ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#3 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
วาล์วน้ำ มีหน้าที่ เก็บกักน้ำ นอกจากเพื่อลดและระบายความร้อนแล้ว ยังเป็นตัว กักน้ำเพื่อให้ เกิดความร้อนเร็วขึ้นด้วยครับ เนื่องจากว่า ความร้อนที่อุณหภูมิ 87 - 95 องศาC เป็นช่วงที่ ชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ขยายตัว และทำงานได้สมบูรณ์ที่สุดครับ สรุปว่า วาล์วน้ำทำหน้าที่รักษาอุณหภูมิของน้ำให้คงที่ในช่วง อุณหภูมิที่ผู้ผลิตกำหนดครับ แล้วถ้าไม่มีวาล์วน้ำ จะเป็นอย่างไรหรือครับ? เวลาสตาร์ทเย็น เครื่องยนต์จะร้อนช้าลงไงครับ ในตำราจะบอกไว้เลยครับว่า เครื่องยนต์จะทำงานหนักที่สุด ชิ้นส่วนจะสึกหรอมากที่สุด ก็คือช่วงสตาร์ทเย็น เพราะว่า ชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ยังขยายตัวไม่เต็มที่ พร้อมๆกับ น้ำมันเครื่องยังกระจายไปไม่ทั่วเครื่องยนต์ครั บ (ผมจึงบอกบ่อยๆ เมื่อคนถามถึงเกรดน้ำมันเครื่อง ให้สนใจเลขตัวหน้าด้วยไงครับ) **************************** ส่วนเครื่องพัดลมที่ทำงานตลอดเวลานั้น เป็นเพราะว่า ช่างต่อสายไฟจากสวิทช์กุญแจโดยตรง ไม่ได้ผ่านสวิทช์วัดอุณหภูมิความร้อนหม้อน้ำ ครับ เรื่องนี้ ไม่รีบด่วนให้แก้ไขเท่ากับการใส่วาล์วน้ำครับ แต่ถ้าต้องการให้สมบูรณ์ดังที่คุณแจ้งบอกเอาไว้ คุณก็ควรไปให้ช่างไฟ แก้ไขระบบใหม่นะครับ ถ้าอยากได้ผังการเดินสายไฟพัดลมหม้อน้ำ 2 ระบบ ก็หาดูได้จาก หน้า Forums Technical ครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
|
|