ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-09-2009, 14:17   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jzk อ่านกระทู้
ขอบคุณครับ ลุงมูนครับ ผมอ่านเรื่องการบำรุงรักษาเกียร์ออโต้ตามที่แนะนำแล้ วครับ แต่ผมยังสงสัยว่าผมวัดตอนเครื่องเย็น ต้องดูที่ช่วงCool ใช่ไหมครับ ถ้าอย่างนั้นผมวัดตอนเช้าเครื่องเย็นก่อนติดเครื่องย นต์ ระดับน้ำมันเกียร์ต้องอยู่ที่ในช่วง Cool ซึ่งมันอยู่ที่ช่วงปลายก้าน แต่ผมวัดได้ระดับที่เลยช่วง HOT มาตั้ง 2 นิ้ว ดังนั้นตอนเครื่องเย็นผมวัดระดับน้ำมันเกียร์เลยช่วง บนของ Cool มาตั้ง 4 นิ้วเลยนะครับ ตกลงต้องวัดตอนร้อนเท่านั้นใช่ไหมครับ จึงจะได้ค่าที่ถูกต้อง
ขนาดผมย้ำที่ Reply บนแล้วนะครับว่า ให้วัดระดับน้ำมันเกียร์ตอนที่ติดเครื่องอยู่ คุณไม่ได้สนใจตรงจุดนี้ กลับเอาส่วนอื่นๆมาถามผม

เวลาที่ดับเครื่องยนต์นานแล้วนั้น น้ำมันเกียร์จะหดตัว แล้วตกลงก้นแคร้ง แบบนั้น จะวัดระดับไม่ได้ครับ จึงต้องบอกว่า ต้องติดเครื่องยนต์ เพื่อให้ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ หมุนปั่นดูดน้ำมันเกียร์ไปใช้งาน ทั่วทั้งระบบก่อน ซึ่งขณะนั้น น้ำมันเกียร์ยังไม่ร้อน จึงให้วัดที่ขีด Cool ครับ แต่ว่า ขีดดังกล่าว เป็นเพียงแค่วัดคร่าวๆเท่านั้นครับ ถ้าจะวัดระดับที่ถูกต้องจริงๆ ต้องวัดตอนที่น้ำมันเกียร์ร้อนที่อุณหภูมิ 70 - 80 องศา และต้องวัดระดับขณะที่ติดเครื่องอยู่ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 12 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
apile (15-09-2009), chavezman (04-03-2015), dvm (16-09-2009), joe-civil@jz (07-11-2012), kai318 (02-05-2011), maxx (15-12-2009), mr.tu (09-12-2009), N1SPECII (28-09-2011), ์NAYTAM (28-07-2013), puey (01-12-2011), zasdam (28-02-2013), ขุนกระบี่ (18-11-2011)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:24


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels