ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 02-11-2009, 16:40   #7
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ TOMO อ่านกระทู้
รูปครับ
1.ผมไม่แน่ใจเกี่ยวกับการติดตั้งหม้อต้มว่ามันสามารถ กลับหัวแบบนี้ได้หรือเปล่านะครับ เพราะปกติเปิดกล่องมาโซลินอยด์มันจะอยู่ด้านล่าง และแก๊สเข้าด้านข้าง ส่วนของคุณ TOMO ใช้โซลินอยด์นอก แก๊สเข้าด้านล่าง อาจจะมีผลต่อการจ่ายแก๊สหรือเปล่า

2. แรงดันหม้อต้ม ซึ่งต้องเปิดโปรแกรมจูนดูเวลาวิ่ง ว่าเมื่อบูสมาแรงดันหม้อต้มลดลงมากน้อยแค่ไหน เพราะถ้าลดลงมากมีผลทำให้จ่ายแก๊สไม่ทัน ต้องปรับแรงดันหม้อต้มเพิ่มขึ้นอีก กับเครื่อง J โบถ้าไม่ใช่หม้อต้ม KME GOLD ส่วนใหญ่เห็นปรับแรงดันตอนเดินเบา 1.5 บาร์ครับ

รวมถึงอุณหภูมิแก๊สด้วย ซึ่งมันจะต้องลองวิ่งในหลาย ๆ รูปแบบแตกต่างกันเพื่อดูความเปลี่ยนแปลงของแรงดัน และอุณหภูมิแก๊ส จะได้ชดเชยได้ถูกครับ

3. เวลาจูน มี A/F WIDE BAND จับหรือเปล่าครับ เพราะทำให้รู้ได้เลยว่าจูนหนาหรือบาง



เสริมอีกนิดนะครับเรื่องจุดที่ดึงน้ำเข้าหม้อต้ม อย่างที่คุณ vampire258 บอกน่ะครับว่าดึงมาจากจุดไหน

ถ้าดึงมาจากท้ายเครื่องฝั่งไอเสีย มาเข้าหม้อต้ม และวนกลับมาเข้าสูบหก คงไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนของน้ำไม่พอ

ส่วนถ้าดึงจากจุดอื่น อาจมีปัญหาน้ำไหลวนน้อยเกินไปไม่เพียงพอที่จะอุ่นแก๊ สให้เป็นไอได้ทันครับ

ถ้าดึงจากจุดท้ายเครื่องตามรูปคงไม่มีปัญหาน้ำร้อนไม ่พอครับ


รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 1.jpg (56.9 KB, ดาวน์โหลด 8 ครั้ง)
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 02-11-2009 เมื่อ 19:25.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:24


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels