ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ขอถามคุณ เค และท่านอื่นๆนิดนึงครับเครื่อง1jกับ2jตัวไหนประหยัดก ว่ากันคับ
			 
			ขอถามคุณ เค และท่านอื่นๆนิดนึงครับเครื่อง1Jกับ2Jตัวไหนประหยัดก  ว่ากันคับ และควรเลือกแบบโบหรือไม่โบดีคับ   ผมขับประมาณ 50ถึง80K/h ขับเร็วกว่านี้ไม่ได้แล้วครับเพราะจะโดนจับส่วนมากจะ  วิ่งทางราบ และมีขึ้นควนชันอยู่นิดนึงและทุกของประมาณ 600-850โลโดยประมาณเพิ่งคำนวนน้ำหนักบรรทุกมาเมื่อกี๊คับ        เครื่องเจยิ่งขับช้ายิ่งประหยัดใช่มั๊ยครับ **วางในมังกรทอง** 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 JควรเลือกVVti หรือธรรมดาคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 66 
				
					กระทู้: 14
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมวาง 1jz gte vvti VIGO ตอนเดียว ติด lpg หัวฉีด AG  กิน 1.6-1.8 บาท/ก.ม. ขับแบบขายหวานเย็นบ้าง มีฮึดนิดๆบ้าง ตามประสาคนแก่กินเจครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ส่วนอีกคันเป็น VIGO CAB วาง 1jz ge vvti เพิ่งได้รถวันนี้ แต่ช่างเห็นล้อโต ดันเอาเฟือง 4.55 ใส่มาให้ หายใจสามทีไปสี่เกียร์ ต้องไปเปลี่ยนเป็น 4.1 จะได้กินน้อยๆหน่อย จะไปติด ngv หาข้อมูลเองเลยดีกว่า ว่าแก๊สแบบไหนจะเหมาะกว่ากัน แต่ lpg ก็วิ่งดีครับ พอๆกับน้ำมันเลย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 148
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผม 1j ge vvti AUTO ครับติด Fix mixer 35 mm + Lambda ใช้งานเดินทางไกล+ เข้าชนบทเป็นหลัก ไม่เน้นในเมือง บรรทุกเป็นบางครั้งประมาณ 500 - 1000 kg ใส่ใน ISUZU spacecab SX 2800 อัตราการกิน 7.5 กก./ลิตร ความเร็วที่ใช้ 90 - 100 กม./ชม. ผมว่าก็ OK แล้วนะครับ แต่ถ้าจะให้ดีควรเป็น 2j ge vvti ติดLambda น่าจะดีกว่าเพราะว่าไปสอบถามคนที่ใช้ 2j หลายคนที่ใส่ในรถกระบะและใช้บรรทุกของ เขาบอกว่ากินน้อยกว่านี้อีก เพราะแรงบิดมันดีกว่า เหมาะกับการบรรทุกมากกว่า 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าเน้นบรรทุกแล้ววิ่งดี ๆ ก็ต้องคบกับ สองเจครับ จะเป็น ge หรือ vvti ก็แล้วแต่ครับ (แต่ถ้า vvti ต้องติดแก๊สหัวฉีดน่ะครับ ถึงจะดีที่สุดและระบบไฟต้องครบด้วยน่ะครับ) 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: Isuzu Cameo 
				Engine Type: 1 JZ GE 
                                
                                ที่อยู่: BKK. 
				
				
					กระทู้: 52
				 
                                 
	Thanks: 47 
	
		
			
				Thanked 27 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผม 1j Ge กิน 6.5-7 กม./ลิตร ตก กม.ละ 1.70  
		
	
		
		
		
		
		
	
	อย่านี้กินมากไปหรือกำลังพอดีครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณที่ช่วยกันแนะนำนะคับ ทางอู่เค้าโทรไปสั่ง1J VVT i เกียร์ธรรมดามาแล้วผมโทรไปเปลี่ยนเป็น2Jช้าไปครึ่งชั  ่วโมงเองถึงยังไงก็ลองใช้1Jไปก่อนถ้ากินเยอะก็ค่อยเป  ลี่ยนใหม่ที่คิดหนักก็เรื่องวายสายนี่แหละสงสัยจะถึง  มือคุณเค เรื่องติดแก๊สผมติดระบบหัวฉีดแน่ๆคับ  จากเด็กกระบี 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ได้สายจูนมาแล้ว ขอถามคุณ เคและเพื่อนๆต่อครับ | tron | ClubJZ ! GAS | 4 | 02-10-2013 10:27 | 
| ขอถามคุณ K เรื่องเฟืองท้าย | chartchai | ClubJZ ! GAS | 8 | 07-01-2009 07:34 | 
| ขอถามคุณ เค ครับ ทำเฉพาะเครื่อง เจ หรือทำ rb 25 det + lpg ด้วยได้เป่าครับ | โป้ | ClubJZ ! GAS | 3 | 04-10-2008 02:04 | 
| ขอถามคุณ K และผู้รู้ทุกคนครับ | chartchai | ClubJZ ! GAS | 2 | 16-07-2008 14:29 | 
| ขอถามคุณ เค คลอง3 หน่อยครับ | dek-hea | ClubJZ ! GAS | 3 | 07-04-2008 23:02 |