุณนั้น น่าจะเป็นที่ขนาดหม้อน้ำแล้วครับ

และถ้าแก้ไขทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็ใส่วาล์วน้ำด้วยนะครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
peem yuenpairoj (16-04-2010), poseidon (20-09-2009)
เก่า 20-09-2009, 19:10   #2
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
ฟันธงว่าเป็นที่หม้อน้ำเล็กเกินไป เคยลองตวงน้ำบ้างหรือเปล่าครับว่าเติมเต็มระบบได้กี่ ลิตรครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
HS9KRM (21-09-2009), poseidon (20-09-2009)
เก่า 20-09-2009, 20:31   #3
apile
Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 35
Thanks: 36
Thanked 87 Times in 27 Posts
คะแนน: 0 apile is on a distinguished road
ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูครับ
apile is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to apile For This Useful Post:
poseidon (20-09-2009)
เก่า 20-09-2009, 20:45   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 21 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ก็อยากจะบอกว่า ให้ดูฝาหม้อน้ำเช่นกันครับ ถ้าน้ำในหม้อน้ำหายนะครับ แต่ผมไม่เห็น จขกท.กล่าวถึง จึงเว้นที่จะบอกไปครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
apile (20-09-2009), poseidon (20-09-2009)
เก่า 20-09-2009, 21:11   #5
apile
Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 35
Thanks: 36
Thanked 87 Times in 27 Posts
คะแนน: 0 apile is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ก็อยากจะบอกว่า ให้ดูฝาหม้อน้ำเช่นกันครับ ถ้าน้ำในหม้อน้ำหายนะครับ แต่ผมไม่เห็น จขกท.กล่าวถึง จึงเว้นที่จะบอกไปครับ

ผมเคยเป็นอาการคล้ายๆ จขกท อะครับคุณมูน แล้วน้ำในหม้อพัก ก็ไม่ลดด้วย ก็ไม่รู้จะแก้จากตรงไหนก่อน พอดีที่บ้านมีฝาหม้อน้ำ เก่า ๆอยู่เลยลองมาใส่ อาการที่เคยเป็นก็หาย ยัง งง ถึงทุกวันนี้เลยว่าเกี่ยวกับ ฝาหม้อน้ำจริง ๆหรอ

ปล ของเก่า blitz 1.3 ครับ เปลี่ยนเป็น spac 0.9 หายเลย
apile is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to apile For This Useful Post:
poseidon (20-09-2009)
เก่า 20-09-2009, 21:22   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 21 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ apile อ่านกระทู้
ผมเคยเป็นอาการคล้ายๆ จขกท อะครับคุณมูน แล้วน้ำในหม้อพัก ก็ไม่ลดด้วย ก็ไม่รู้จะแก้จากตรงไหนก่อน พอดีที่บ้านมีฝาหม้อน้ำ เก่า ๆอยู่เลยลองมาใส่ อาการที่เคยเป็นก็หาย ยัง งง ถึงทุกวันนี้เลยว่าเกี่ยวกับ ฝาหม้อน้ำจริง ๆหรอ

ปล ของเก่า blitz 1.3 ครับ เปลี่ยนเป็น spac 0.9 หายเลย
ครับ ถูกต้องแล้วครับ ถ้าใช้ฝาที่มีขนาดรับแรงดันน้ำได้ 0.9 บาร์ จะช่วยระบายความร้อนได้ระดับหนึ่งครับ เพราะว่า จะมีน้ำจากถังพักน้ำเป็นตัวช่วยระบายได้ดีระดับหนึ่ง ทีเดียวครับ

ถ้าถ้า เป็นสาเหตุจาก ฝาหน้อน้ำ 1.3 บาร์ พอเปลี่ยนมาเป็น 0.9 บาร์แล้ว ความร้อนลดลงได้นั้น ขอบอกครับว่า สาเหตุหลักๆ อยู่ที่หม้อน้ำระบายความร้อนเล็กเกินไปครับ ถ้านำรถไปใช้งานหนัก เช่น ขึ้นเขาสูงชัน จะรู้เลยว่า ความร้อนขึ้นสูง น้ำในถังพักน้ำหายได้เลยครับผม ซึ่งวิธีแก้ไข เหลือวิธีเดียวเท่านั้นคือ เปลี่ยนขนาดหม้อน้ำครับ (ถ้าจำเป็นต้องใช้งานหนักประจำนะครับ)
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 20-09-2009 เมื่อ 22:15.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Ass@hole (20-09-2009), krupree (21-09-2009), peem yuenpairoj (16-04-2010), poseidon (20-09-2009), vongsarod (25-12-2009)
เก่า 20-09-2009, 21:31   #7
Ass@hole
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Datsun
Engine Type: Sprinter
ที่อยู่: Somewhere over the rainbow
กระทู้: 41
Thanks: 109
Thanked 106 Times in 26 Posts
คะแนน: 0 Ass@hole is on a distinguished road
ยังงงๆ เรื่องฝาหม้อที่รับความดันได้ไม่เท่ากัน มันมีผลกับการระบายความร้อนยังไงครับ


มันปล่อยความร้อน ( ไอ) ออก เหมือนหม้ออบความดันหรือเปล่า ฟู่ๆ


ช่วยอธิบายนิดนะครับ ผมไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ ยังนึกภาพไม่ออกครับ

ขอบคุณครับ
Ass@hole is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Ass@hole For This Useful Post:
poseidon (20-09-2009)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:26


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels