ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#161 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 104
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 33 Times in 22 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ที่เคาะผมเคาะที่คลัทช์ครับ ใช้คีมล๊อคเคาะ มันดูดคีมล๊อคด้วย ขอบคุณครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#162 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#163 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2008 
				
                                Car Brand: mazda 
				Engine Type: 1JZ GTE 
                                
                                ที่อยู่: chaimai - jomtong 
				
				
					กระทู้: 96
				 
                                 
	Thanks: 25 
	
		
			
				Thanked 86 Times in 42 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอปรึกษาหน่อยครับ  แอร์รั่วครับเป็นตั้งแต่วางเครื่องเสร็จแล้วครับ เติมน้ำยาแอร์เดือนละครั้งครับ เราจะมีวิธีดูไหมครับ(มันรั่วเป็นตามดค่อยๆออกครับ) ไม่เห็นเป็นคราบน้ำมันเลยครับเลยไม่รู้จะเช็คไงครับ ท่านใดมีวิธีดีๆแนะนำบ้างครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#164 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 54 
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 วิธีแก้ ให้ถอดแผ่นคลัทช์ออกจะเจอแหวนรองแผ่นคลัทช์อยู่หนึ่ง ตัวให้เปลี่ยนเป็นแหวนแบบบางใส่เข้าไปแทน จะทำให้ระยะห่างของแผ่นคลัทช์แคบลง เป็นวิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้น ไปลองทำดู  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#165 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 54 
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าต้องเติมน้ำยาเดือนละครั้งนี่เสดงว่ารั่วแยะแล้วล  ะ ทำไมร้านที่เติมน้ำยาเขาไม่เช็ครั่วให้ละครับหรือถ้า  เขาบอกว่าหาไม่เจอก็เปลี่ยนร้านเติมใหม่เลยดีกว่า ทุกครั้งที่เราเติมน้ำยาแอร์ควรจะตรวจหารอยรั่วด้วยน  ะ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#166 | ||
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 อ้างถึง: 
	
 แต่ไม่ว่า จะรั่วจะซึมแบบไหนก็ตาม มันไม่ได้รั่วซึมออกมาแต่น้ำยาครับ มันพาเอาน้ำมันคอมพ์เพรชเซอร์ออกมาด้วยครับ จึงอยากจะบอกว่า เมื่อไหร่ถ้ารู้สึกว่า เปิดแอร์แล้วไม่เย็น ให้หยุดรถข้างทาง แล้วเปิดฝากระโปรงรถ ดูว่า หน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ทำงานหรือไม่ (กรณีที่ไม่ได้ติดตั้งสวิทช์เช็คแรงดันน้ำยาแอร์นะคร ับ ถ้ามีติดตั้งสวิทช์นี้ สวิทช์จะตัดหน้าคลัชท์อัตโนมัติเองครับ) ถ้าคอมพ์แอร์ทำงาน ให้เปิดหน้าต่างปิดแอร์วิ่งรถดีกว่าครับ เพราะว่า เป็นการช่วยถนอมรักษาคอมพ์แอร์ให้อยู่กับเรานานๆครับ เพราะว่า ถ้าลูกสูบคอมพ์แอร์ทำงานตลอดเวลาทั้งๆที่น้ำมันตอมพ์ ไม่มีแล้ว คอมพ์ลูกนั้นต้องทิ้งแน่นอนครับ โดยปกติแล้ว ถ้ามีการรั่วซึมในระบบ ถ้ามีเวลาควรให้ช่างแอร์ ถ่ายน้ำยาออก แล้วแวคคั่มตรวจเช็คการรั่วครับ นอกจากว่า ไม่มีเวลาจริงๆ ก็เติมน้ำมันคอมพ์และน้ำยาแอร์เข้าไปแบบใช้ฉุกเฉินไป ก่อน พอว่างแล้ว ควรต้องรีบมาตรวจเช็คครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
||
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  printset (09-09-2016)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#167 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตามที่อาจารย์มูนว่าเลยครับ และ ถ้าระบบรั่วก็ ต้องหาให้เจอ ถ้าไม่เจอก็ เปลี่ยนร้านดีกว่าครับ เข้าร้านเดิมก็ เหมือนกับเลี้ยงไข้ ไว้ ลองโพสต์ในหน้า Talk ดูครับว่า อยู่แถวไหน เพื่อนสมาชิกจะได้แนะนำถูก 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: |  printset (09-09-2016)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#168 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                Car Brand: Hilux vigo 
				Engine Type: 1jz gte 
                                
                                ที่อยู่: navanakron 
				อายุ: 42 
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 4 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				แอร์ตัดไว
			 
			ขอถามนิดนึงนะครับคือว่ารถผมแอร์ตัดไวมากเลยครับขนาด  ผมเปิดแอร์สุดแล้วยังรู้สึกว่าไม่เย็นและคอมแอร์ก็ตั  ดไวเหมือนเดิมอ่ะครับ   
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#169 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 2 เทอร์โมสตัทหรือเซนเซอร์อุณหภูมิของแอร์ทำงานผิดพลาด (เพี้ยน) 3 ถ้าเป็นแอร์ที่มีระบบฮีทเตอร์ มักจะมาจากตู้แอร์สกปรก ทำให้ตู้แอร์เป็นน้ำแข็ง วาล์วจะส่งสัญญาณไปตัดคอม 4 ที่คอมแอร์อาจจะลงกราวน์ไม่ดี หรือ สัญญาณไฟ+ ไปที่คอมมีปัญหา ทำให้แรงเคลื่อนตก เกิดแรงแม่เหล้กลดลง หน้าพอหน้าคลัทชืเกิดความร้อน จะทำให้เกิดค่าความต้านทานขึ้น สนามแม่เหล็กจึงลดลง หน้าคลัทช์เลยจาก 5 รีเลย์คอมแอร์เสื่อม พอรีเลย์ร้อนทำให้สนามแม่เหล้กลดลง รีเลย์เลยจากเอง  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: |  printset (09-09-2016)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#170 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                Car Brand: Hilux vigo 
				Engine Type: 1jz gte 
                                
                                ที่อยู่: navanakron 
				อายุ: 42 
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 4 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
    แต่สงสัยต้องเข้าไปทำที่ร้านแอร์แล้วหล่ะ    ถ้าได้ความอย่างไรจะมาแจ้งใหทราบนะคร๊าบบ ขอบคุณที่ให้ความรู้ครับ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#171 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ยินดีครับที่ช่วยได้ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kazuya : 08-06-2009 เมื่อ 13:59.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#172 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1jge black 
                                
                                ที่อยู่: bankok 
				
				
					กระทู้: 14
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				สอบถามคุณ kazuya
			 
			เทอร์โมสตรัท พังบ่อยครับ  สอบถามเรื่องแอร์กับคุณ kazuya รถผม benz 230e  w 123 วาง 1 j ge vvti auto คันเร่งไฟฟ้า ติด lpg หัวฉีด  เดิมทีแอร์ต่อตรงโดยไม่ผ่านเทอร์โมสตรัท  (ไม่เข้าว่าทำไมช่างถึงไม่ใช้) ปัญหาคือว่ารถผมแอร์เย็นบ้างไม่เย็นบ้าง ไม่ว่ากลางวันหรือกลางคืนเหมือนกันครับ อาการดังกล่าวจะบ่อยมาเวลาขับด้วยความเร็วเกิน 120  ผมนำไปเข้าร้านที่ทำแอร์ ช่างก็ใส่เทอร์โมสตรัทให้ เพราะบอกว่าไม่มีตัวควบคุมอุณภูมิทำให้ความเย็นไม่คง  ที่ ตัดบ้างต่อบ้าง จึงใส่เทอร์โมฯ ไป ปรากฏว่าตอนที่จอดที่ร้าน เทอร์โมฯ ตัดต่อปกติ ความเย็นก็ปกติ แต่พอออกมาขับทดสอบดูปรากฏว่า เทอร์โมฯ ไม่ทำงาน (พัง) เอาเทอร์โมฯใหม่ใส่อีก ก็เหมือนเดิม  ช่างบอกว่ามีวิธีเดียวที่จะทำได้ คือต่อตรงระหว่าง เทอร์โมฯ กับแบตฯ โดยไม่ต้องผ่านกล่องที่ใช้ควบคุมไฟฟ้า ปัญหาถึงจะจบ  ไม่ทราบว่าเท็จจริงอย่างไร ถ้าเกิดต่อตรงเหมือนช่างบอกจะมีปัญหาตามมาหรือไม่ หรือมีร้านแนะนำที่แก้ไขปัญหานี้ที่ไว้ใจได้ หรือ ทำให้ปัญหาจบ ผมอยู่แถวมีนบุรี มีร้านแถวนั้นหรือเปล่า หรือละแวกใกล้เคียงก็ได้ครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	        ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#173 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 14
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เวลาTermoมันไปตัดแอร์จะเกิดกลิ่นเหม็นๆครับ
			 
			เวลาTermoมันไปตัดแอร์จะเกิดกลิ่นเหม็นๆครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้าดันความเย็นไปสูงสุด air จะไม่ค่อยตัดเลยครับ แต่ก็เย็นดีอยู่นะครับ เพราะพึ่งไปเปลี่ยนวาล์ว เห็นช่างบอกว่าตัน แต่ตอนนี้ มันมีกลิ่นเหม็นตอนตัดนี่สิครับ ไม่ทราบเกิดจากอะไร แล้วแก้ไขปัญหายังไงหรือครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to sropas For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#174 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ที่บอกว่าแอร์ต่อตรง น่าจะเป็นการต่อตรงกับสวิทช์พัดลม เมื่อเปิดสวิทช์พัดลม แอร์ทำงานทันที ต้องลองไล่สัญญาณตามนี้นะครับ สัญญาณฝั่งควบคุม ได้แก่ เทอร์โม>>สวิทช์แรงดัน >> รีเลย์ สัญญาณฝั่งไฟ+ ได้แก่ ไฟแบต >> รีเลย์ ส่วนใหญ่แล้วที่มีปัญหาจะมาจาก ฝั่งควบคุม ลองตรวจเช็คตามนี่ครับ 1 หาสวิทช์แรงดันให้เจอ บางรุ่นอยู่ที่ท่อน้ำยา บางรุ่นอยู่ที่ไดรเออร์ 2 เปิดเครื่องติดแอร์ แล้วปรับความเย็นแบบที่เย็นสุดๆ 3 ถ้าในขณะที่เราเดินเครื่องอยู่แล้วคอมตัด ลองวัดสัญญาณไฟที่มาสวิทช์แรงดัน ว่ามีหรือไม่ถ้ามี แสดงว่าเทอร์โมปกติ และวัดไฟว่ามีสัญญาณออกจากสวิทช์แรงดันหรือไม่ ถ้าไม่มีแสดงว่าสวิทชืแรงดันผิดปกติ ถ้ามีสัญญาณออกแต่คอมยังตัดแสดงว่า รีเลย์มีปํญหา ส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาจากสวิทช์แรงดัน หรือไม่ก็เทอร์โม ถ้าลมที่ออกมาเย็นฉ่ำแต่ตัดไว แสดงว่า น้ำยามีอยู่ แต่อาจจะเกิดจากระบบตัน สวิทช์แรงดันเลยตัดระบบ เทอร์โมบางรุ่นติดในตำแหน่งที่ไม่เหมาะ เวลาแอร์ ตัน ทำให้เกิดเมือกหนาจนขึ้นมาเกาะที่ตัวเทอร์โม ก็ มีครับ เทอร์โมเลยเพี้ยน ส่วนร้านแนะนำย่านนั้นไม่มีครับ ลองถามสมาชิกในหน้า Talk ดู ครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: |  printset (09-09-2016)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#175 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 กลิ่นเหม็นเกิดจากเมือกที่สะสมอยู่ในตู้ครับ ถ้าปล่อยไว้ซักพัก ความเย็นจะเริ่มลดลงเพราะตู้เป็นน้ำแข็ง  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#176 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1jge black 
                                
                                ที่อยู่: bankok 
				
				
					กระทู้: 14
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#177 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#178 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2009 
				
                                Car Brand: Volvo 940+ 
				Engine Type: 1jz-GE 
                                
                                ที่อยู่: 10210 สรงประภา 
				อายุ: 37 
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แอร์ผมแพ้กลางวันครับ ตอนกลางวันไม่ค่อยเย็นเลยครับ พอตกกลางคืนเย็นเลยครับ พัดลมก็ 2 ตัวแล้ว คอยร้อนก็ล้าง ตู้แอร์ก็ล้าง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	น้ำยาแอร์ก็ยังใส คอมอัดได้เกือบ 40 ต้องแก้ที่อะไรครับ ถ้าเปิดตอนกลางวันฉุดเครื่องมากเลยครับ คอยล์ ร้อน หน้าหม้อน้ำ ก็ร้อนมากครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#179 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
 ขอถามว่า หน้าคอยล์ร้อนของคุณมีพัดลมเป่าระบายความร้อนมั้ยครั บ? ถ้าไม่มี ก็หามาใช้ทันทีครับ ถ้ามีพัดลมเป่าอยู่แล้ว ก็อาจจะเป็นไปได้ว่า ประสิทธิภาพของพัดลมระบายความร้อนไม่ดีพอครับ ให้ทดสอบการระบายความร้อนของคอยล์ร้อนดังนี้ครับ 
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#180 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: 2J GE 
                                
                                ที่อยู่: สัตหีบ 
				
				
					กระทู้: 111
				 
                                 
	Thanks: 22 
	
		
			
				Thanked 49 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอความรู้หน่อยนะครับ เครื่อง 2j ธรรมดาครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1 อาการเริ่มแรก คลัซใหม้ครับ 2 ผมได้ถอดคลัซออกมาเปลี่ยนแล้วครับ (ถอดเองเปลี่ยนเอง) 3 สังเกตอาการดูหน้าคลัซจับ แต่หมุ่นอืดๆ คอมไม่มีเสียงดัง 4 ผมก็ถอดสายพานหน้าเครื่องออก แล้วลองหมุนคอมดูมันฝืดๆครับ 5 แอร์ยังเย็นอยู่ครับ ขอถามนะครับ พังแล้วใช้หมัยครับ แก้ไขอย่างไรครับ งปมาณเท่าใหร่ครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
		
  | 
	
		
  |