 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  13-12-2009, 21:26 | #12 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2008 
					กระทู้: 33
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 17 Times in 11 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | วันนี้ผมได้ทำการเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่แล้วโดยจากเดิม  เป็นเฟือง 4.63 (11/51)  เป็นเฟือง 4.87 (8/39)  ผลที่ได้รับเป็นดังนี้ครับ  1. การออกตัวรอบต้นดีกว่าเฟืองเดิมนิดหน่อยแต่ไม่มาก (ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน)   2. การทดลองคลิ๊กดาวว์ ในช่วงรอบประมาณ 2500 รอบ ดีกว่าเฟืองเดิมนิดหน่อยแต่ไม่มาก (ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน)   3. สรุปโดยรวมยังไม่เป็นที่น่าพอใจเลยครับ (ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน)   ผมขอเรียนถามแบบนี้นะครับ ว่าผมกำลังเข้าใจผิดในสิ่งที่ผมกำลังต้องการอยู่หรือ ปล่าวครับ 1. เครื่อง 2JZ GE VVTI ETCS-I วางในบอดี้ Strada 4 Door ผลที่ได้รับน่าจะต้องรู้สึกว่าการขับขี่น่าจะสนุกมาก เช่น เร่งแซงได้อย่างใจ ออกตัวตอนไฟแดงแบบเร็วๆ ได้   2. การเร่งแซง หรือ การคลิ๊กดาวว์ ความรู้สึกคือ น่าจะรู้สึกได้ถึงคำว่า กระชาก หรือ หลังติดเบาะ หรือปล่าวครับ   สิ่งที่ได้รับการตรวจสอบหรือแก้ไขแล้ว 1. ทำการเช็คโค๊ต (ล่าสุดวันที่ 13/12/2009 ) เจอแค่โค๊ต 72,78 2. ทำการเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่ จากเบอร์ 11/51 เป็น เบอร์ 8/39 สิ่งที่ยังไม่ได้รับการตรวจสอบหรือแก้ไข 1. ระบบท่อไอเสีย เนืองจากยังคงใช้ท่อเดิมอยู่ ขนาด 2 นิ้ว มีพักกลาง(ดีเซล) เดิมอยู่ 1 ตัว พักปลายอีก 1 ตัว แต่ที่ตัวเครื่องยนต์ เป็นเฮ็ดเดอร์มาแล้วจากโรงงาน 2. ยังไม่ได้ทำการตรวจสอบระบบไฟฟ้าใหม่ทั้งระบบ ว่าช่างไฟได้ทำการต่อระบบสายไฟตรงตามสเปคหรือไม่ ประวัติที่ผ่านมากับประสบการณ์กับเครื่อง JZ 1. เมื่อประมาณ 2 ปี ที่แล้ว เคยใช้รถ Volvo 760 วางเครื่อง 1 JZ GE ฝาดำ ปลั๊กหนา ผลที่ได้รับคือ ความแรงทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการเร่งแซง หรือ การคลิ๊กดาวว์ การทำความเร็วสูง ทำได้ดีมากๆ เลยอาจจะทำให้ผมตั้งความหวังกับเจ้าเครื่อง 2JZ GE VVTI ETCS-I ตัวนี้ไว้สูงมาก พอไม่ได้อย่างที่คิดไว้ก็เลย ค่อนข้างผิดหวังครับ   รูปที่แนบมาเป็นรูปปัจจุบันถ่ายล่าสุด ตอนนี้คิดว่าแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป คงเป็นท่อไอเสียน่ะครับ แต่ก็ไม่อยากตั้งความหวังว่ามันจะแรงอย่างที่ใจคิดไว ้น่ะครับ จนสุดท้ายอาจจะต้องยกลงเพื่อเอาเครื่อง 2J Bo ลงแทนน่ะครับ แต่กลัวจะเข้าประโยคที่ว่าเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายน่ะครับ  แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Strada Nineae : 13-12-2009 เมื่อ 21:39. | 
|   |   | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| strada กำลังวาง 2jz ge vvti มีข้อสงสัยอยากถาม | don_en07 | ClubJZ ! GAS | 17 | 30-06-2011 03:07 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 | 
