ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				สอบถามหน่อยครับ 1 jz gte vvti สูบ 5-6 ไม่ยอมจุดระเบิด
			 
			สอบถามหน่อยครับ 1 jz gte vvti สูบ 5-6 ไม่ยอมจุดระเบิดครับ รอบสูงเร่งได้ รอบต่ำสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยครับ ช่วยผมวิเคราะห์หาสาเหตุหน่อยครับ งงไปหมดแล้ว  
		
	
		
		
		
		
		
	
	  สิ่งที่ตรวจแล้ว 1 หัวฉีด ทำงานปกติ (เปลี่ยนใหม่ แล้วก็เหมือนเดิม) 2 คอล์ยจุดระเบิด ทำงานปกติ ไฟออกแรงดี (เปลี่ยนใหม่แล้ว ก็เหมือนเดิม) 3 วาว์ลไม่ยัน (ยังอยู่ใน Spec) 4.แคมฯ ปกติ ไม่มีสึก 5.ไม่มีกำลังอัด รั่วลงด้านล่าง รถคันนี้ไม่ได้ใช้แก๊สครับ น้ำมันอย่างเดียว งงไปเลย        | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2009 
				
                                Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus 
				Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT 
                                
                                ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
				
				
					กระทู้: 603
				 
                                 
	Thanks: 807 
	
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอแชร์ประสบการณ์หน่อยนะครับ  
		
	
		
		
		
		
			ผมเคยเป็น สูบ 5-6 ไม่จุดระเบิด เดินเบาสั่นเจ้าเข้า กำลังอัดตก สาเหตุของผม เกิดจาก ปะเก็นฝาสูบ แตก ทำให้น้ำเข้าสูบ 5-6 จนปลาไปอยู่ได้ เลยได่โอกาศโมฝาไปด้วยซะเลย อิอิ       ![]() ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ลายเซ็นต์    
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to i_herejoke For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จากรูปเป็นการถอดฝาสูบออกมาโดยไม่ปลดสายพานไทม์มิ่ง น่าคิดเวลาใส่มันจะยากไหม น้ำเข้าสนิมขึ้นเต็มเป็นเรื่องปกติธรรมดาของโลหะครับ เอาผ้าลูบ ๆ ก็หาย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  somtao (23-06-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบตุณครับ เป็นความรู้ ผมถอดหมดเลย สายพาน มูเลย์ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เรกุเรตมันรั่วครับ พอดีท่อเวคมันเข้าระหว่างสูบ5-6 พอดี ทำให้น้ำมันมันท่วมแค่สองสูบ ถ้าใครเจอเหมือนผมอย่าลืมเช็คด้วยนะครับ ขอบคุณทุกคนมากครับ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 6 Users Say Thank You to no1973 For This Useful Post: |  Apple JZ Power (19-06-2014), BEE_E36 (02-07-2014), holden@rd28 (19-06-2014), Khun_Thian (20-06-2014), SatitpongJ (22-06-2014), ป้อมjz (23-06-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: volvo945 
				Engine Type: 1jzgte 
                                
                                ที่อยู่: nonthaburi 
				อายุ: 51 
				
					กระทู้: 50
				 
                                 
	Thanks: 25 
	
		
			
				Thanked 34 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอวิธีเช็ครั่วด้วยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to holden@rd28 For This Useful Post: |  Khun_Thian (20-06-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 10 Users Say Thank You to no1973 For This Useful Post: |  anan naksiri (24-06-2014), Apple JZ Power (20-06-2014), BEE_E36 (02-07-2014), borancar (20-06-2014), holden@rd28 (20-06-2014), i_herejoke (20-06-2014), Khun_Thian (20-06-2014), muudkung (21-06-2014), SatitpongJ (22-06-2014), somtao (23-06-2014)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 | 
| อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |