ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#5 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
เวลาเราเข้าเกียร์ถอย จาก N -> R หรือจาก P -> R นั้น ซึ่งโดยปกติแล้ว ไม่มีการชดเชยรอบเครื่องหรอกครับ มันก็เหมือนกับที่เราเลื่อนไปที่เกียร์เดินหน้า D นั่นแหละครับ เพียงแต่ว่า ช่วงที่เรายังไม่ทันเหยียบคันเร่ง มันจะมีอาการเบาดับ เหมือนกับว่า รอบเครื่องที่หมุนอยู่ ที่ทำให้ทอร์คคอนเวิร์ทเตอร์หมุนทำงานสร้างแรงเข้าหา เกียร์นั้น มันถูกกินกำลังมากจากการเข้าเกียร์ถอย จนกระทั่งเครื่องดับ ซึ่งพอจะมีวิธีแก้ไขคือ ให้รีบๆ เหยียบคันเร่ง เพื่อสร้างแรง รถจึงจะเคลื่อนที่ถอยหลังได้ แต่เราแทบจะควบคุมการเคลื่อนที่ในการถอยหลังไม่ได้ซิ ครับ เหยียบแรงไปนิด ก็ปรู๊ดถอยไปเลย พอเหยียบเบาหน่อย สะดุดอะไรนิดหน่อย เครื่องยนต์ก็ดับแล้วครับ ปัญหาอากาณแบบนี้ ยิ่งถ้าใช้รถมาจนเครื่องร้อนมากๆ (น้ำมันเกียร์ออโต้ก็ร้อนสูงด้วย) จะยิ่งแสดงอาการดังกล่าว แทบจะเรียบว่า ปล่อยเบรคเพื่อเหยียบคันเร่งให้ถอย ยังไม่ทันเลย เครื่องยนต์ดับเสียก่อนแล้วครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|