ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-07-2009, 00:41   #11
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 47
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 19 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ห้องเครื่องของรถผม ก็ไม่ได้แตกต่างจากห้องเครื่องยนต์รถคันอื่นๆหรอกครั บ เพียงแต่ท่อน้ำมัน ท่อน้ำต่างๆ ใช้เป็นสายถักแสตนเลส ที่จะมีเพิ่มจากบางห้องเครื่องก็คือ มีถังดักไอน้ำมันเบนซิน แล้วต่อเข้าแวคคั่มเพื่อเอาไปเผาไหม้ ซึ่งสามารถลดแรงดันในถังน้ำมันลงได้ครับ ส่วนเรื่องสายไฟต่างๆ ผมเก็บเรียบร้อย ส่วนไหนหลบสายตาได้ก็จัดการหลบซะ ไม่ให้มองเข้าไปแล้วรกสายตาครับ การวายริ่งสายไฟ ก็คงไม่ต้องบอกนะครับว่า ครบทุกเม็ดทุกเส้นแน่นอน จากที่มีการตอบกระทู้ให้สมาชิกทุกท่าน ก็คงจะมั่นใจได้ โดยไม่ต้องให้ผมยืนยันซ้ำครับ

และเมื่อเครื่องก็เหมือนๆกับสมาชิก จึงไม่รู้ว่าจะเอามาให้ชมไปทำไม สู้ให้ดูในสิ่งที่ไม่เหมือนไม่ดีกว่าหรือครับ


********************************

คิดไม่ถึงว่า กระทู้เรื่องราวรถผม กลายเป็นใช้กระทู้ถึง 11 หน้า เดี๋ยวสมาชิกท่านอื่นๆ จะหมั่นไส้เอาครับ ขอเว้นวรรคการเล่าก่อนดีกว่านะครับ เรื่องการทำประตูรถ เล่าไป ก็คงได้ประโยชน์แก่ท่านสมาชิกน้อย เพราะว่า คงจะมีน้อยคนที่สนใจทำประตูรถ เพราะไม่มีใครคิดอุตตริคิดทำรถแบบผมหรอกครับ เอาเป็นว่า ใครสงสัยอะไร ถามมาดีกว่าครับ ถ้าตอบได้ ผมจะบอกหมดครับ
นอนดึกจังครับลุงมูน ยังไงถ้าเป็นไปได้ก็เล่าต่อเถอะครับ อาจจริงว่าคงเป็นประโยชน์แก่สมาชิกน้อยคน แต่ยังไงลุงมูนก็บอกแล้วว่า "ฝากไว้ในปัฐพี" ก็เอาให้จบทั้งคันเลยครับ ไม่มากก็น้อย (ผมก็ยังคิดว่ามาก ซึ่งหาไม่ได้ง่ายนักใน Internet) ก็ยังคงเป็นประโยชน์สำหรับข้อมูลอ้างอิง หรือแนวทางกับบางคน เรียนตามตรงครับว่า "เพลิน" และวาดภาพตามที่ลุงมูนเล่ามา ถึงผมหรือหลายท่านอาจไม่ได้ทำตาม แต่...แนวทางในการทำงานหรือวิธีการคิดการวางแผน ผมคิดว่าสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ครั บ หรือแม้แต่นำมาใช้ในการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเคร ื่องยนต์ JZ ก็มีประโยชน์เช่นกัน เช่น กระบวนการคิดเป็นขั้นเป็นตอน

... นะครับ ผมขอรบกวนลุงมูนเล่าต่อไปเรื่อย ๆ เลยครับ เรียนตามตรง ...ผมมีความสุขครับที่ได้อ่าน และคิดว่าหลาย ๆ ท่านก็มีความสุขเช่นกัน (อย่างน้อยที่สุดก็มี ที่สุดของที่สุด อยู่ ณ บ้านหลังนี้ครับ)
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Chai For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (07-06-2010), Odd999 (04-08-2010)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:25


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels