ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#22 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2013 
				
                                Car Brand: toyota 
				Engine Type: ดีเซล 
                                
                                ที่อยู่: Ubon 
				
				
					กระทู้: 1
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 บุหรี่ไฟฟ้าทำงานด้วยแบตเตอร์รี่ลิเธียมและไมโครชิพซ  ึ่งเป็นหัวใจของระบบ ทำให้มีไฟสีแดงสว่างวาบที่ปลายมวน ประกอบเข้ากับแท่งนิโคติน ภายในบรรจุนิโคตินและสารโพรไพลีนไกลคอล (PG) ในแบบรูปของเหลว มีให้เลือกตั้งแต่ไม่มีนิโคติน หรือ โลว์ – มีเดียม –ไฮ ตามความต้องการของผู้ใช้  บุหรี่ไฟฟ้า  ขณะที่อุปกรณ์ขนาดจิ๋ว (ไมโครชิพ) ที่ทำหน้าที่เปลี่ยนของเหลวให้กลายเป็นละอองหมอก และจะทำให้นิโคตินเหลวร้อนขึ้นเมื่อผู้ใช้สูบ (เปิด/ปิด อัตโนมัติเมื่อมีอากาศไหลผ่าน) และกลายเป็นไอภายในสองวินาที ให้ได้รับสารนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้า เกือบจะทันที แต่ไม่มีน้ำมันดินและสารก่อมะเร็งใดๆ  ราคาบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมน้ำยา แพงกว่าในเดือนแรก เดือนที่ 2 เป็นต้นไป ต้นทุนจะค่อย ๆ ลดลง จนในเดือนที่ 3 ต้นทุนจะถูกกว่าครึ่งของดูดบุหรี่จริง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#23 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2010 
				
                                Car Brand: toyota 
				Engine Type: car 
                                
                                ที่อยู่: bkk 
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#24 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2011 
				
                                Car Brand: D MAX 4door 
				Engine Type: 1j 
                                
                                ที่อยู่: bkk 
				
				
					กระทู้: 88
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 63 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมยินดีให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์นะครับ คือไม่ค่อยมีเวลา เพราะต้องขายของและไปส่งลูกๆ ตื่นตี4กลับบ้าน2ทุ่ม ติดต่อ0875296139ให้โทรช่วง 9โมงเช้าถึง11โมงนะครับ จะว่างช่วงนี้(หลบเมียไปหลับอิอิ)ลองทำตามกะทู้ของผม  ดิครับ ไม่ยากหรอก 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#25 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2012 
				
                                Car Brand: KAI 
				Engine Type: 1JZ 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 9
				 
                                 
	Thanks: 8 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 ไม่ทราบว่า o2 เซ็นเซอร์ ของ 1jz ไม่โบ ไม่มี วีวีทีไอมันอยู่ตรงไหนครับ แต่ตรงท่อที่ออกจากหม้อกลองมี สายไฟออกมา 2 เส้น แล้วมีปลั๊กเจาะเข้าไปในท่อ อากาศ ใช่อะนนั้นหรือป่าวครับ วีวีทีไอมี 4 เส้นเหรอครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#26 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2009 
				
                                Car Brand: peugeot505 
				Engine Type: jbo vvti 
                                
                                ที่อยู่: saburi 
				
				
					กระทู้: 50
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 75 Times in 18 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#27 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2011 
				
                                Car Brand: isuzu dmax4door 
				Engine Type: 1j 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 119
				 
                                 
	Thanks: 12 
	
		
			
				Thanked 37 Times in 24 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับ ลองแล้วประหยัดจริงๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to sex.com For This Useful Post: |  CHAI-ENERGY-DEDE (21-05-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#28 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2011 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ 
                                
                                ที่อยู่: PUB 
				
				
					กระทู้: 81
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 25 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลอง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ทำดูล้วครบกดไม่ลงได้ประมาณ0.60-0.80 ครับถ้าลงอีกนิดนึงนิดเดียวจริงๆเลขมันจะวิ่งขึ้นลงอ ยู่ที่0.04-0.66ตลอดเลยไม่ร้เป็นอะไรเดี๋ยววิ่งดูว่าจะได้เท่าไห ร่ตอนนี้กินอยู่ที่2.20บาทครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#29 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2011 
				
                                Car Brand: isuzu dmax4door 
				Engine Type: 1j 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 119
				 
                                 
	Thanks: 12 
	
		
			
				Thanked 37 Times in 24 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตัวเลขมันจะไม่นิ่งอ่ะครับ ต้องกะเอา ให้ค่ามันใกล้เคียงเหมือนที่เจ้าของกะทู้เขาบอกอ่ะ ผมแนะนำรูมิกประมาณ26-28มิล.พอครับ ผมวิ่งได้2.0บาท/กิโล 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#30 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: TOYOTA -SportRider 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: กระทรวงพลังงาน 
				
				
					กระทู้: 95
				 
                                 
	Thanks: 338 
	
		
			
				Thanked 174 Times in 35 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผม หัวฉีด ag ในกทม วิ่งได้แค่ 6 km/lite แต่กินถึงกิโลละ 3 บาทครับ เดี่ยวจะลองวิธีของพี่ดูครับ จะจับมิเตอร์ดู(พอดีมิเตอร์รุ่นเดียวกันกับพี่ และมีชุดจูนแก็สเอง จะลองปรับกราฟขึ้นลงและเลื่อนจุดเมนน่วลของตัวจูนแก๊  ส พร้อมกับเทียบกับมิเตอร์ดูว่า ตัวเลขจะขึ้นลงได้ไหม ถ้าได้จะประหยัดหรือไม่ จะลองดูครับ(่จอลองทำแบบงู ๆ ปลา ๆ ไปตามที่พอทำได้ครับ) 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
		
			CHAI-ENERGY-DEDE (ชัย) JZ_M-1055 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย CHAI-ENERGY-DEDE : 15-07-2013 เมื่อ 01:51.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to CHAI-ENERGY-DEDE For This Useful Post: |  a-e36 (23-07-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#31 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2011 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ 
                                
                                ที่อยู่: PUB 
				
				
					กระทู้: 81
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 25 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 [quote=เอ31เทพา;866523]ลอง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ทำดูล้วครบกดไม่ลงได้ประมาณ0.60-0.80 ครับถ้าลงอีกนิดนึงนิดเดียวจริงๆเลขมันจะวิ่งขึ้นลงอ ยู่ที่0.04-0.66ตลอดเลยไม่ร้เป็นอะไรเดี๋ยววิ่งดูว่าจะได้เท่าไห ร่ตอนนี้กินอยู่ที่2.20บาทครับ[/qu มารายงานผลครับวิ่งเหมือนทุกๆครั้งหลังที่ใช้มิเตอร์ จูนสรุปแล้วกิน 2.30 บาทกินว่าเดิมครับตอนนี้หมุนลงไปนิดนึงเลขจะวิ่งขึ้น ๆลงๆเดี๋ยวมารายงานใหม่ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#32 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2012 
				
                                Car Brand: toyota Hiace 
				Engine Type: 2JZ-GE vs เกียร์RZ 
                                
                                ที่อยู่: AC STAG 300 ISA2.  ติดเอง 
				
				
					กระทู้: 61
				 
                                 
	Thanks: 66 
	
		
			
				Thanked 20 Times in 16 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 13  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เวลาจูนค่าที่ได้คือ ตอนเดินรอบเบาใช่หรือป่าว. ส่วนที่ปรับสกรูที่หม้อต้มนั้น ที่ว่าปรับจนเครื่องสั้นก็หมายถึงตอนรอบเดินเบาเหมือ  นกันใช่มั้ย ขอบคุณครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#33 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 และอีกอย่างเรื่องหลักกิโลเมตรที่หน้าปัด กับระยะทางจริงมันอาจจะไม่ตรง ทำให้เข้าใจผิดว่ารถเราทำไมกินจัง หรือรถเราประหยัดจัง ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  Khun_Thian (28-06-2013), samasun_007 (01-08-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#34 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เป็นคำตอบแบบ เทพๆ เลยครับคุณพี่ เค 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#35 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 444
				 
                                 
	Thanks: 37 
	
		
			
				Thanked 276 Times in 154 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ดีมากเลยครับเพราะทุกคนยังเข้าใจกับการจูนเเก็สเเบบ เดิมๆคือเร่งรอบค้างเเล้วฟังเสียงเครื่องเอา...... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เเต่ทุกวันนี้เครื่องมือวัดมีประโยชน์ เเละราคาไม่สูงมากแล้วครับ อย่าง จขกท นำมาใช้เเค่หลักร้อยเเต่ใช้งานคุม้เงินที่ลงทุน เพราะวิ่งเเค่ไม่กีวันก็คืนทุนเเล้วถ้าเทียบกับความป ระหยัด...... รถคือวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่การคาดเดา ทุกอย่างออกเเบบมาด้วยการคำนวนครับ...... เเนะนำเพิ่มครับต้องวิ่งจริงเเล้วจูนนะครับเพราะเมื่ อมีโหลดเครื่องต้องการพลังงานเพิ่ม ก็ต้องเติมเชื้อเพลิงเพิ่มครับ.....หรือถ้าจอดก็ให้บ วกค่าไว้นิดหนึ่ง เมื่อมีโหลดจะได้ค่าที่เป็นจริงครับ...     ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
		
  | 
	
		
  |