ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Opel Omega 
				Engine Type: 2JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 16
				 
                                 
	Thanks: 4 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				วางเครื่อง 1jz gte vvti ลิ้นเร่งไฟฟ้าหรือธรรมดาดี
			 
			สวัสดีครับพี่ๆ ผมกำลังจะวางเครื่อง 1jz gte vvti แต่มีคนบอกว่าเครื่องที่เป็นลิ้นเร่งไฟฟ้า etcs-i ใช้งานร้อนๆแล้วชอบเสียบ่อย เสียกันมาหลายคันแล้ว อะไหล่แพงและหาอะไหล่ยากอย่าไปเล่นเลย เอาตัวลิ้นเร่งธรรมดา ects ดีกว่า ไม่จุกจิก เลยขอสอบถามพี่ๆหน่อยครับว่า  
		
	
		
		
		
		
		
	
	- มันเสียง่ายและหาอะไหล่ยากจริงๆเหรอครับ - ในแง่การใช้งานระหว่างสองตัวนี้มันมีข้อดีกว่ากันหรื อแตกต่างกันไหมครับ - เจโบวีวีตัว 5 เกียร์มันจะมาคู่กับ etcs-i เท่านั้นใช่ไหมครับ - ตัว 5 เกียร์ ถ้าเกียร์เสีย หาของยากไหมครับ ใจผมอยากใช้ ตัวลิ้นไฟฟ้า5เกียร์เพราะคิดว่าเทคโนโลยีใหม่ๆเค้าทำ มาน่าจะต้องมีดีแน่ๆ แต่มาสอบถามพี่ๆให้ชัวร์ก่อนครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมเจโบ วีวี etcs-i ครับ วางมาหลายปีละ ระบบไฟยังไม่พัง ลิ้นเร่งยังดีอยู่  ครับ  แต่ผมตรีนหนักไปหน่อยเลยโดน เปิดฝาสูบไปรอบ 1 ละ ปะเก็นฝาสูบแตก เทอร์โบโบใบเริ่มกร่อน เร็วๆนี้ คงจะมีการขยับเสตป กับเค้าบ้าง 
		
	
		
		
		
		
			ห้องเครื่องรกไปหน่อยนะครับ เร็วๆ นี้ว่าจะปลดแก๊สหัวฉีดออกแล้ว ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ลายเซ็นต์    
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 9 Users Say Thank You to i_herejoke For This Useful Post: |  C220 (08-08-2014), Jeab Klong7 (01-08-2014), khwan1j (05-08-2014), kkk (20-08-2014), nat_au1 (19-08-2014), samasun_007 (04-08-2014), SatitpongJ (04-08-2014), thejack (04-08-2014), zain_72 (08-08-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2013 
				
                                Car Brand: BMW e36 
				Engine Type: 1J GTE vvti 
                                
                                ที่อยู่: Khonkhean 
				
				
					กระทู้: 121
				 
                                 
	Thanks: 151 
	
		
			
				Thanked 88 Times in 57 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 12  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to nik0078 For This Useful Post: |  SatitpongJ (04-08-2014), thejack (04-08-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Opel Omega 
				Engine Type: 2JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 16
				 
                                 
	Thanks: 4 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to thejack For This Useful Post: |  SatitpongJ (04-08-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2013 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: 1jz gte-vvti 
                                
                                ที่อยู่: Udonthani 
				
				
					กระทู้: 27
				 
                                 
	Thanks: 223 
	
		
			
				Thanked 22 Times in 12 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ข้อ1.อะไหล่ยังดีไม่เสียง่ายคับ หาไม่ยากคับ ข้อ2.ในแง่การใช้งานแล้วแต่คนชอบคับ แต่ตัวลิ้นไฟฟ้าจะมีเกียร์ทริปทรอนิคมาด้วยคับ ข้อ3.ects-iไม่มี5เกียร์คับ มีแค่4เกียร์เดินหน้าคับ ข้อ4.ถ้าเสียน่าจะหาอะไหร่ไม่ยากนะคับ แต่ต้องดูว่าพี่เสียแล้วจะเปลี่ยนยกลูกหรืออะไหล่บาง ชิ้นคับ อันนี้ตามผมคิดและใช้งานเองนะคับ ผมวิ่งหนักซัดจิง ขึ้นเขาลงเขาบ่อยคับยังไม่มีปัญหานะคับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to opol2 For This Useful Post: |  Apple JZ Power (03-08-2014), C220 (08-08-2014), khwan1j (05-08-2014), SatitpongJ (04-08-2014), thejack (04-08-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   แค่ถ้ารุ่นเก่ามันจะดีดขึ้นแล้วค่อยลง แต่ถ้าตัวใหม่มันจะตกลงแล้วค่อยขึ้น ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 15 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  Apple JZ Power (03-08-2014), BMW@JZ (25-08-2014), borancar (04-08-2014), buzz_ae (04-08-2014), C220 (08-08-2014), ekachai_v (10-08-2014), i_herejoke (04-08-2014), khwan1j (05-08-2014), littlesakai (18-08-2014), manop (06-08-2014), nat_au1 (19-08-2014), SatitpongJ (04-08-2014), Thehngog (04-08-2014), thejack (04-08-2014), volvoman (02-08-2014)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| วางเครื่อง 2JZ VVTi ล้วมีปัญหาครับ ติด LPG | beastboy | ClubJZ ! GAS | 4 | 26-09-2011 15:58 |