ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-12-2009, 22:16   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อาการดังกล่าวนั้น เป็นไปได้ทั้ง สาเหตุจากกล่อง ECU มีปัญหา หรือจาก โซลินอยด์ มีปัญหา หรือจาก ปัญหาของกรองน้ำมันเกียร์สกปรก ครับ

ก่อนอื่น ให้ลองตัดออกทีละประเด็น จะได้ เจอตัวการครับ เริ่มจาก ตรวจเช็ค ระบบกลไกของเกียร์ก่อนครับ โดย
  1. ถอดปลั๊ก โซลินอยด์ ออก จากนั้น ให้ สตาร์ทติดเครื่อง
  2. แล้วออกรถด้วย เกียร์ L ซึ่ง เป็นการบังคับกลไกให้ทำงานด้วย เกียร์ 1 ครับ
  3. พอเคลื่อนตัวออกไป จนรอบเครื่องขึ้นเป็น 2500 รอบ ให้เลื่อนคันเกียร์ ไปที่ 2 ซึ่ง เป็นการบังคับกลไกเกียร์ให้ทำงานด้วยเกียร์ 3 ครับ
  4. พอรอบเครื่องขึ้นไประดับหนึ่ง ความเร็วรถ ขึ้นไปถึง 60 ก.ม./ข.ม.แล้ว ให้เลื่อนคันเกียร์ไปที่ D ซึ่ง เป็นการบังคับกลไกเกียร์ให้ทำงานด้วยเกียร์ โอเวอร์ไดร์ฟ ครับ
  5. จากนั้น ลองเบาความเร็ว แล้วเลื่อนคันเกียร์ กลับ ตามสเต็ปเดิม ดูว่า เกียร์จะปรับเปลี่ยนลงตามที่ระบุหรือไม่ครับ ถ้าปรับเปลี่ยนตามนั้น ก็แสดงว่า ระบบกลไกเกียร์ ไม่ผิดปกติครับ แต่ถ้าไม่ได้ตามที่ระบุ ก็ต้องยกเกียร์ลง ตรวจสอบ หรือ เตรียมตัวเปลี่ยนเกียร์ตัวใหม่ครับผม

ถ้ากลไกเกียร์ไม่มีปัญหา ก็จัดการ เสียบปลั๊ก โซลินอยด์ กลับเข้าที่เดิม จากนั้น ลองขับซักพัก (ถ้ายังไม่ได้ รีเซทกล่อง ก็ไม่ต้องลองขับ) ให้ตรวจเช็ค โค๊ดเกียร์ ว่า ฟ้องว่าอะไร แล้วแก้ไข ตามที่ โค๊ดฟ้องครับ ซึ่งผมค่อนข้างมั่นใจว่า โค๊ดฟ้องเรื่องโซลินอยด์ มีปัญหาครับ ถ้าเป็นไปตามคาด ก็คงต้องถอดโซลินอยด์ออกมาตรวจเช็คครับ โดยนำออกมาตรวจเช็คระบบไฟ และ ตรวจเช็คระบบการทำงานของวาล์ว (อัดลมเข้าไป พร้อมกับจ่ายไฟเข้า โซลินอยด์ ตรวจเช็คว่าวาล์วตันหรือไม่ครับ)

ซึ่งถ้า โซลินอยด์ไม่มีปัญหา ก็อาจจะมีปัญหาที่ตัวกล่อง ECU ก็ได้ครับ ก็ต้องลองเปลี่ยนกล่องดูครับ

นั่นเป็นวิธีการไล่ตรวจสอบทีละขั้นตอนครับ ที่เล่าวิธีการทั้งหมด เพียงแค่บอกให้ทราบครับ ถ้าเราไม่มีทักษะทางช่าง ก็ต้องส่งให้ช่างตรวจสอบ เขาก็จะตรวจสอบตามที่ผมระบุนี่แหละครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
anan2jz (20-07-2011), Bom2026 (19-07-2011), jelejung (24-12-2009), JZ_P_MAYIM (12-01-2010), kkk (26-12-2009), mart (25-12-2009), maxx (04-01-2010), nonkubpom (26-12-2009), ord6859 (24-12-2009), udomsakdwg (14-12-2011), เอ บางใหญ่ (15-12-2011)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:44


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels