ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 43 
				
					กระทู้: 49
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 44 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ผมชอบใช้กดปุ่ม O/d เร่งแซงเป็นประจำ .....มันจะมีผลอะไรกับเกียร์ไหมครับ
			 
			คือว่าขับรถบางคันที่เป็น D3 (honda).....คือต้องเลื่อนลงมามีความ"รู้สึก"ว่าเกียร์มันจะพังง่ายกว่า...........ซึ่งไม่เหมือนก  ับของเกียร์ของเครื่อง j มันมีปุ่มกด O/D มันกดง่ายกว่าเลยมีความรู้สึกว่า.......เค้าทำมาเพื่  อกดมันเลยดูว่า......ใช้ง่ายกว่าก็"น่าจะ".....ใช้ได้บ่อยกว่า............หรือป่าวครับ? 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ปล.คือว่าผมไม่ได้ใช้บ่อยจนเป็นนิสัยอะไรหรอกครับ... ............เป็นแค่บ้างครั้งเท่านั้น...เช่นขับมาอย ู่ที่เกี่ยร์ 4 แล้วแต่ใช้ความเร็วแค่ 80 เอง......พอเบรคความเร็วก็ลดลงแต่เกียร์มันยังไม่ตัด เป็น 3 สักที่.....คือผมไม่ชอบ"คิกดาว"เพรามีความรู้สึกว่ามันกินน้ำมันมากว่า...........กา รใช้O/D  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
		
  | 
	
		
  |