 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  31-03-2009, 07:57 | #1 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 34
				 Thanks: 15 
		
			
				Thanked 44 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				...........................
			 น้ำมันหมดครับ  | 
|   |   | 
|  31-03-2009, 08:38 | #2 | 
| Super Moderator | ขอบคุณทุกๆท่านที่ช่วยเข้ามาอ่านและช่วยคิดวิเคราะห์  ปัญหาแตกประเด็นออกมามากมายครับ ปัญหานี้ เป็นปัญหาง่ายๆ ตรงๆ แต่ผมได้หมกเม็ดปิดบังข้อมูลบางอย่าง เพื่อให้แตกยอดความคิดประเทืองปัญญาความรู้ให้กันและ กันครับ แต่ก็กลัวว่าจะยากเกินไป จึงเสริมข้อมูลอะไรต่างๆเพิ่มเติมเข้าไป จะได้ไม่หลงประเด็น สิ่งนี้เองทำให้ผมรู้ว่า ท่านสมาชิกส่วนใหญ่ โดยเฉพาะท่านที่เข้ามาอ่านนั้น มีความรู้พื้นฐานเครื่องยนต์เป็นอย่างดีครับ ท่านที่ไม่ได้ตอบหรือตอบเบี่ยงเบนประเด็นไปนั้น ยิ่งทำให้ผมรู้ว่าท่านเหล่านั้นรู้มากรู้ลึก จนทำให้ต้องคิดมากหลายระดับซับซ้อนขึ้น ผมภูมิใจกับบอร์ดนี้จริงๆครับ ช่วงบ่ายๆ ผมจะเข้ามาตอบบทวิเคราะห์ปัญหาตอนที่เกิดเหตุ ซึ่งตอนนั้นประเด็นปัญหายังไม่แน่ชัด ผมก็คิดวิเคราะห์แต่ละขั้นตอนอย่างไร จนสรุกพุ่งไปที่ 2 ประเด็นสุดท้าย และมีวิธีพิสูจน์อย่างไรในภาคสนาม ให้ระบุชี้ชัดได้เลยว่า เป็นประเด็นนั้นประเด็นเดียวครับ (ที่ขอเป็นช่วงบ่ายเพราะว่าช่วงเช้านี้ มีธุระสำคัญให้ทำครับ) ช่วงนี้ ใครคิดอะไรออกอีก ก็ตอบไปเรื่อยๆได้นะครับ ไม่มีคำตอบผิดหรือถูกหรอกครับ แค่ต้องการให้ฝึกคิดวิเคราะห์ปัญหา สนุกๆกันเท่านั้นครับ 
				__________________ JZM - 5 | 
|   |   | 
|  31-03-2009, 10:32 | #3 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ขอเดาว่าเป็นปั๊มเพาเวอร์ละกันครับ ยังมีโอกาสอีกหน่อยก่อนบ่าย | 
|   |   | 
|  31-03-2009, 11:03 | #4 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 12
				 Thanks: 90 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  สวัสดีครับ อาการเหมือน H22a ของพี่ผมเลยครับ    ตรงที่อาการรอบเครื่องครับ รอบจะสวิงขึ้นๆลงๆแบบน่าใจหาย แต่การทำงานของเครื่องน่าจะเป็นปรกติ ขอเดาว่าเป็นที่ไดร์ชาร์ตเสียครับผม  | 
|   |   | 
|  31-03-2009, 11:28 | #5 | 
| Member วันที่สมัคร: Apr 2007 Car Brand: volvo940 Engine Type: 2 j ผูกโบเดียว ที่อยู่: bkk 
					กระทู้: 29
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมคิดว่าน่าจะเปนที่ไดชาร์จ ไม่ก็จานจ่ายอะครับ | 
|   |   | 
|  31-03-2009, 11:49 | #6 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: BMW Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ ที่อยู่: Every Where ! 
					กระทู้: 484
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 คะแนน: 21    |   ตอบแบบจริงๆจังๆแร่ะ.......Oxygen Sensor เจ๊งคร่าบ หรือสายขาด-ปลั๊กหลุด  หรือจะเซนเซอร์ความร้อนหว่า......เพราะเครื่อง vvt-i จะไวกับของพวกนี้มากฝ่าเครื่องธรรมดาอ่ะ   
				__________________    คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT | 
|   |   | 
|  31-03-2009, 12:15 | #7 | 
| Member | ไดร์ชาร์ท...คอนเฟิร์ม(หมอเดา)...........  | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
