ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 22-07-2009, 08:48   #6
nuhm
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 18 nuhm is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ oann อ่านกระทู้
ผมใช้เครื่อง2j vvti ติดแก๊สlpgเรียบร้อยแล้ว ผมขับรถเปิดแอร์วิ่งได้ประมาณ 40 โล ความร้อนขึ้นถึง 3ใน4(3/4)ของเกจ จากนั้นผมจึงปิดแอร์(คิดว่าถ้าไม่ปิดความร้อนคงขึ้นเ รื่อยๆ)พัดลมไฟฟ้าทำงานปกติ พัดลมแอร์อยู่ด้านหน้าสุดก็ทำงานปกติ ใส่น้ำยาหล่อเย็นแล้ว ผมจึงลองปืดแอร์ ปรากฏว่าความร้อนลดลงจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ(ขับไป230โล) วันรุ่งขึ้นผมลองขับรถโดยไม่เปิดแอร์ ความร้อนก็ขึ้นปกติ อยากทราบว่าเครื่องผมเป็นอะไรครับ...ช่วยด้วยค้าบ
ปกติถ้าวิ่งไม่เปิดแอร์ อุณหภูมิจะต่างกับตอนเปิดน่าจะ 10 องศาเลยครับ
และพัดลมมีผลอย่างมาก
เมื่อก่อนรถผมมีพัดลมแค่ 3 ตัว (เป่าหม้อน้ำ 2 ตัว เป่าแผงแอร์ 1 ตัว)
มีปัญหาความร้อนอย่างมากๆ 100 กว่าองศา ก็ยังเคยเห็น
แต่เดี๋ยวนี้ติดพัดลมเพิ่มเป็น 5 ตัวเลยครับ
(เป่าหม้อน้ำ 4 ตัว เป่าแผงแอร์ 1 ตัว)
เพิ่งติดมาได้อาทิตย์กว่าๆ เอง วิ่งๆ ยังไม่เคยเห็นเกิน 90 เลยครับ
รถติดๆ ยังเห็นสูงสุดแค่ 86 เองครับ

อย่างของรถผมตอนนี้ถ้าใช้แก๊ส เปิดแอร์จะอยู่ที่ 83-85 องศา
แต่ถ้าปิดแอร์จะเหลือประมาณ 73-75 องศาเองครับ

หมายเหตุ
พัดลมที่ผมติดเพิ่มอีก 2 ตัวเป็นพัดลมตัวเล็กนะครับ
(ใช้พัดลมคอมพิวเตอร์ขนาดสัก 6"x6" น่าจะได้)
ติดแนบแผงหม้อน้ำเลยครับ เป่าลมไม่ค่อยแรงหรอก แต่คิดว่าก็ยังดีกว่าไม่มี
แล้วก็ควรใช้ IC 7812 เป็น IC regulator ติดฮีทซิงค์ได้ก็ดี
รับกระแสได้ 1A ต่อเพื่อรักษาแรงดันคงที่ 12 โวลท์ด้วย
ไม่งั้นเวลาเร่งแรงๆ นานๆ โวลท์สูง เดี๋ยวพัดลมจะไหม้เอาหนะครับ

แล้วก็การติดพัดลมเยอะๆ โวลท์จะตกบ้าง อาจต้องตั้งรอบเดินเบาให้สูงขึ้นหน่อย
ไม่งั้นเดี๋ยวไฟไม่พอหนะครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nuhm : 22-07-2009 เมื่อ 10:11.
nuhm is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti NUM999 ClubUZ ! Talk 48 16-06-2013 08:27


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 00:35


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels