ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 14 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แล้วทำไมผมsearchดูกระทู้เก่าๆหลายกระทู้ หลายคนบอกว่าเครื่อง VVTI จบยาก วายริ่งสายยาก ระบบยุ่งยาก กว่า ฝาดำหล่ะครับ
แล้วพอผมจะลง ฝาดำ แทน VVTI หลายท่านก็บอกว่า ไม่เห็นด้วย ผมนี่หล่ะงงเลยครับ ก็ตอนแรกผมอ่านดูหลายสิบกระทู้ เผลอๆเป็นร้อย บอกกันเขียนกันว่า เครื่อง VVTI ต้องวายสายครบๆ ไม่งั้นจบยาก กินน้ำมัน สู้เครื่องฝาดำไม่ได้ ระบบไม่ซับซ้อน จบง่ายกว่า ผมก็เลยก่ะจะยก VVTI ที่วางในรถทิ้ง แล้วลง 1JZ ฝาดำแทน ไง |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to amanda For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009), Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 48
Thanks: 18
Thanked 28 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พี่ๆในคลับเค้าคงหมายความว่าเป็นvvtiที่มากับเครื่อง JZอะครับแต่ถ้าเป็นvvtiที่มากับรถโรงงานมันไม่ค่อยมี ปัญหาหรอกครับ
ส่วนตัวผมเองที่เปลี่ยนเพราะอยากแรงอะครับทั้งๆที่เค รื่องเก่าผมสภาพไม่เป็นไรเลยครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to therayuth For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009), Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2JZ-เดิมๆ
ที่อยู่: 8 ริ้ว
กระทู้: 429
Thanks: 250
Thanked 390 Times in 122 Posts
คะแนน: 18
![]() |
![]() อ้างถึง:
ที่ว่า vvti จบยากสมาชิกท่านคงหมายถึง เครื่อง 2JZ GTE VVTI นะครับถ้าช่างวายสายไฟไม่มีประสบการณ์หรือของมาไม่คร ับ อาจทำให้จบยากนะครับ เขาเลยแนะนำให้เล่น เครื่องที่ไม่มี vvti นะครับสำหรับ 2JZ GTE โดยส่วนตัวผมว่าเครื่องเดิม 2.7 ยังใหม่อยู่ลองไปปล่อยในเวป weekendhobbby หรือ newvigoclub ดูนะครับน่าจะได้เยอะกว่า 45000 ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to sakda_ For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009), Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2JZ-เดิมๆ
ที่อยู่: 8 ริ้ว
กระทู้: 429
Thanks: 250
Thanked 390 Times in 122 Posts
คะแนน: 18
![]() |
![]() อีกอย่างอยาดแรงกว่าเครื่องเดิมแนะนำเล่น 2JZ GTE ครับไม่ผิดหวัง
ส่วนถ้าเกรงใจเรื่องภาษีก็เล่น 1JZ GTE VVTI ครับไปดูใน กระทู้ รวมพลคนใช้วีโก้วางเจได้ครับ จบง่ายกว่า 2JZ GTE VVTI ครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to sakda_ For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009), Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Mercedez Benz W 123
Engine Type: 1 JZ GTE
ที่อยู่: ที่ชอบ ที่ชอบ 555
กระทู้: 440
Thanks: 918
Thanked 1,049 Times in 224 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมว่าท่านเจ้าของกระทู้ลองทำความเข้าใจกับภาพรวมก่อน จะดีกว่าไหมครับ
1.คุณจะเปลี่ยนจากเครื่องเดิม 2.7 vvti มาเป็น 1 jz ge นั้นตามเหตุผลที่เพื่อนสมาชิกตอบมา ถูกต้องทั้งหมด เครื่องเดิมคุณอยุ่ในสภาพสมบูรณ์มาก และขอเรียนว่าตัวนี้ผมเคยขับมา อัตรเร่งไม่ได้ขี้เหร่เลยเมื่อเทียบกับ 1jz ge ออกตัวได้ดีมากเพราะแรงบิดในรอบต่ำของระบบ vvti 2.การที่คุณค้นกระทู้เก่าๆแล้วมีเพื่อนสมาชิกไม่เห็น ด้วยกับการวางเครื่อง vvti ในเรื่องของการ วายริ่งนั้นก็ถูกต้อง แต่ในกรณีคุณนั้นมันคนละเรื่องกันเลยหนิครับ รถคุณติดตั้งเครื่องมาจากโรงงานสมบูรณ์ 100 เปอร์เซนต์ ไม่ใช้เป็นการวางเครื่องและวายริ่งตามอู่ทั่วไป ฉะนั้นเคสนี้ผมว่าคุณต้องแยกให้ถูกครับ 3.แต่ถ้าคุณพอใจที่จะวาง 1jz vvti จริงๆหล่ะก็ คงไม่มีใครคัดค้านคุณหรอกครับ แต่ที่ทุกคน คอมเม้นท์มา ก็ด้วยประสบการณ์ และความรู้ความเข้าใจที่ต้องการจะแชร์ให้ท่านได้รับท ราบถึงความเป็นจริง และห่วงใยเท่านั้นเองครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย bai teoy W123 : 08-09-2008 เมื่อ 11:23. |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to bai teoy W123 For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009), Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 46
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ผมว่าพี่ลองขอนั่งรถพี่ๆในคลับที่วางเครื่องฝาดำที่พ ี่อยากวางก่อนดีกว่ามั้ยครับ
เครื่องเดิม2.7VVt... okปลายอาจจะไปตันแถวๆ160-170 แรงม้าน้อยกว่าฝาดำ20ตัวแต่อย่าลืมนะครับของพี่ม้าเด ิมจากโรงงานทุกอย่างมันก็จบมาจากโรงงานแล้ว แต่เครื่องฝาดำที่พี่บอกมีม้ามากกว่านั้น..การวางลงไ ปมันคือรถดัดแปลงนะครับม้าที่ได้พิการบ้างตายบ้างบอก ได้เลยว่าม้าที่พี่จะได้น้อยกว่าเครื่องเดิมแน่นอนคร ับ แต่ถ้าพี่คิดจะวางจริงๆ แนะนำเครื่องที่มีโบจะดีกว่านะครับรับรองเลยว่าพี่จะ ได้เห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน ฝากไว้นิดครับจากหัวข้อที่ตั้งมาติดเครื่องแล้วมีไอน ้ำออกท่อบอกว่าเครื่องหลวมแนะนำลองศึกษาเพิ่มเติมก่อ นนะครับผมไม่รู้ว่าได้ข้อมูลมาจากไหน**สมมุตินะครับ....ถ้าได้คำพูดนี้มาจากอู่ที่จะเปลี่ยนเครื่องให้คุ ณ...ผมบอกได้เลยคุณถอยออกมาได้เลย ของฟรีไม่มีดีในโลก แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nongg : 08-09-2008 เมื่อ 11:29. |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to nongg For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009), Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ไม่รู้ว่าคุณamanda มึนจริงๆ รึแกล้งมึนครับ ???
เครื่อง 2.7 มันมาจากโรงงาน การวายริ่งสายไฟมันของใหม่ วายจบมาจากโรงงานแล้ว สมบูรณ์ 100% แต่ถ้าพี่เอามาวาง 1JZ ฝาดำธรรมดา ก็ใช่ว่าจะจบ สมบูรณ์100% นะครับ ... เพราะคนที่ทำ ก็ช่างความรู้อย่างเก่งก็ ป.ว.ช. เครื่องมือก็ประแจเก่าๆ ไม่มีการคำนวนเป็นตัวเลขที่ชัดเจน ...ล้วนแต่กะระยะด้วยสายตา สายไฟ ก็ใช้สายไฟเก่า ตัดต่อเอาเทปกาวหุ้ม วายสายเสร็จ สต๊าดติดก็จบกัน คำว่าจบยาก หมายถึงช่างที่ทำครับ ถ้าเก่งก็จบง่าย ถ้าไม่เป็น ก็ไม่จบ แก้กันเป็นปีๆ ถ้าไม่เชื่อลองดูก็ได้นะ .... แล้วคุณจะต้องขายรถทิ้งภายใน 1 ปี หรือไม่ก็ต้องขับไปร้องไห้ไป ..เพราะ 1JZ ฝาดำของคุณ มันอืดกว่า 2.7 VVTI โขเลย ...... ไม่เชื่อก็ลองดูสิ ... |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to apinui For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009), Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#8 |
Senior Member
|
กระทู้ล้อเป้าหรือป่าว
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to tawachinRd For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009) |
![]() |
#9 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 91
Thanks: 3
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 18
![]() |
"จิ้งจก ทักยังต้องฟัง" นี่คนทักเยอะขนาดนี้ แล้วยังไม่ฟัง! ก็สุดแท้แต่จะคิด
พี่ๆ เค้าทักท้วง ก็เพราะไม่อยากให้ท่าน ต้องมานั่งเสียใจภายหลังเท่านั้นเอง แต่ถ้าคิดว่าดีแล้ว ก็ทำไปเถอะครับ รถก็รถเราเอง เงินก็ของเราเอง สิ่งไหนทำแล้วสบายใจ ก็ทำไปเถอะครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to garn_kc For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009) |
![]() |
#10 |
ClubJZ Staff Member
|
อ่านแล้วหงุดหงิด แทน พี่ๆ ที่ ตอบ จัง ..... มึนจิงหรือแกล้งมึนหว่า
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to zain_72 For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009) |
![]() |
#11 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 18
![]() |
จะวางอะไรก็เรื่องของคุณเถอะครับ... |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ป้อม_ล้อดุ้ง For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009) |
![]() |
#12 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ป้อม บอกเค้ามาเปลี่ยนเครื่องกะรถพี่ซิ เด๋วค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเครื่องทั้งหมดพี่จ่ายให้ เอง
ทั้งค่าทำจดทะเบียน ที่ขนส่งด้วย 55+ ตรูหาแทบจะพลิกแผ่นดินเลยนะไอ้เครื่อง 2.7VVTiนี่ ใช้3หมื่นโลเองด้วย 555+เครื่องดีเซลเก่าเจ้าโก้ ใช้ก่อนวางเจพี่ก้อเล่น ไปแสนสาม ไม่เห็นมันเน่าเลยอ่ะ ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ สนใจเปลี่ยนเครื่องบอกในกระทู้นี้ได้เลยครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nap_ta For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009) |
![]() |
#13 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Mercedez Benz W 123
Engine Type: 1 JZ GTE
ที่อยู่: ที่ชอบ ที่ชอบ 555
กระทู้: 440
Thanks: 918
Thanked 1,049 Times in 224 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
น่าน....เข้าทางเลยดิ๊คุณวุธ 555 ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to bai teoy W123 For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-09-2009) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |