ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2556
|
หวัดดีครับคุณมังกรไฮโซ
มังกรไฮโซ;162376]รถผม VIGO 4door 3.0 ขับ2 วางเครื่อง 1J-Bo auto เหมือนกันเลยคับ ยางแมกซิส 235/75/R15 ไซส์ใกล้เคียง ตอนนี้เฟืองท้ายเดิม อืดมาก กำลังจะไปเปลี่ยนเฟืองท้าย แบบของคุณ Kangk +++4.3ใช้ดีไม๊คับ ออกตัวกับ เร็วปลายเป็นงัย มั่ง ใชดีครับผมเลือก4.3เพราะคิดว่าเราใช้ความเร็วต้นมากก ว่า ส่วยขับปลายเร็วๆนั้นมีโอกาสน้อยครับ +++ถ้าผมทดแค่4.1 ละ จะดีมั๊ย ผมคิดว่ามันน่าจะแตกต่างกันแค่นิดเดียวละครับ +++อีกใจก้ออยากได้เพลาทั้งเส้นที่มี ดิสหลังอ่ะ จะของ คราว รึ เซดดริก ก้อแล้วแต่ มาใส่แทนเลยจะดีมั๊ยคับ ของผมเปลี่ยนแต่ใส้ในอะครับ +++รึว่าทดแค่เฟืองพอดิสค่อยมาใส่เพิ่มทีหลัง #n/a +++ ที่ไหนรับทำ ราคาไม่แรงงานจบมั่งคับ แนะนำที ลองติดต่อพี่แจ๊คดูเลย +++สุดท้า่นวันนี้ ช่างเอารถไปลองปรากฎว่า มู่เลย์หน้าเครื่องหลุดออกมา พัง......เปลี่ยนทั้งชุด ช่างว่า 4000- ....ราคานี้เลยเร้อคับ ถามผู้รู้ #n/a อย่างไงก็อย่าเพิ่งท้อนะครับเพื่อนๆในclubJZมีน้ำใจก ันทุกคนให้คำปรึกษาได้ตลอด |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: TOYOTA VIGO 4x2
Engine Type: 1JZ GTE โบคู่ เดิมๆ
ที่อยู่: รังสิต-คลอง3
กระทู้: 373
Thanks: 586
Thanked 269 Times in 97 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
คือมันต่างขึ้นมานิดหน่อยครับ แต่ให้ความรุ้สึกดีกว่า 4.1 แน่นอน แต่ส่วนใหญ่ ผมใช้ในเมืองนะครับ จึงต้องการ การออกตัวที่ดีกว่า ปลายผมว่าหายไม่น่าเกิน 10-20 มั้งครับ พี่ มังกรไฮโซ แนะนำเล่น 4.3-4.5 ครับ ค่อยๆแก้ไปนะครับ เรื่องรถ ผมว่าถ้าจบมา มันส์ กว่าเครื่องเดิมแน่นอนครับ เอาใจช่วยครับ สู้ สู้ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
|
ค่อย-ค่อยแก้ไปเจง-เจงคร้าบ
![]() ![]() อย่ารีบ!!แก้ เด๋วน้องเค้าตกใจ ไก่ตื่นหมด ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
|
ขอบคุณพี่ๆ..เพื่อนๆทุกความเห็นคับ
1j bo ในvigo3000
ตอนนี้แก้เรื่องความร้อน เดิมเป่าหน้า2 เพิ่มดูดหลังอิก2 เป็นพัดลมบางของhonda ความร้อนก้อ ดีขึ้น แต่เวลาเหยียบนานๆหรือลองอัดเต็มๆ เกจ ความร้อนเพิ่มขึ้นมาเกินขีดกลาง ประมาณว่า เข็มเอียงซัก 45องศา แต่พอไม่อัดเลิกอัด เข็มก้อลงมาที่เดิม ขีดกลาง ***สิ่งที่พบ รู้สึกว่า ในห้องโดยสารเรา ร้อนขึ้น (หลังติดพัดลมดูดหลังเพิ่ม2ตัว) เวลาไม่เปิดแอร์ รู้สึกได้เลย คอนโซลกลางตรงเกียร์ออโต้ ร้อนเอามือเตาะดู รู้สึกได้ ...............................ของเพื่อนๆ พี่ๆ ร้อนแบบผมไม๊ คับ???งี้เวลาผมวิ่งทางไกล หรือออก ตจว.ผมจะรอด ไม๊เนี่ย ต้องนอน รร.จิ้งหรีด รอความร้อนลงป่าว ***แล้วห้องเครื่องผมรู้สึกว่ามันร้อนกลับมาจอดบ้านท ีไร ต้องเปิดฝากระโปรงทิ้งไว้เลย ***ตอนนี้ผมอุดปิดช่อง สกรูปบนฝากระโปรงกันน้ำเข้า อยากเปิดช่องเหมือนกันไม่อยากอุดเพื่อช่วยระบายอากาศ ร้อน ภายในห้องเครื่อง แต่กัวน้ำเข้าอ่ะ......ทำงัยดี???? **** อาการแบบผม ถือว่าปกติ มั๊ยคับ สำหรับคนกิน เจใหม่ๆอ่ะ หาเซียน เจ แก้ปัญหา.....เดี๊ยวสร้างโรงรถแจ่มๆให้ฟรีเลยดี มั๊ยพี่ๆ ![]() ขอบคุณอิก ครั้งในข้อแนะนำ น้ำใจ ชาว เจคลับ นะคับ มีข้อแนะนำผม ยิงเบอมา 086-3009948 เม้งคับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
![]() เรื่องความร้อนที่ขึ้นเวลาอัดหรือกดคันเร่งหนักๆ(หม้ อน้ำเดิมรึป่าวครับ)....คุณพี่มังกรไฮโซ ลองดูเรื่องระบบ ไอเสียดูรึยังครับว่าเป็นยังไง...อั้นไปรึเปล่า....เ พราะของผมก็เคยแก้ตรงส่วนนี้มาแล้ว....แต่ 1 เจโบผมไม่แน่ใจนะ(ของผม 2เจโบ หม้อพักกลางเล็ก 1 ใบ ใหญ่ 1 ใบ ปลาย 1 ใบ )<<<รู้สึกว่าจะอั้นๆ..ผมเลยเอาหม้อพักกลางใบใหญ่ออก ..อาการนี้เลยหาย....แต่ คุณพี่มังกรไฮโซ อย่าพึ่งลองก็ได้ครับ... รอฟังท่านอื่นดูก่อนครับ...เผื่อเค้ารู้และแก้อาการข องพี่ถูกจุด... ส่วนเรื่องเครื่องเจ...กลับมาก็ต้องเปิดฝากระโปรงทุก ครั้ง...จริงๆแล้ว เครื่องเจ..ที่ๆมันควรจะอยู่..ห้องเครื่องมันต้องกว้ างกว่านี้เยอะครับ....ดูอย่างบอดี้ ของเจเลยซิครับ...กว้างๆทั้งนั้น...แต่เราเอามาดัดแป ลงใส่ใน กระบะห้องเครื่องก็แคบๆ...มันจึงร้อนมากเป็นธรรมดาแห ล่ะครับ.....บางคนถึงขั้นทำฝากระโปรงขึ้นมาใหม๋แบบมี รูระบายด้วย.....ส่วนรูระบายนั้นก็จะมีอยู่หลายจุด.. ..อย่างเช่น หลังพัดลมดูด....หรือว่า ข้างๆเครื่อง ทั้งซ้ายและขวา ประมาณนั้นแหล่ะครับ...ลองๆดูครับ...รอคนอื่นมาช่วยต อบก่อนดีกว่าครับ... ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 111
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 4 Posts
คะแนน: 18
![]() |
มาให้กำลังใจครับ เพราะไม่ไช่เซียน เจ อิอิ
ของผมก็เคยเจอปัญหาความร้อนตอนแรก ๆ ที่ติดตั้งเครื่อง แต่อันนั้นมันเนื่องจากต่อพัดลมผิด เป่าตัวนึง ดูดตัวนึง ปัจจุบัน ความร้อนไม่เกินขีดกลางครับ ลองถ่ายน้ำหม้อน้ำดูด้วยนะครับ เพราะเครื่องเจมันเก่าบางทีตะกอนในเครื่องมาออกมาผสม กับน้ำทำให้การระบายความร้อนไม่ทั่งถึง ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: TOYOTA VIGO 4x2
Engine Type: 1JZ GTE โบคู่ เดิมๆ
ที่อยู่: รังสิต-คลอง3
กระทู้: 373
Thanks: 586
Thanked 269 Times in 97 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมลองใช้ น้ำยา คูลแล้นท์ ของโตโยต้า สีออกชมพูๆ ไม่ต้องผสมน้ำ แกลลอนละ 440 บาท ที่บางไผ่มอเตอร์ มา ความร้อน หายไปจากเดิมอีก ประมาณ 3-5 องศา นะครับ ลองดู
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
รวมพล คนรัก Uz | เอกjz | ClubUZ ! Talk | 503 | 24-06-2023 20:58 |