ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#11 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
แต่เนื่องจากว่า ครีบจับความร้อน ระบายความเย็นนี้ ถูกลมเป่าตลอดเวลา จึงอาจจะมีฝุ่นสกปรกจับอยู่ เมื่อสะสมนานๆ ทำให้คอยล์ร้อนอาจจะตัน กลายเป็นว่า ตัวจับความร้อน และระบายความเย็นนี้ สะสมความเย็นมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นน้ำแข็ง อาจจะละลายจากลมที่เป่าแรงๆบ้าง แต่อย่างไรก็ระบายไม่ทัน น้ำแข็งที่ละลายนั้นก็ละลายเอาฝุ่นละอองที่จับตัวนี้ พาออกมาด้วย จึงทำให้ตันที่ท่อระบายน้ำครับ ลักษณะแบบที่อธิบายทั้งหมดนี้ มีวิธีแก้ชั่วคราวคือ หาลวดเล็กๆ แยงท่อจากภายนอก (อยู่ที่ผนังไฟร์วอลล์ด้านห้องเครื่อง) แยงเข้าไปในท่อน้ำแอร์เพื่อให้ฝุ่นที่ตันท่อนั้นได้ร ะบายออกครับ ส่วนวิธีแก้ไขแบบบูรณาการ ก็คือ ต้องทำการล้างทำความสะอาดคอยล์เย็น พัดลมโบล์วเออร์แอร์ และ รวมทั้งทำความสะอาดห้องโดยสาร จึงจะทำให้ ลมที่พัดออกมาสะอาดสดชื่น ไม่ตัน ไม่เป็นที่สะสมฝุ่นและเชื้อโรคครับ และไม่ควร ใช้น้ำหอมปรับอากาศใดใดทั้งนั้นครับ เพราะว่า น้ำหอมพวกนี้เป็นสารละเหย เมื่อสะสมอยู่ในห้องโดยสารที่ปิดตายนี้ จะรวมๆอยู่ในอากาศ เมื่อถูกโบล์วเออร์พัดลมดูดเข้าไปพัดผ่านคอยล์เย็น จะสะสมอยู่ที่ครีบกลายเป็นเมือกเหนียวๆ ยิ่งทำให้ตันเร็วขึ้น และสะสมเชื้อโรคด้วยครับ ที่สำคัญ มันจะมีปฏิกริยาเป็นกรด กัดคอยล์เย็นจะทะลุรั่วได้ง่ายครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 20-07-2009 เมื่อ 16:13. |
|
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|