ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 20-12-2008, 08:25   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tai25 อ่านกระทู้
ขอถามครับ รถ isuzu advanture ปี 97 ( tfr ) วางเครื่อง 2j-ge vvti ถอดขับสี่ออก
1. เวลาขับแล้วพวงมาลัย เบา เร็ว และวืดๆ เวลาเข้าโค้ง ( ทำให้ไม่มั่นใจ ) เป็นผลจาก ช่างถอดโช๊คกันสบัดออก เนื่องจากติดจากการวางเครื่อง หรือเปล่า ควรแปลงใส่กลับหรือไม่ ช่วยแนะนำร้านด้วย หรือมีวิธีใดที่ทำให้พวงมาลัยมันตึงๆมือบ้าง ( หรือเกี่ยวกับความแตกต่างของแรงดันน้ำมันพวงมาลัยเพา เวอร์ของเครื่องเดิม กับ เครื่องเจ )
2. ช่างถอดเบรคมือออก เนื่องจากติดเครื่อง อยากมีเบรคมือบ้าง ต้องทำยังไง
3. ขอขอบคุณล่วงหน้าทุกคำแนะนำครับ
โช๊คกันสะบัด ในความหมายของมัน ก็บอกออกมาตรงๆแล้วว่า "กันสะบัด" มีไว้เวลาที่เราหมุนพวงมาลัยไปแล้ว เวลาหมุนคืนพวงมาลัยกลับ (เวลาเราจับหมุนพวงมาลัย ก็มีโอกาสสะบัด แต่ว่าเพราะเราจะจับพวงมาลัยแน่นกว่าตอนคืนพวงมาลัย จึงไม่ค่อยรู้สึก) เมื่อเจอหลุม หรือ ก้อนหิน จะได้ไม่สะบัดกลับอย่างรวดเร็วครับ (ส่วนใหญ่จึงใส่ไว้กับรถออฟโรด แต่พอรถอยู่ที่ทางเรียบ จึงไม่ค่อยมีความจำเป็นมากนัก แต่มีไว้ก็ดีครับ)
  1. ถ้าช่างไม่ได้ใส่ให้ แล้วอยากใส่ ก็ไปขอโช๊คจากช่างกลับมาสิครับ เราใส่เองก็ได้ (ถ้าไม่ได้ติดส่วนไหนของเครื่องนะครับ รถผมเองเดิมๆ (KBZ) ช่วงล่าง ก็ไม่มีโช๊คกันสะบัดมาให้ แต่ผมก็อยากใส่ จึงไปเอาคันชักคันส่งของ TFR ที่มีแป้นใส่โช๊คกันสะบัด เอามาดัดแปลงใส่เอง ก็ใส่ใช้อยู่จนทุกวันนี้ครับ ส่วนเรื่อง พวงมาลัยเบา เร็ว นั้น น่าจะเป็นเพราะความเคยชินที่เคยใช้พวงมาลัยหนักมาก่อ นมั้งครับ ตัวปั่นพวงมาลัยเพาเวอร์ของ JZ จะทำงานค่อนข้างดี จนทำให้รู้สึกถึงความเบาของพวงมาลัยครับ ยิ่งถ้าคุณสามารถหา กระปุกพวงมาลัย (ที่ต่อกับยอยแกนพวงมาลัย) ของโตโยต้า คราวน์ มาใช้ จะยิ่งสร้างความมั่นใจมากขึ้น เพราะว่า รุ่นนี้เป็นระบบเซนเซอร์ไฟฟ้าควบคุมแรงดันไฮดรอลิค หนักเบา ตามความเร็วของรถครับ (รถยิ่งวิ่งเร็ว พวงมาลัยจะหน่วงหนักขึ้นนิดหน่อย แต่พอรถวิ่งช้าลงหรืออยู่กับที่ พวงมาลัยจะเบาโหวงเลยครับ) ผมก็ดัดแปลงเอามาใช้ ใส่ไว้กับรถรุ่นนี้ครับ
  2. ต้องซื้อชุดเบรคมือของรถที่ใช้เครื่องเบนซินมาดัดแปล งใช้ครับ (เซียงกงมีขาย ทั้งชุด ทั้งด้ามจับ จะมีแป้นยึด รวมทั้ง สายสลิง) แล้วก็ดัดแปลงวางตรงคอนโซลเกียร์ ครับ
  3. ยินดีให้คำแนะนำเสมอกับสมาชิกทุกๆท่านอยู่แล้วครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
janlok (20-07-2010), printset (17-10-2016), rose (02-08-2012)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:59


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels