ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
เวลาเข้าเกียร์ แล้วมีเสียงดัง ผมยังไม่ปักใจว่า จะเป็นเสียงที่เกิดจากข้างในเกียร์ครับ คิดว่า น่าจะเกิดจาก คันชักด้านล่างคันเกียร์ เวลาที่เราเปลี่ยนเกียร์ มันแกว่ง (ข้อต่อหลวม) ไปชนโดนเสื้อเกียร์ หรือส่วนตัวถังรถครับ ส่วนอีกเรื่องที่ผมอยากจะเตือน และ "ต้องทำ" ด้วย เพื่อความปลอดภัยของชีวิต และเครื่องยนต์ของคุณเองครับ ก็คือ การที่เราวิ่งลงเขา ห้ามปล่อยรถไหลโดยเข้าเกียร์ N ครับ ต้องเข้าเกียร์ D ครับ หรือถ้าทางลาดชันมากๆ และกำลังลงเขา ให้เข้าเกียร์ 2 หรือ L ถ้าชันและโค้งหักข้อศอกครับ วิธีการขับรถขึ้นลงเขาสูงชัน ให้คิดสูตรการเข้าเกียร์อย่างนี้นะครับ "ขึ้นเขา ใช้เกียร์อะไร เวลาลงเขาให้ใช้เกียร์นั้นครับ" สูตรนี้ใช้ได้ทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์ ออโต้ครับ สาเหตุเพราะว่า เกียร์จะเป็นตัวเอนจิ้นเบรคให้เราส่วนหนึ่งครับ และการใช้เบรคมากๆ ผ้าเบรคอาจจะไหม้จนลื่นได้ครับ เมื่อนั้น เบรคไม่อยู่แล้วครับ อันตรายมากครับ (ขณะเข้าเกียร์ D ถ้าวายริ่งสายไฟครบถ้วน เพียงแค่แตะเบรคเบาๆให้สวิทช์ไฟเบรคทำงาน เกียร์ออโต้ ก็จะเชนเกียร์ต่ำลง เป็นเอนจิ้นเบรคให้แล้วครับ) ส่วนที่คุณบอกว่า เห็นไหลมาจากท่อนกลาง ตรงนั้นก็คือ ฝาสูบครับ แสดงว่า ขันน๊อตฝาสูบไม่แน่น คงต้องให้ช่าง เปิดออกมาใช้ประแจปอนด์ขันให้แน่นครับ หาเวลาว่างๆ นัดช่างให้ทำให้ ใช้เวลา 1 วันครับ รอช่วงจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องค่อยคิดทำก็ได้ครับ เพราะว่าคุณบอกว่า รั่วไม่เยอะ ยังไม่ถึงจุดวิกฤตครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
|
|