ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#7 |
Super Moderator
|
เลื่อนปรับเกียร์เองใช้ชั่วคราวนั้น ผมรับรองว่าไม่พังง่ายๆครับ
เนื่องจากว่า เกียร์ออโต้ ที่ควบคุมด้วย ECT นั้น ก็คือ ระบบกลไก ที่ถูกควบคุมด้วย อิเลคทรอนิค สรุปง่ายๆ ก็คือว่า ECT ที่อยู่ใน ECU นั้น ควบคุมการทำงานของเกียร์อัตโนมัติ โดยมี โซลินอยด์เป็นตัวเชื่อม เปิด/ปิด แรงดันน้ำมันเกียร์ออโต้ เพื่อให้ กลไกในเกียร์ ทำงานครับ ซึ่งเมื่อมีการ ถอด ระบบ โซลินอยด์ออก เท่ากับว่า ตัดการควบคุมด้วยสมองกล (ECT) ออก แล้วสั่งงานด้วยสมองคนแทน กลไกของเกียร์ ก็ยังทำงานเช่นเดิมครับ จึงต้องบอกว่า ไม่พังง่ายๆแน่นอนครับ ยกเว้นแต่ว่า การ เลื่อนปรับระดับเกียร์ไปมาบ่อยๆ อาจจะทำให้ บูชท์คันเกียร์ และ สวิทช์ปรับตำแหน่งเกียร์ สึกหลวมง่ายขึ้นนิดหน่อยเท่านั้นเองครับ แนะนำว่า ช่วงนี้ พยายามใช้เกียร์ออโต้ วิ่งทางไกลๆยาวๆ เพื่อให้ปรับเปลี่ยนระดับเกียร์น้อยที่สุด จะช่วยได้อีกระดับหนึ่งครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
|
|