ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-05-2009, 08:45   #11
vacation
Junior Member
 
รูปส่วนตัว vacation
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: มีนบุรี-หนองจอก
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 vacation is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ไม่ต้องเกรงใจผมหรอกครับ

สมมุติว่าคุณ เคลียร์เรื่องระบบน้ำมันทั้งหมดจนมั่นใจว่า ไม่ใช่ตัวปัญหาแล้ว

คราวนี่ ต้องมาไล่ที่ระบบไฟฟ้าแล้วครับ ระบบไฟฟ้าที่มีโอกาสทำให้ เครื่องสะดุด แล้ววูบดับได้นั้น ก็คือ การจ่ายไฟของหัวเทียนครับ แต่ผมก็ไม่ทราบว่า เครื่องของคุณรุ่นไหน ไฟที่จ่ายเข้าหัวเทียนเป็นรุ่นไหน แต่ผมจะบอกรวมๆ แล้วคุณไปแบ่งแยกออกมาเองนะครับ

หัวเทียน จะทำงาน่ายไฟออกมาได้ จะต้องมีคอยล์

ถ้าเป็นเครื่องรุ่นเก่า ก็จะเป็นคอยล์รวม -->> ส่งไฟมาให้จานจ่าย -->> จานจ่ายก็จะหมุนตามรอบเครื่องจ่ายไฟเข้าหัวนกกระจอกซ ึ่งหมุนตามรอบเครื่อง -->> หัวนกกระจอกหมุนสัมผัสกับหน้าสัมผัส ส่งไฟไปตามสายหัวเทียนแต่ละสายตามจังหวะ -->> สายหัวเทียนส่งกระแสไฟแรงสูงเข้าหัวเทียน -->> หัวเทียนจ่ายไฟออกมาในห้องจุดระเบิด

ถ้าเป็นเครื่องรุ่นใหม่ จะตัดการทำงานของจานจ่ายออกไปครับ โดยคอยล์จะเป็นตัวส่งกระแสแรงสูง แยกจ่ายให้เข้าสายหัวเทียนแต่ละหัว (บางรุ่นมีแยกคอยล์ออกมา 6 ตัว แยกการทำงานกันเลย แต่บางรุ่น แยกคอยล์ออกมา 3 ตัว โดยแบ่งหน้าที่ ควบคุมจ่ายไฟ ตัวละ 2 สูบ) สายหัวเทียน ก็เหมือนท่อส่งไฟไปให้หัวเทียนจุดระเบิด

ดังนั้น อาการที่คุณเกิดนั้น ถ้าจะบอกว่า เป็นที่หัวเทียน ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะว่า หัวเทียนมีถึง 6 หัว จะกระตุกแล้ววูบดับพร้อมกันได้เช่นไร ถ้าเป็นหัวเทียนแล้ว ความน่าจะเป็นก็จะเป็นได้แค่ เครื่องยนต์เดินไม่เต็มสูบ

ดังนั้น ถ้าเป็นเครื่องรุ่นเก่า ให้คุณไล่ดูที่ จานจ่าย และ คอยล์ ครับ
แต่ถ้าเป็นเครื่องรุ่นใหม่ ให้มุ่งตรวจเช็คที่คอยล์ได้เลยครับ และมีอีกตัวที่ไม่ควรละเลย ก็คือ ไดชาร์จ ครับ ให้ตรวจด้วยครับ
เป็นเครื่องรุ่นใหม่ครับ ถ้ายังไงผมลองเช็คคอยล์ แล้วจะเข้ามารายงานผลครับ
ขอบคุณมากๆๆครับ
vacation is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to vacation For This Useful Post:
tatizoodlor (17-04-2015)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 10:35


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels