ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2014 
				
                                Car Brand: volvo 
				Engine Type: 2jvvti 
                                
                                ที่อยู่: bkk 
				
				
					กระทู้: 31
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				2j gte vvti ติดเครื่องแล้วเหยีบคันเร่งไม่ตอบสนอง
			 
			ผมมีอาการคือสตารทเครื่องแล้วเร่งตลอด เหยียบคันเร่งก็ไม่ตอบสนอง เลยปรับสกรูลิ้นเร่งให้เบาลงแต่ก็เหียบคันเร่งไม่ตอบ  สนอง ลองถอดแบ็ตแล้วไม่หาย ช่วยหน่อยคับ เป็นคันเร่งไฟฟ้า 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to purin For This Useful Post: |  goft (19-08-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1JZGE 
                                
                                ที่อยู่: นครราชสีมา 
				
				
					กระทู้: 142
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 85 Times in 62 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คิดว่าวายริ่งสายคันเร่งผิดนะครับ  ผมก็วางเครื่องรุนนี้และไวริ่งเอง  แต่เป็นคันเร่งสาย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2014 
				
                                Car Brand: volvo 
				Engine Type: 2jvvti 
                                
                                ที่อยู่: bkk 
				
				
					กระทู้: 31
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เจอแล้วคับน้ำแอร์หยดลงปลั๊ก เปลี่ยนใช้กล่อง1 j bo vvti แทน อยากซ่อมกล่องเก่าเก็บไว้มีไครแนะนำได้คับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to purin For This Useful Post: |  goft (19-08-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1JZGE 
                                
                                ที่อยู่: นครราชสีมา 
				
				
					กระทู้: 142
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 85 Times in 62 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าเพียงแต่น้ำหยดใส่  ให้เปิดฝากล่องดูว่ามีรอยช็อตและลายเส้นขาดไหม  ถ้าขาดให้เอาสายไฟเส้นเล็กๆ ที่มีฉนวนหุ้มมาต่อ  โดยให้ต่อจากจุดที่มีขาอุปกรณ์ข้างหนึ่งไปยังอีกข้าง  หนึ่ง  ผมเคยซ่อมของเครื่อง 5a มาแล้วใช้ได้ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้าไม่มีรอยช็อต ให้ดูว่ามีคอนเดนเซอร์ตัวใดบวมไหม ต้องดูให้ดีนะครับโดยเฉพาะที่ขาของมัน บางตัวก็ตูดนูนขึ้น จัดการเปลี่ยนมันซะ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2009 
				
                                Car Brand: cefiro 
				Engine Type: 2jz gte vvti 
                                
                                ที่อยู่: samutsakon 
				
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 6 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2014 
				
                                Car Brand: volvo 
				Engine Type: 2jvvti 
                                
                                ที่อยู่: bkk 
				
				
					กระทู้: 31
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่คับเสีบได้เลย แต่ดูปลั๊กนะว่าเหมือนกันมั้ย ถ้าเหมือนก็จัดโลด 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 | 
| 2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |