ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-01-2011, 21:46   #11
Mint2277
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 Mint2277 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ มัยลาภ อ่านกระทู้
ใช่ครับ แรงดูด แก๊ส+อากาศ ต้องพอดีกัน เรื่องแรงดูดและอัตราการไหลของอากาศนั้น อยู่ที่การออกแบบมิกซ์ รูปทรง และ ขนาดครับ แค่ก่อนผมเคยอ่านข้อมูลจากเว็ป ต่างประเทศ เค้าออกแบบมิกซ์แล้ว ใช้โปรแกรม คำนวณทิศทางและความเร็วของอากาศได้ครับ แต่ผมจำไม่ได้แล้วว่าเว็ปไหนคงต้องลองหาข้อมูลดูครับ
อัตราการกินแก๊สนั้น เราสามารถอ้างอิงค่าเปรียนเทียบกับกราฟน้ำมันได้เลยค รับ แต่ก็ต้องมีโปรแกรมอีกนั้นแหละครับ
ส่วนเรื่องปั๊มแก๊สอัดเข้าไปผมว่าเป็นไปได้ยากครับต้ องมีกล่องควบคุม เขียนโปรแกรมใหม่หมด เรื่องนี้ผมไม่ชำนาญครับ(คิดว่าไม่คุ้มที่จะทำครับหั วฉีดจบกว่า)

ทางออกที่ดีที่สุดตอนนี้ถ้ายังไม่พอใจคือ
- เอาลูกสูบ 28mm กลับมาใส่
- ซื้อ แลมด้าคอนโทรลสเตปมอเตอร์มาเสริมครับ ลงทุนอีกไม่เกิน2000.-จบแน่นอนครับ
ขอบคุณครับพี่ ผมคิดมากไปหน่อยจนลืมจุดหมายที่ตั้งไว้ตั้งแต่แรก คือวิ่งแก๊สได้ด้วยระบบmixer เน้นประหยัด แต่ก็สามารถเปลี่ยนมาใช้น้ำมันได้ทันทีแล้ววิ่งเหมือ นเดิมอากาศเข้าได้เต็มที่โดยไม่มีอะไรมาขวาง อย่างนี้ครับที่ตั้งเป้าไว้แต่แรก ค่อยมีความเป็นไปได้สูงหน่อย

ใช่เลยครับพี่ ลองอ่านดูแล้ว ได้เรื่องแน่ แลมด้า


เป็นแนวคิดครับลองเขียนดู ยังไม่ได้ลงรายละเอียด เช่นขนาดรูปแบบและจำนวนของรู สปริง การล๊อคตำแหน่ง เป็นต้น


แผ่นแดงๆข้างในมีจุดหมุนอยู่ด้านบนมีสปริงติดที่ด้าน นอก ลักษณะคล้าย แอร์โฟร์ของ K-jet tronic ของรถหัวฉีดรุ่นแรกๆ แต่ใช้งานต่างกัน ตัวนี้เอามาทำ venturi สร้างคอคอดให้อากาศมีความเร็วเพิ่มขึ้นที่ด้านล่างจน เกิดแรงดูดที่รูจ่ายแก๊สซึ่งจะอยู่ตำแหน่งนั้น ใช้งานตอนเดินเบาหรือวิ่งด้วยแก๊ส แต่รอบสูงๆเมื่อใช้น้ำมันแรงลมจะชนะแรงสปริงจนเปิดสุ ด.....พอได้ใหมครับ
Mint2277 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:49


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels