 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
|  | 
 | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  11-03-2010, 09:21 | #1 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | 
				
				ตระกูลVVTi ทั้งโบและไม่โบขอเชิญร่วมสนทนากันนะคัฟ
			 ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาก็เพื่ออยากให้พี่น้อง ที่ตกลงใจเลือกเครื่องยนต์ตระกูลเจ วีวี ทั้งโบและไม่โบ ได้เข้ามามีโอกาส พูดคุยแลกเปลี่ยน แชร์ความคิดและทุกๆเรื่องของเจ้า VVTi นะคัฟ.... ด้วยความเคารพ/เต๋าซัง | 
|   |   | 
| The Following 33 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: |  A31@udon (13-12-2011), Baantormai (01-03-2013), cefred (11-03-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (20-04-2010), Dang e34 (23-01-2014), ddgan (17-08-2012), dhol4982 (05-04-2012), emerp123 (01-02-2011), frend (23-09-2013), halley (08-09-2010), i_herejoke (30-09-2012), idea_nova (19-11-2011), Jack`J`bo (11-03-2010), joaaa (13-03-2010), jui (15-08-2011), JUMBOPP (11-07-2010), Juomaru (19-06-2010), JZ_P_MAYIM (11-03-2010), jzzzzzzzzzz (07-12-2015), KD club (09-06-2011), kengz (31-03-2010), Lucky (03-06-2011), membervip (16-12-2011), Odd999 (22-09-2010), opol2 (19-01-2014), purang (11-08-2013), sompol (16-01-2011), tosak (29-05-2010), vampire258 (19-03-2010), wee18 (17-03-2010), คนเดิม (15-03-2010), ป้อมjz (23-06-2011), เอ บางใหญ่ (11-03-2010) | 
|  11-03-2010, 09:53 | #2 | 
| Super Moderator | เข้ามาแจม ก็เพราะคำว่า  VVT-i นี่แหละครับ จะแชร์ความคิดอะไร จากผมล่ะครับ ผมสมองกลวงครับ   
				__________________ JZM - 5 | 
|   |   | 
| The Following 23 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  A31@udon (13-12-2011), Baantormai (01-03-2013), halley (16-06-2010), Jack`J`bo (11-03-2010), joaaa (13-03-2010), JUMBOPP (11-07-2010), JZ_P_MAYIM (11-03-2010), kengz (31-03-2010), Khun_Thian (02-05-2012), Lucky (03-06-2011), membervip (16-12-2011), minispy (13-03-2010), mungkorn2 (05-05-2014), opol2 (22-01-2014), pank42 (12-03-2010), peepoo (13-03-2010), printset (19-09-2016), rose (28-02-2012), soludeath (23-03-2010), sompol (16-01-2011), THE MASS (16-01-2014), vampire258 (19-03-2010), ป้อมjz (23-06-2011) | 
|  11-03-2010, 11:38 | #3 | 
| Member | งั้นขอเปิดประเด็นก่อนเลยครับ เบอร์กล่อง Ecu 1jz Gte Vvti M/t ของผมคือ 89661-22740 แต่เวลาเช็คเห็นเบอร์นี้อยู่แต่ในเครื่องเกียร์ A/t  1.สิ่งที่ผมอยากทราบก็คือ จริงๆแล้ว M/tมันใช้กล่องเบอร์เดียวกันกับ A/t หรือปล่าวครับ หาข้อมูลมามากแล้วยังไม่เห็นมันอยู่ใน 1gte Vvti M/t ตัวไหนเลยครับเห็นแต่อยู่ใน A/t  2.สำหรับ 1jz gte vvti และ 1jz ge vvti กล่องใช้แทนกันได้หรือไม่ครับ  แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cefred : 11-03-2010 เมื่อ 11:42. | 
|   |   | 
| The Following 11 Users Say Thank You to cefred For This Useful Post: | 
|  11-03-2010, 12:21 | #4 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 2. ตามหลักการแล้ว ใช้ร่วมกันไม่ได้ครับผม 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
| The Following 19 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  A31@udon (13-12-2011), cefred (11-03-2010), Jack`J`bo (11-03-2010), joaaa (13-03-2010), JUMBOPP (11-07-2010), JZ_P_MAYIM (11-03-2010), kkk (12-03-2010), Lucky (03-06-2011), mart (14-01-2011), membervip (16-12-2011), Mightytode (05-05-2010), pakapao (11-03-2010), SatitpongJ (24-03-2013), sompol (16-01-2011), somtao (11-03-2010), tantan (05-05-2010), THE MASS (16-01-2014), zamurui_kit (04-05-2010), เอ บางใหญ่ (11-03-2010) | 
|  11-03-2010, 12:33 | #5 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | แล้วถ้าผมเอาลิ้นเร่งของ1JZ-GTE มาใส่แทนได้ไหมคัฟ....กลัวมันเจ๊งสักวันอ่ะคัฟสำหรับ  เจ้าระบบECTS-i | 
|   |   | 
|  11-03-2010, 14:46 | #6 | 
| ClubJZ Old  Full Member | |
|   |   | 
|  11-03-2010, 20:28 | #7 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2007 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 47 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
| The Following 17 Users Say Thank You to eak For This Useful Post: |  A31@udon (13-12-2011), cefred (12-03-2010), emerp123 (01-02-2011), halley (08-09-2010), i_herejoke (10-10-2011), Jack`J`bo (11-03-2010), joaaa (13-03-2010), JUMBOPP (11-07-2010), JZ_P_MAYIM (11-03-2010), Khun_Thian (02-05-2012), Lucky (03-06-2011), membervip (16-12-2011), Odd999 (22-09-2010), sompol (16-01-2011), somtao (12-03-2010), surasak.rat (08-07-2010), Wanchai13 (12-03-2014) | 
|  11-03-2010, 20:31 | #8 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2007 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 47 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
| The Following 10 Users Say Thank You to eak For This Useful Post: |  A31@udon (13-12-2011), halley (17-07-2010), Jack`J`bo (11-03-2010), joaaa (13-03-2010), JUMBOPP (11-07-2010), JZ_P_MAYIM (11-03-2010), kazuya (12-03-2010), Khun_Thian (02-05-2012), membervip (02-03-2012), somtao (12-03-2010) | 
|  11-03-2010, 21:25 | #9 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: ISUZU Engine Type: 1JZ-GTE  Auto ที่อยู่: thai 
					กระทู้: 301
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 1,120 Times in 181 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | อ้างถึง: 
 ส่วนของ 1JZ-GTE VVT-i ECTS 4AT จะเป็นเบอร์ 89661-22800 และ 89661-2A050 ครับ ส่วน 1JZ-GTE VVT-i ECTS 5MT จะเป็นเบอร์ 89661-22790 เท่านั้นครับ ยังมีเบอร์อื่นอีก จะนำมาตอบให้ทีหลังนะครับ ส่วนกล่องโบกะกล่องไม่โบ ใช้แทนกันไม่ได้อยู่แล้วครับ 
				__________________ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Mr.Bjz : 11-03-2010 เมื่อ 21:40. | |
|   |   | 
| The Following 21 Users Say Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post: |  cefred (12-03-2010), halley (16-06-2010), Jack`J`bo (11-03-2010), joaaa (13-03-2010), JUMBOPP (11-07-2010), JZ_P_MAYIM (12-03-2010), kazuya (12-03-2010), kkk (12-03-2010), Lucky (03-06-2011), membervip (16-12-2011), minispy (15-04-2011), nap_ta (12-03-2010), oat (13-03-2010), Odd999 (22-09-2010), peem yuenpairoj (19-04-2010), peepoo (13-03-2010), somtao (12-03-2010), tosak (29-05-2010), wee18 (17-03-2010), X-Classic (08-04-2012), เอ บางใหญ่ (11-03-2010) | 
|  11-03-2010, 21:38 | #10 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2009 Car Brand: FORD RANGER Engine Type: 1JZ GTE-VVTI ที่อยู่: บางใหญ่ 
					กระทู้: 396
				 Thanks: 1,544 
		
			
				Thanked 789 Times in 320 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | มาหาความรู้ครับ รู้แค่ว่าเปลี่ยนของเหลวให้ตรงตามอายุการใช้งาน ที่สำคัญผมให้ความรักเอาใจใส่ดูแลเหมือนคนในครอบครัว  เหมือนกันครับ | 
|   |   | 
|  12-03-2010, 08:24 | #11 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E. Engine Type: 2KD-FTE. &  1NZ-FE ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย 
					กระทู้: 467
				 Thanks: 25 
		
			
				Thanked 365 Times in 96 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
| The Following 9 Users Say Thank You to nap_ta For This Useful Post: |  A31@udon (20-12-2011), cefred (12-03-2010), joaaa (13-03-2010), JZ_P_MAYIM (12-03-2010), Lucky (03-06-2011), membervip (02-03-2012), sompol (16-01-2011), somtao (12-03-2010), เอ บางใหญ่ (13-03-2010) | 
|  12-03-2010, 08:27 | #12 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | พี่น้องท่านใดเคยมีปัญหากับระบบVVTi บ้างคัฟ.... | 
|   |   | 
| The Following 6 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: |  A31@udon (20-12-2011), halley (08-09-2010), joaaa (13-03-2010), JZ_P_MAYIM (12-03-2010), Lucky (03-06-2011), เอ บางใหญ่ (13-03-2010) | 
|  12-03-2010, 09:19 | #13 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 
					กระทู้: 453
				 Thanks: 35 
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
 แชร์ประสบการณ์นิสนึง ตอนก่อนถ่ายเกียร์รถผมมันกระตุกๆ นิสๆๆ พอไปถ่ายทั้งระบบ ถอดกรองออกมาล้างทำความสะอาด เติมT-IV เข้าไป ทีนี้ละครับ เกียร์เปลี่ยนแทบไม่รู้สึกเลย ของเค้าดีจริงๆ | |
|   |   | 
| The Following 10 Users Say Thank You to Chili For This Useful Post: |  A31@udon (20-12-2011), cefred (12-03-2010), halley (08-09-2010), joaaa (13-03-2010), JZ_P_MAYIM (12-03-2010), membervip (02-03-2012), purang (22-08-2013), sompol (16-01-2011), somtao (12-03-2010), เอ บางใหญ่ (13-03-2010) | 
|  12-03-2010, 10:04 | #14 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
 แหะๆ...T-IV นี่เยี่ยมจริงๆนะคัฟ...เกียร์ไม่กะตุกเลยคัฟ...แต่แพ งจังลิตรละ 350แน่ะ...50,000โลก็น่าจะ 2-3ปีอ่ะคัฟสำหรับรถผม...เพราะไม่ค่อยได้วิ่งไกลๆ...ส่ วนน้ำมันเครื่องผมใช้สังเคราะห์แท้100%ของโตต้าเช่นก ัน.... | |
|   |   | 
| The Following 9 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: |  A31@udon (20-12-2011), Chili (15-03-2010), FighterJz (29-06-2012), halley (08-09-2010), joaaa (13-03-2010), JZ_P_MAYIM (12-03-2010), membervip (02-03-2012), sompol (16-01-2011), เอ บางใหญ่ (13-03-2010) | 
|  12-03-2010, 11:16 | #15 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 
					กระทู้: 75
				 Thanks: 59 
		
			
				Thanked 58 Times in 26 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | จากอันนี้  ยังไม่เคลียร์เลยครับ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=45921 ตกลง ต้องเพิ่มกล่องไหมครับ ตอนนี้ช่างบอกว่าต่อสัญญาณจากคอยล์ มาเข้าวัดรอบ เข็มขึ้นละ แต่ขึ้นประมาณ 30% ของค่าจริง ถ้าแบบนี้ เปลี่ยน VR หลังวัดรอบให้ค่าน้อยลง ไม่รู้จะช่วยได้ไหมครับ    | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to cpong67 For This Useful Post: | 
|  12-03-2010, 11:51 | #16 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: ISUZU Engine Type: 1JZ-GTE  Auto ที่อยู่: thai 
					กระทู้: 301
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 1,120 Times in 181 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | อ้างถึง: 
 
				__________________ | |
|   |   | 
| The Following 8 Users Say Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post: |  A31@udon (20-12-2011), Chili (15-03-2010), cpong67 (13-03-2010), joaaa (13-03-2010), JZ_P_MAYIM (12-03-2010), membervip (02-03-2012), somtao (22-10-2010), เอ บางใหญ่ (13-03-2010) | 
|  12-03-2010, 12:20 | #17 | |
| Member | อ้างถึง: 
  อ.บีครับ ของผมอะ1JZ-GTE VVT-i ECTS 5MT แต่กล่องดันเป็นเบอร์ 89661-22740 ที่สำคัญมันติดเครื่องมาจากญี่ปุ่น ซึ่งถ้าเป็นเเบบลุงมูนว่าไว้คือ Line ผลิตสมัยนี้จะทำมาแบบนี้ให้ใช้ร่วมกันได้ระหว่าง M/T หรือA/T อีกอย่างนึงผมก็คิดแบบลุงมูนว่า M/TและA/Tมันต่างกันที่ Function ของเกียร์ดังนั้น กล่องจึงน่าจะสามารถใช้แทนกันได้ รบกวนแนะนำและผมขอความรู้หน่อยครับว่าจริงๆการนำมาใช  ้มันสามารถใช้ได้หรือไม่และต่างกันอย่างไรครับ:confu  sed: | |
|   |   | 
| The Following 9 Users Say Thank You to cefred For This Useful Post: |  A31@udon (20-12-2011), joaaa (13-03-2010), JZ_P_MAYIM (12-03-2010), Lucky (03-06-2011), membervip (02-03-2012), SIT_vigo2500 (12-03-2010), sompol (16-01-2011), somtao (13-03-2010), เอ บางใหญ่ (13-03-2010) | 
|  12-03-2010, 15:13 | #18 | 
| ClubJZ Old  Full Member | 2jvv+ฟิกมิกแลมด้าคับ เนียนๆใช้อยู่ดีกว่า91อีกครับ ยังไม่พบปัญหาใดๆน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ผมก็ใช้ทั  ่วๆไป  =.= เดวรองวดหน้าจะใช้Type IV ละคับ  | 
|   |   | 
| The Following 8 Users Say Thank You to zaji For This Useful Post: |  A31@udon (20-12-2011), halley (08-09-2010), joaaa (13-03-2010), JZ_P_MAYIM (12-03-2010), membervip (02-03-2012), sompol (16-01-2011), somtao (13-03-2010), เอ บางใหญ่ (13-03-2010) | 
|  13-03-2010, 07:47 | #19 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 
					กระทู้: 75
				 Thanks: 59 
		
			
				Thanked 58 Times in 26 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
 ขอบคุณมากๆครับ  | |
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to cpong67 For This Useful Post: | 
|  13-03-2010, 08:16 | #20 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | อ.บีค้าฟ...ผมใส่น้ำมันเกียร์T-IV ไป 2.5 ลิตรหลังเปลี่ยนถ่าย ปรากฎว่ามันเกินก้านวัดอ่ะคัฟ...ที่ผมโทรไปแล้ว อ.บี บอกว่ามันจะโบวออกเองใช่ไหมคัฟ...แล้วผลที่ตามมามันจ  ะมีปัญหาอะไรไหมคัฟกับเกียร์ออโต้ของผม....เพราะเมื่  อเช้าเห็นคราบน้ำมันที่พื้นบ้านอ่ะคัฟ.... ปล.ผมวัดตอนเครื่องร้อนและไม่ได้ดับเครื่องนะคัฟ...ว ัดตอนเดินเบาอ่ะคัฟ...มันเกินขีดบนสุดไปเยอะเลยคัฟ.. .. | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: | 
|  | 
 | 
| 
 | 
 | 
