ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-11-2008, 16:44   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ junior อ่านกระทู้
รถผมไม่มีวาวล์น้ำจะใส่ได้ไหมครับคือพัดลมตอนนี้ทำงา นตลอดเวลาแบบนี้จะใส่วาวล์น้ำได้เลยไหมครับหรือว่าต้ องแก้อะไรไหมครับอยากจะให้มันทำงานตอนสตาดเครื่องแล้ วอะครับแต่ตอนนี้แค่บิดกุญแจมันก็ทำงานแล้วครับแล้วพ ัดลมหม้อน้ำมี2ตัวไม่มีพัดลมแอร์แต่ไม่มีปัญหาเรื่อง ความร้อนครับแต่คิดว่าจะเพิ่มอีกตัวข้างหน้าดีมั้ยคร ับคืออยากให้มันสมบูรณ์ครับและเห็นบอกว่าถ้าไม่ใส่วา วล์น้ำเผรื่องจะสืกหรอเยอะ
ถ้าคุณอยากให้เครื่องสมบูรณ์จริง คุณต้องใส่ วาล์วน้ำ ครับ เพราะว่า มันจะทำให้เครื่องยนต์ของคุณ ไม่สึกหรอง่าย เพราะว่า ช่วงเครื่องเย็น ชิ้นส่วนโลหะต่างๆ ยังไม่ขยายตัว การทำงานของเครื่องยนต์ ก็ไม่สมบูรณ์เต็มที่ (สังเกตุจาก ตอนสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่ๆ ถ้าใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพธรรมดา คุณจะรู้สึกได้ของการสั่นของเครื่องยนต์ นั่นแหละครับ มันกำลังทำลายความฟิตของเครื่องยนต์ครับ)

วาล์วน้ำ มีหน้าที่ เก็บกักน้ำ นอกจากเพื่อลดและระบายความร้อนแล้ว ยังเป็นตัว กักน้ำเพื่อให้ เกิดความร้อนเร็วขึ้นด้วยครับ เนื่องจากว่า ความร้อนที่อุณหภูมิ 87 - 95 องศาC เป็นช่วงที่ ชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ขยายตัว และทำงานได้สมบูรณ์ที่สุดครับ สรุปว่า วาล์วน้ำทำหน้าที่รักษาอุณหภูมิของน้ำให้คงที่ในช่วง อุณหภูมิที่ผู้ผลิตกำหนดครับ

แล้วถ้าไม่มีวาล์วน้ำ จะเป็นอย่างไรหรือครับ? เวลาสตาร์ทเย็น เครื่องยนต์จะร้อนช้าลงไงครับ ในตำราจะบอกไว้เลยครับว่า เครื่องยนต์จะทำงานหนักที่สุด ชิ้นส่วนจะสึกหรอมากที่สุด ก็คือช่วงสตาร์ทเย็น เพราะว่า ชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ยังขยายตัวไม่เต็มที่ พร้อมๆกับ น้ำมันเครื่องยังกระจายไปไม่ทั่วเครื่องยนต์ครั บ (ผมจึงบอกบ่อยๆ เมื่อคนถามถึงเกรดน้ำมันเครื่อง ให้สนใจเลขตัวหน้าด้วยไงครับ)

****************************

ส่วนเครื่องพัดลมที่ทำงานตลอดเวลานั้น เป็นเพราะว่า ช่างต่อสายไฟจากสวิทช์กุญแจโดยตรง ไม่ได้ผ่านสวิทช์วัดอุณหภูมิความร้อนหม้อน้ำ ครับ เรื่องนี้ ไม่รีบด่วนให้แก้ไขเท่ากับการใส่วาล์วน้ำครับ แต่ถ้าต้องการให้สมบูรณ์ดังที่คุณแจ้งบอกเอาไว้ คุณก็ควรไปให้ช่างไฟ แก้ไขระบบใหม่นะครับ ถ้าอยากได้ผังการเดินสายไฟพัดลมหม้อน้ำ 2 ระบบ ก็หาดูได้จาก หน้า Forums Technical ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:19


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels