ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 06-01-2010, 18:56   #5
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
อาการเข้าเกียร์ถอยแล้วรถ ไม่เคลื่อนตัวนั้น เป็นอาการเริ่มต้นของเกียร์เสื่อม ซึ่งจะนำพาให้ต้องโอเวอร์ฮอลเกียร์ครับ แต่ว่า....

อาการของการเข้าเกียร์ แล้วรถไม่เคลื่อนที่ ตอนเครื่องเย็น แต่พอเครื่องร้อนแล้ว รถทำงานปกติ เป็นอาการของปริมาณน้ำมันเกียร์ไม่พอ ทั้งๆที่ตรวจเช็คปริมาณน้ำมันเกียร์ด้วยเหล็กวัดระดั บแล้ว พวกนี้ เป็นปัญหาจาก กรองน้ำมันเกียร์ตันครับผม

เมื่อ 2 อาการ มารวมกันอยู่ อย่างเช่น รายคุณเจ้าของกระทู้ ให้มุ่งประเด็นไปที่ ย่อหน้าที่ สองครับผม

ถอดก้นแคร้ง ล้างแม่เหล็ก ล้างก้นแคร้ง ล้างกรองเกียร์ เสร็จแล้ว ประกอบกลับ เติมน้ำมันเกียร์ลงไป (ให้ใช้เกรดคุณภาพเดิมที่เคยใช้อยู่) แค่นั้น รถคุณก็กลับมาสู่ภาวะปกติครับผม (เวลาเช็คระดับน้ำมันเกียร์ ให้ช็คตอนเครื่องร้อน และติดเครื่องอยู่นะครับ ระดับน้ำมันให้อยู่ที่ขีด Hot ครับ)
ส่วนอาการเข้าเกียร์ถอยแล้วไม่เคลื่อนที่นั้น เป็นสัญญาณ บอกให้เจ้าของรถทราบว่า เกียร์ที่ใช้อยู่นี้ อาการเริ่มเสื่อมถอยแล้วนะครับ (ยังไม่พัง แค่เสื่อม เตรียมสะสมเงินไว้ครับ)


รบกวนสอบถามน้ามูนหน่อยครับ

เกี่ยวกับอาการเกียร์ดังวู๊ด..... เสียงมาจากบริเวณทอล์ค เป็นช่วงเลี้ยงคันเร่งเวลาเดินทางรอบอยู่แถว ๆ

2800-3000 รอบ บางจังหวะที่เราเน้นคันเร่งเสียงก็ดังขึ้นมา พอผ่อนคันเร่งและค่อย ๆ กดไปใหม่เสียงก็ไม่ดังแล้ว

ส่วนใหญ่อาการที่ว่าจะเกิดเวลาวิ่งทางไกลยาว แต่ถ้ากดคันเร่งเน้นไปเลยหรือคิ๊กดาว์นนี่ไม่ดัง

ตอนก่อนนี้นาน ๆ เป็นที ช่วงหลังนี้เป็นบ่อยแต่เกียร์ยังใช้งานได้เป็นปกติดี ทุกเกียร์ครับ

ล่าสุดเพิ่งถอดล้างกรองเกียร์ แต่อาการที่ว่าก็ยังเป็นอยู่


อาการที่ว่านี้รถผมอีกคัน CAMRY ปี 04 ACV30 ก็มีอาการคล้าย ๆ กันครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ช่วยแนะนำด้วยครับ ISUZU D-max Auto +1UZ FE Pongthanit ClubUZ ! Talk 5 18-09-2013 12:04
เปิดแอร์แล้วเครื่องดับ ช่วยแนะนำด้วยครับ jfk17 ClubJZ ! GAS 14 18-12-2012 20:58
ต้องการวาง j ใน isuzu cameo ช่วยแนะนำด้วยครับ pramet ClubJZ ! GAS 1 24-03-2010 18:40
ช่วยแนะนำด้วยครับ ikQsang ClubJZ ! GAS 2 09-02-2010 09:30
กำลังสงสัยว่าหัวฉีดรถกำลังรั่วหรือไม่ก็ตันอะครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ DarKBJTeam ClubJZ! Useful Information 8 26-10-2009 15:16


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 21:00


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels