ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 03-06-2009, 23:14   #11
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ yokee_1 อ่านกระทู้
ขอปรึกษาหน่อยครับ แอร์รั่วครับเป็นตั้งแต่วางเครื่องเสร็จแล้วครับ เติมน้ำยาแอร์เดือนละครั้งครับ เราจะมีวิธีดูไหมครับ(มันรั่วเป็นตามดค่อยๆออกครับ) ไม่เห็นเป็นคราบน้ำมันเลยครับเลยไม่รู้จะเช็คไงครับ ท่านใดมีวิธีดีๆแนะนำบ้างครับ
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ apichart อ่านกระทู้
ถ้าต้องเติมน้ำยาเดือนละครั้งนี่เสดงว่ารั่วแยะแล้วล ะ ทำไมร้านที่เติมน้ำยาเขาไม่เช็ครั่วให้ละครับหรือถ้า เขาบอกว่าหาไม่เจอก็เปลี่ยนร้านเติมใหม่เลยดีกว่า ทุกครั้งที่เราเติมน้ำยาแอร์ควรจะตรวจหารอยรั่วด้วยน ะ
อาการที่ต้องเติมน้ำยาเดือนละครั้งแบบนี้ เป็นอาการรั่วแบบค่อยๆซึมออกครับ (ออกทางแรงดันต่ำด้วยครับ) เพราะถ้ารั่วจริงๆ จากแรงดันของลูกสูบแอร์แล้ว ถึงจะรั่วน้อย ภายใน 3 วัน ต้องเกลี้ยงครับ ถ้ารั่วมากๆ แค่วันเดียวก็หมดเกี้ยงได้ครับ ยิ่งถ้ารั่วทางแรงดันสูง จะหมดภายในไม่ถึงชั่วโมงเลยครับ

แต่ไม่ว่า จะรั่วจะซึมแบบไหนก็ตาม มันไม่ได้รั่วซึมออกมาแต่น้ำยาครับ มันพาเอาน้ำมันคอมพ์เพรชเซอร์ออกมาด้วยครับ จึงอยากจะบอกว่า เมื่อไหร่ถ้ารู้สึกว่า เปิดแอร์แล้วไม่เย็น ให้หยุดรถข้างทาง แล้วเปิดฝากระโปรงรถ ดูว่า หน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ทำงานหรือไม่ (กรณีที่ไม่ได้ติดตั้งสวิทช์เช็คแรงดันน้ำยาแอร์นะคร ับ ถ้ามีติดตั้งสวิทช์นี้ สวิทช์จะตัดหน้าคลัชท์อัตโนมัติเองครับ) ถ้าคอมพ์แอร์ทำงาน ให้เปิดหน้าต่างปิดแอร์วิ่งรถดีกว่าครับ เพราะว่า เป็นการช่วยถนอมรักษาคอมพ์แอร์ให้อยู่กับเรานานๆครับ เพราะว่า ถ้าลูกสูบคอมพ์แอร์ทำงานตลอดเวลาทั้งๆที่น้ำมันตอมพ์ ไม่มีแล้ว คอมพ์ลูกนั้นต้องทิ้งแน่นอนครับ

โดยปกติแล้ว ถ้ามีการรั่วซึมในระบบ ถ้ามีเวลาควรให้ช่างแอร์ ถ่ายน้ำยาออก แล้วแวคคั่มตรวจเช็คการรั่วครับ นอกจากว่า ไม่มีเวลาจริงๆ ก็เติมน้ำมันคอมพ์และน้ำยาแอร์เข้าไปแบบใช้ฉุกเฉินไป ก่อน พอว่างแล้ว ควรต้องรีบมาตรวจเช็คครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
printset (09-09-2016)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:34


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels