ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
แต่เมื่อผู้ใช้บางราย ไปเปลี่ยนวัตถุประสงค์เดิมๆของรถกะบะ ที่ต้องการใช้บรรทุก กลับกลายเป็น รถนั่ง(ไม่ได้บรรทุก) ที่วิ่งด้วยความเร็วสูง จึงอาจจะทำให้สมรรถนะของคุณสมบัติรถกะบะเดิมๆเปลี่ยน ไปครับ จึงทำให้บางคนต้องแก้ไข โดยการเปลี่ยนเครื่องเป็นเครื่องเบนซิน บางคนเปลี่ยน ระบบรองรับน้ำหนักเป็นแบบคอยล์สริง หรือ 4 แขนต่อ (4 link type) บางคนเปลี่ยนไปเป็นแบบสตรัตปีกนกคู่ (double wishbone with strut) หรือ เปลี่ยนแบบแขนลากพร้อมคามบิด (trailing arm type with twist beam) หรือแบบกึ่งแขนลาก (semi-trailing arm type) เป็นต้น เพื่อหวังให้ช่วยให้สมรรถนะของรถดีขึ้น เช่นการเข้าโค้งได้ดีการปัดการแถมีน้อยลง แต่ต้องไม่ลืมว่า โครงสร้างเดิมของตุวรถเองมีไว้สำหรับบรรทุก จึงทำให้ช่วงรถยาว (ช่วงระหว่างล้อหน้าและหลัง) จุดยึดต่างๆ จึงไม่เหมือนรถเก๋ง การแก้ปัญหาดังกล่าวเบื้องต้น จึงไม่สามารถดึงเอาสมรรถนะขงระบบนั้นๆ ออกมาได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยครับ ผมคิดว่า มีวิธีแก้ไขง่ายๆ โดยยังไม่ต้องไปแก้ไขระบบรองรับน้ำหนักใดใดเลย แต่ก็ยังคงสมรรถนะที่ดีได้ระดับหนึ่ง ก็คือ ลองแก้ไขโดยการ ปรับลดแรงดันลมยางลง ปรับแหนบให้ยืดหยุ่นดีขึ้น ปรับช๊อคอัพให้หนืดขึ้น และสุดท้าย อาจจะต้องปรับเปลี่ยนพฤกติกรรมการขับขี่ด้วยครับ เช่นถ้าต้องการขับรถด้วยความเร็วสูงๆ การเข้าโค้ง การเลี้ยวต่างๆ ต้องควบคุมความเร็วให้ได้ระดับหนึ่ง ควรรู้ว่า ช่วงไหนควรชะลอ ช่วงไหนควรกดคันเร่ง ช่วงไหนควรเหยียบเบรค และควรทราบว่าสมรรถนะของรถที่เราขับนั้น ในการเข้าโค้งมากแค่ไหน ต้องใช้ความเร็วสูงสุดได้แค่ไหนจึงเข้าโค้งได้ดี แค่นี้ก็เพียงพอที่จะใช้รถกะบะซิ่งได้ตามใจนึกแล้วคร ับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
|
|