ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2010 
				
                                Car Brand: toyota 
				Engine Type: ja 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพฯ 
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 26 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				งงเรื่องเทคนิคการจูนแก๊ส
			 
			ผมใช้หม้อต้มของ โทมา ระบบดูด 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ที่งงก็คือ ตกลงมันจูนยังไง บางคนบอกว่า จูนแค่ตัวปรับจูนใหญ่ ตัวเล็กอย่าไปยุ่งกับมัน บางคนบอกว่า จูนทั้งสองตัว (ตามที่เคยอ่านทางเว็บ) ผมก็อยากรู้ว่า ตกลงมันอันไหนแน่ครับ อันนี้เป็นกรณีจูนแต่ตัวใหญ่ http://www.gasthai.com/article/html/110.html และอันนี้เป็นของจูนตัวเล็กกับจูนตัวใหญ่ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=10835 ผมงง ว่า ตกลงอันไหนแน่ แล้วที่สำคัญ แล้วจะทำจูนเล็กออกมาทำไม ถามช่างที่ไหนก็ตอบไม่ได้ ตอบมาก็ไม่ตรงคำถามสักราย ... เหนือกว่านั้น บอกว่า ทำเิกิน ไม่ก็ ตอบว่า หากเปิดตัวใหญ่ไม่พอก็เปิดตัวเล็ก ... งง กระจาย ครับ ท่านผู้รู้รบกวนด้วยนะครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to oic2010 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 237
				 
                                 
	Thanks: 197 
	
		
			
				Thanked 113 Times in 77 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เอาแบบง่ายที่สุด คือตัวเล็กปิด แล้วจูนตัวใหญ่ ให้นิ่ง ในกรณี นี้เป็นแบบง่ายสุด หากจูนได้นิ่งแล้วใช้งานพอใจ ก็ ไม่ต้องทำอะไรมัน ส่วนการจูนแบบสองตัวนั้น เป็นการจูนแบบละเอียดขึ้นอีกใช้ ในกรณีที่จูนตัวเดียว แล้ว ยังไม่นิ่ง ครับ ทำอย่างแรกก่อน นะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2010 
				
                                Car Brand: toyota 
				Engine Type: ja 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพฯ 
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 26 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมจูนตามที่บอกแล้วครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	กิน 1.8 แต่ขับเพียง 80-100    ไม่เอาเร็วมาก กลัวชน รถเป็นรอย อิอิ -------------- แต่ที่ผมสงสัยคือ แล้วมันจะทำมาเพื่ออะไรครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to oic2010 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ตัวเล็ก ตัวใหญ่ที่ว่า ผมขออธิบายตามความเข้าใจของผมแล้วกันนะครับ ตัวใหญ่ - จะปล่อยแก๊สตามแรงดูดอากาศครับ (เมื่อเดินเบาจะมีแรงดูด เล็กน้อย ก็ปล่อยแก๊สเชื่อยๆ เมื่อเหยียบคันเร่ง แรงดูดอากาศจะมากจนชนะแรงสปริงในหม้อต้มให้จ่ายแก๊สม ากตามแรงดูด ตัวเล็ก - มันจะปล่อยออกมาตลอด แต่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ปรับแต่งได้ไม่มาก ผมเอาไว้ปรับเลี้ยงรอบเดินเบาให้นื่งนะครับ แต่การปรับแต่งก็สูตรใครสูตรมันครับ ผมปรับไว้อย่างนี้ - ตัวเล็กปิดไปก่อน - ก็ปรับตัวใหญ่คลายออกมาเยอะหน่อย ให้เครื่องไม่ดับ ปรับออกมาเรื่อยๆ จะรู้สึกว่าแก๊สเริ่มหนาแล้ว เครื่องมันจะสะอึกๆหน่อย - หมุนตัวใหญ่เข้าจนเครื่องเริ่มนิ่ง แล้วหมุนเข้าไปอีกจนเครื่องเริ่มสั่น(ไม่มาก) - หมุนตัวเล็กออกมา ปรับแต่งจนเครื่องนิ่ง ของผมไม่เกินรอบครึ่งนะ ตัวเล็กเนี่ยปรับมาก ก็กินมาก เพราะมีแก๊สออกมาเท่าเดิมตลอด ผมเอาไว้เลี้ยงรอบเดินเบา หรือ ตอนยกคันเร่งเท่านั้น เคยปิดหมด แล้วยกคันเร่ง มันจะวูบๆวาบๆ บางทีดับกลางอากาศเลยครับ ช่างส่วนใหญ่จะปรับแต่ตัวใหญ่ มันจะประหยัดแก๊สแล้วเร่งรอบสูงๆไว้เพื่อสร้างแรงดูด อากาศไว้ เครื่องได้ไม่ดับ แต่ยกคันเร่งทีไร มันวูบๆวาบๆ อย่างที่บอกนะ แต่ผมว่าเปิดตัวเล็กเลี้ยงไว้หน่อยดีกว่า ไม่ต้องตั้งรอบสูง ผมวิ่งในเมืองอ่ะ รถติดมากๆ ก็กินพอๆกันนะผมว่า   ตอบตามความรู้และประสบการณ์ที่มีนะครับ ผิด-ถูกประการใดก็ขออภัยด้วยครับ    | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อย่าลืมจูน Power Valve ด้วยล่ะประหยัดหรือกินก็ตรงนี้เหมือนกัน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เหยียบคันเร่งค้างไว้ 3000 รอบ(หรือช่วงที่เกียร์มันเปลี่ยนอ่ะนะ แล้วแต่เครื่อง) ปรับหมุนเข้าหมุนออก จนรู้สึกว่า เสียงเครื่องมันมีกำลังดีที่สุด (อันนี้เสียงเครื่องใครเครื่องมันบอกไม่ถูก เอาเป็นว่ารู้สึกมันแรงดีแล้วกัน) หมุนเข้ามีสักครึ่งรอบถ้าเอาประหยัด หรือวิ่งเนียนๆ ก็ตามนั้นแหละ ลองวิ่งดู อืดไปก็ปรับออกมาหน่อย กินมากไปก็ขันเข้าอีกนิด   มีความสุขกับกินใช้แก๊สครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |