ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ลวดเชื่อมอะไรสำหรับเชื่อมพอกเพลาขับหลังจากเฟืองท้า ย
			 
			จะต้องลวดเชื่อมอะไรสำหรับเชื่อมพอกเพลาขับหลังจากเฟ  ืองท้ายไปล้อครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ท้าวอุ่น ตีนเย็น  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Mazda B2200 
				Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s 
                                
                                ที่อยู่: Chonburi 081-9837049 
				
				
					กระทู้: 495
				 
                                 
	Thanks: 62 
	
		
			
				Thanked 558 Times in 223 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช้ลวดแข็ง ไม่ใช่ลวดเชื่อมทั่วไป ครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น ถึงแม้จะใช้ลวดดีขนาดไหน ถ้าเชื่อมไม่ถูกวิธี มันก็หักทั้งนั้นครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200  ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ  รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ  
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 366
				 
                                 
	Thanks: 1,569 
	
		
			
				Thanked 644 Times in 188 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลวดเชื่อมเหล็กเหนียวขนาด 4 มิลครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับช่างเชื่อมด้วยนะครั  บว่า ตั้งไฟเชื่อม อ่อน แก่ แค่ไหน? เพราะถ้าไฟอ่อนไปจะทำให้มีขี้เชื่อมในเนื้อเหล็กทำให  ้รอยเชื่อมไม่แข็ง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่ถ้า ไฟแก่เกินไป จะทำให้เนื้อเหล็กที่เชื่อมเสียเนื้อเหล็กโดยใช่เหตุ ครับ(เนื้อเก่าละลายเยอะ)  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น่าจะใช้กรรมวิธีพ่นพอกนะครับ (metal Spray) หาไม่ยากครับลองถามร้านซ่อมพวกซ่อมเครื่องยนต์ค  รับ เจียรก้าน คล้านเสื้อ อะไรทำนองนี้ครับ  ส่วนถ้าจะใช้ลวดเชื่อมเนี่ยถ้าจะให้แนะนำก็ได้ค  รับ แต่ต้องหาข้อมูลนิดนึง ว่าเพลาวัสดุเป็นอะไร เวลาเชื่อมอาจจต้องอุ่นงานให้ร้อนก่อน เพื่อป้องกันการแตกของการเชื่อมเนื่องจากการเย็นตัวเ  ร็วครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 91
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 15 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 จะแปลงเฟืองท้ายหรือครับ ถ้าแปลงแล้วอยู่ในขั้นตอนตัดต่อก็คงต้องทำต่อไป แต่ถ้ายังไม่ได้ทำ แนะนำว่าอย่าใช้วิธีตัดต่อเพลา ต่อแล้วเจอแรงบิดอาจขาดได้ มันมีวิธีอื่นๆที่แปลงเฟืองท้ายที่ปลอดภัยกว่า  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่ 
				Engine Type: 3000 กะ 1500 
                                
                                ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี 
				อายุ: 33 
				
					กระทู้: 151
				 
                                 
	Thanks: 223 
	
		
			
				Thanked 48 Times in 34 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ทำไมไม่เปลี่ยน ยกทั้งเส้นละครับ ผมเคยทำ แล้วมันไม่ค่อยจะจบนะครับ เปลี่ยนเพลาเส้นใหม่คุ้มกว่าครับ ไม่ต้องมาปวดหัวกะการแก้งานนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 50
				 
                                 
	Thanks: 46 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 16 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมเคย ทำครับ คือ ทำให้เพลาแหลมเหมือนดินสอ  ทั้ง2ข้าง   เชื่อมพอกให้นูนขึ้นมา แล้วกลึงปาดลงไป ครับ ข้างละ 500 ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141 
				Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Korat,087-2525400 
				
				
					กระทู้: 284
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 524 Times in 167 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมเคยให้เค้าต่อเพลาข้างเบนซ์ แต่ใช้กับเครื่อง 2J-ge ครับเฟืองสกายไลน์ 4.3 ก็ยังใช้งานได้ดีอยู่นะครับ น่าจะเกือบห้าเดือนแล้วครับ แต่ที่เห็นช่างทำเค้าไม่ได้หยิบลวดเชื่อมออกมาจากกล่  องลวดเชื่อมที่เคยใช้ย่อยๆนะ และสีลวดเชื่อมจะไม่เหมือนลวดเชื่อมเหล็กทั่วไป และขนาดจะโตกว่าหน่อยด้วยครับ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ครับ  ถ่ายแต่รูปการตัดต่อ... 
		
	
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย   ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to noom@korat For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (09-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 91
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 15 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมว่าเชื่อมตรงมันเสี่ยงมากครับใช้ได้กับเกียร์ autoเท่านั้นและไม่ออกตัวเหมือนไปแข่ง ถ้าเลี่ยงได้เลี่ยงทำวิธีอื่นดีกว่าแพงกว่าหน่อย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้าจะต้องการเชื่อมตรงแบบนั้น ขอให้เพิ่มปลอกหุ้มเพลาอีกทีแล้วเจาะสลักยึดทั้ง2ข้า ง พร้อมเชื่อมปิดที่ปลายปลอกทั้ง2ข้างอีกที(กันเหนียว) การเชื่อม จริงๆแล้วต้องหาโรงกลึงที่มีเครื่องเชื่อมบนเครื่องก ลึง คือใช้เครื่องเชื่อม ถ้าหาไม่ได้ก็คงต้องใช้คนเชื่อมและลวดเชื่อมต้องเป็น ลวดพิเศษตามเกรดของเพลา อันนี้โรงกลึงที่เป็นงานคงรู้ว่าต้องใช้ลวดเชือมเพลา ไม่ได้ใช้ลวดเชื่อมเหล็กทั่วไป อีกอย่างขึ้นอยู่กับฝีมือคนเชื่อมด้วย เชื่อมไม่ดีเป็นตามดอีก ถ้าจะเชื่อมตามกรรมวิธีมันต้อง Heat เหล็กก่อน(เรื่องเยอะอีก เรื่องมากไปช่างไม่ทำให้   ) | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to กิตติศักดิ์ For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (09-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Mercedez Benz W 123 
				Engine Type: 1 JZ GTE 
                                
                                ที่อยู่: ที่ชอบ ที่ชอบ 555 
				
				
					กระทู้: 440
				 
                                 
	Thanks: 918 
	
		
			
				Thanked 1,049 Times in 224 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 การเชื่อมต่อเพลาข้างของเบนซืทำได้ครับ แต่ควรเป็นช่างที่ผ่านการเคยทำการตัดต่อ และมีความชำนาญในการตัดต่อ การตัดต่อต้องไม่ตัดตรงๆครับ ควรตัดให้เฉียงๆแบบปากฉลาม แล้วต้องเชื่อมแบบสวมปลอกอย่างที่คุณกิตติศักดิ์บอกด  ้วย อย่างนี้รับรองว่าไม่ขาดแน่นอนครับ ผมออกรถแบบกดสุดๆทุกเช้าเย็นมา 2 ปีแล้วไม่มีปัณหาเลยครับ  ลองดูจากรูปที่ทำการแปลงมาแล้วกันครับ 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to bai teoy W123 For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (09-10-2009), one1one1 (12-10-2009)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |