ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 28
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ดูตามที่น้ามูนบอกไปก่อนครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	และ จุดที่น้ามูนเพิ่งเจอปัญหา นั่นคือ ท่อน้ำท้ายเครื่อง ทั้ง 2 จุด(ข้างเสื้อสูบ และฝาสูบ) อ่ะครับ ถ้าใช้ยางอุดไว้ ควรเปลี่ยนบ่อยๆนะครับ (6เดือน/ครั้ง)  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Hilux 2Runner    By หนุ่มJZN90   Tel.0816100112 
				Engine Type: 3S-FE 
                                
                                ที่อยู่: นนทบุรี 
				อายุ: 52 
				
					กระทู้: 196
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 72 Times in 48 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เห็นถามกันมามากแล้วน้ำหาย  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ตามที่คุณ Moonlight บอกครับ รั่วออก แต่มันไปไหน ไม่หยด ที่ไม่หยด เนื่องจาก มันรั่วทีละน้อย แล้วเครื่องมันร้อนมันระเหย ก่อนที่จะหยด ทีนี้ถามว่าใส่น้ำยาหม้อน้ำ แบบที่เป็นสีหรือไม่ ถ้าใส่มันก็จะทิ้งคราบไว้ ให้มองเห็นง่าย ยกตัวอย่างผมเคยมีปัญหาแบบนี้ หาไม่เจอ เห็นคราบแถวปั๊มเนื่องจากใส่น้ำยา แต่ยังไม่แน่ใจเพราะใกล้จุดต่อน้ำหลายจุด เครื่องเย็นๆลองเปิดฝาหม้อน้ำดู ทีนี้เห็นเลยครับ หยดตรงปั๊มน้ำเห็นๆ เนื่องจาก เมื่อเราเปิดฝาหม้อน้ำ ระบบน้ำจะเปิดทำให้ไม่มี Vaccum ในระบบ ตรงไหนรั่วน้ำก็จะไหลออกมาครับ ลองดูนะครับ ตัวอย่างที่ว่ามาอาจใช้ไม่ได้กับกรณีคุณ ก็ลองหาข้อมูลจากท่านอื่นด้วย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าฝาครอบหม้อน้ำเป็นพลาสติก ลองดูจุดรั่วซึมตาม ตะเข็บครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: STRADA-4X4,STRADA-4X2 
				Engine Type: 1J-GTE,2J-GE 
                                
                                ที่อยู่: ขับอยู่แถวกำแพงเพชร 
				อายุ: 38 
				
					กระทู้: 31
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 บางทีเราขับๆอยู่น้ำในหม้อน้ำมันเดือดก้เกิดแรงดันทำ  ให้ฝาน้ำหม้อน้ำยกตัวขึ้นโบโรน้ำไปยัง 
		
	
		
		
		
		
		
		
			ประบุกน้ำสำรอง พอมันเดือดไปยังกระปุกน้ำ มันก้เริ่มดันน้ำในนั้นออก รวมไปถึงน้ำในหม้อน้ำด้วยคับ(เวลาขับคงไม่เห็น)แต่บา งทีเวลาจอดมันก้ไหลนะคับ ยิ่งถ้ามาร้อนๆแล้วดับเครื่องเลยเนียไหลไม่เลิกแถมมี เสียเดือดอีก ดังปุดๆๆ พี่ลองดูวาวล์น้ำหน่อยก้ดีนะคับว่ามันยัง เปิดตามองศาอยู่อะป่าว วิธีลองก้ง่ายมากคับ ก้แค่ถอดวาวล์น้ำไปต้มเล่นๆแปบนึงก้รู้ผลแล้วคั บ ผมเป็นจนเซงแล้วน้ำหายเนีย แล้วที่พี่บอกว่าเห็นน้ำมันไหลๆ ผมว่ามันหน้าจะมาจากกระปุกน้ำสำรองมากกว่า พี่ลองดูเอาละกันนะคับ ของผมมันชอบเป็นแบบเนียบ่อยๆ ถ้าวาวล์ยังดีผมแนะนำ ให้พี่ลองไปล้างหม้อน้ำดูก้ดีนะค๊าฟฟ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย MOOM : 17-02-2009 เมื่อ 08:45.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: Ranger 4x4 with Carry Boy 
				Engine Type: 1JZ GTE VVTI-AG+Magic III 
                                
                                ที่อยู่: Chonburi 
				อายุ: 52 
				
					กระทู้: 40
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 12 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ขอบคุณครับ     ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 การที่วาล์วน้ำเสื่อมชำรุดนั้น เช่น วาล์วไม่ยอมเปิด จะทำให้เกิดความร้อนสูงขึ้น จะกระทั่งเกิดแรงดันที่สูงขึ้น (สังเกตุเวลาที่เราต้นน้ำเดือด ยิ่งเดือดมากก็จะมีแรงดันสูงขึ้นเรื่อยๆ) แรงดันที่สูงนี้ จึงไปดันสปริงชั้นในที่ฝาหม้อน้ำให้เปิดเผยอออก ขับดันเอาน้ำร้อนนี้ ส่งต่อไปยังถังพักน้ำ เพื่อไม่ให้แรงดันมากๆนี้ดันจนหม้อน้ำ หรือ ท่อยางน้ำ แตกได้ครับ จากที่ผมกล่าวเบื้องต้นนั้น ถ้าสังเกตุให้ดีๆ การที่วาล์วผิดปกตินั้น เราจะรู้ได้ครับ เพราะว่ามีสัญญาณบอกเหตุครับ ก็คือ ความร้อนขึ้นสูงนั่นเองครับ ดูที่เกจ์ความร้อนครับ มันจะขึ้นสูงผิดปกติระดับหนึ่ง (ประมาณ 98 - 100 กว่าองศา) แล้วอาจจะลงไปบ้าง แต่ก็จะขึ้นอีก ครับ ถ้าเป็นแบบนี้ เราสามารถระบุได้เลยว่า น้ำที่หายไปเป็นเพราะว่าวาล์วน้ำผิดปกติครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2009 
				
                                Car Brand: vigo 
				Engine Type: jz 
                                
                                ที่อยู่: สมุทรปราการ 
				
				
					กระทู้: 74
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 24 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผม ความร้อนสูงมากไมล์มีเท่าไรก็สุดไมล์อะครับ แล้วน้ำก็ดันออกหมดทางหม้อพัก เครื่องก็เดินไม่เรียบเห็นช่างบอกว่าเดินไม่ครบสูบแล  ้ว ฝาสูบน่าจะโก่ง เสื้อก็น่าจะช้ำ ช่างบอกแนะนำให้ผมยกใหม่เลย ตอนนี้ผมก็เลยต้องหาเครื่องใหม่อยู่เซงมาก งบก็ไม่มี 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to verchwind For This Useful Post: |  mazda4 (08-11-2009)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |