ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#10 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 สมมุติว่าคุณ เคลียร์เรื่องระบบน้ำมันทั้งหมดจนมั่นใจว่า ไม่ใช่ตัวปัญหาแล้ว คราวนี่ ต้องมาไล่ที่ระบบไฟฟ้าแล้วครับ ระบบไฟฟ้าที่มีโอกาสทำให้ เครื่องสะดุด แล้ววูบดับได้นั้น ก็คือ การจ่ายไฟของหัวเทียนครับ แต่ผมก็ไม่ทราบว่า เครื่องของคุณรุ่นไหน ไฟที่จ่ายเข้าหัวเทียนเป็นรุ่นไหน แต่ผมจะบอกรวมๆ แล้วคุณไปแบ่งแยกออกมาเองนะครับ หัวเทียน จะทำงาน่ายไฟออกมาได้ จะต้องมีคอยล์ ถ้าเป็นเครื่องรุ่นเก่า ก็จะเป็นคอยล์รวม -->> ส่งไฟมาให้จานจ่าย -->> จานจ่ายก็จะหมุนตามรอบเครื่องจ่ายไฟเข้าหัวนกกระจอกซ ึ่งหมุนตามรอบเครื่อง -->> หัวนกกระจอกหมุนสัมผัสกับหน้าสัมผัส ส่งไฟไปตามสายหัวเทียนแต่ละสายตามจังหวะ -->> สายหัวเทียนส่งกระแสไฟแรงสูงเข้าหัวเทียน -->> หัวเทียนจ่ายไฟออกมาในห้องจุดระเบิด ถ้าเป็นเครื่องรุ่นใหม่ จะตัดการทำงานของจานจ่ายออกไปครับ โดยคอยล์จะเป็นตัวส่งกระแสแรงสูง แยกจ่ายให้เข้าสายหัวเทียนแต่ละหัว (บางรุ่นมีแยกคอยล์ออกมา 6 ตัว แยกการทำงานกันเลย แต่บางรุ่น แยกคอยล์ออกมา 3 ตัว โดยแบ่งหน้าที่ ควบคุมจ่ายไฟ ตัวละ 2 สูบ) สายหัวเทียน ก็เหมือนท่อส่งไฟไปให้หัวเทียนจุดระเบิด ดังนั้น อาการที่คุณเกิดนั้น ถ้าจะบอกว่า เป็นที่หัวเทียน ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะว่า หัวเทียนมีถึง 6 หัว จะกระตุกแล้ววูบดับพร้อมกันได้เช่นไร ถ้าเป็นหัวเทียนแล้ว ความน่าจะเป็นก็จะเป็นได้แค่ เครื่องยนต์เดินไม่เต็มสูบ ดังนั้น ถ้าเป็นเครื่องรุ่นเก่า ให้คุณไล่ดูที่ จานจ่าย และ คอยล์ ครับ แต่ถ้าเป็นเครื่องรุ่นใหม่ ให้มุ่งตรวจเช็คที่คอยล์ได้เลยครับ และมีอีกตัวที่ไม่ควรละเลย ก็คือ ไดชาร์จ ครับ ให้ตรวจด้วยครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |