ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#21 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: oldsmobile/dodge 
				Engine Type: 2jzvvti/1jzvvti/1jzge 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 14
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
    ก็เลยทนใช้มาก่อน สมัยนั้นเครื่องjกำลังบูมเข้ามาใหม่ๆ ใครคิดจะวางต้องมีเงินเกือบๆแสน เพราะเครื่องแพงมาก 2j vvit ตอนนั้นของผมได้มาราคา 60หมื่น | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#22 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2013 
				
                                Car Brand: blue 
				Engine Type: 2jz ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: good 
				
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 10 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#23 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2013 
				
                                Car Brand: blue 
				Engine Type: 2jz ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: good 
				
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 10 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#24 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 
				Engine Type: 1UZ-FE 1996 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakarn 
				
				
					กระทู้: 387
				 
                                 
	Thanks: 48 
	
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าสภาพดีถือว่าไม่แพงครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#25 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2013 
				
                                Car Brand: blue 
				Engine Type: 2jz ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: good 
				
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 10 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วันนี้ช่างงานเข้า วางเครื่อง 2jz ge vvti ลงสปอตไรเดอร์ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	โปรเจคยูก็เลยต้องค่อยๆไป     ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#26 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2013 
				
                                Car Brand: blue 
				Engine Type: 2jz ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: good 
				
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 10 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#27 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2013 
				
                                Car Brand: blue 
				Engine Type: 2jz ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: good 
				
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 10 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#28 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2013 
				
                                Car Brand: blue 
				Engine Type: 2jz ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: good 
				
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 10 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่ได้อัพนาน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	29 พค ช่างทำการยกเครื่องออก เช็คอุปกรณ์ น้ำมันข้างในเครื่อง ( ดีจังเห็นข้างนอกเก่า ๆ แต่ข้างในยังใส ปิ้ง ๆ ) พี่ ๆในเวปแนะนำเปลี่ยนปํ๊มน้ำ มิตซู 2800 ลืมถามช่างว่าใช้ตัวไหน 1 อาทิตย์เห็นช่างเดินสายไฟหลายเส้น 3 มิย. สั่งหม้อน้ำอลู flex 2 ช่องใหญ่ตรงรุ่น จาก siam factory ราคา 8100.- บาท 5 มิย ช่างล้างเครือง ได้ยินว่าลองติดเครื่องแล้ว แต่ไม่ได้ไปฟังเสียง เห็นว่าต้องทำท่อไอเสีย และ แก้ท่อเข้าหม้อน้ำใหม่ ปล.ให้ช่างแปลง พวงมาลัยพาวเวอร์ด้วยครับ     ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#29 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ผมคิดว่าน่าจะเป็นวาล์วน้ำมิตซู ไม่ใช่ปั้มน้ำนะ ถอดไปเทียบดีกว่าครับ Vvti ผมเทียบได้ของ Honda accord ปี90 เปิด 78c ก็ใช้ได้ดีครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post: |  pakapao (09-06-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#30 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2013 
				
                                Car Brand: blue 
				Engine Type: 2jz ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: good 
				
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 10 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เป็นวาล์ว uz 82 c ...........เพิ่มสามภาพ...............    Uploaded with ImageShack.us^^^ด้านบนตรงนี้จะเห็นกล่องไฟของพัดลมครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ---narupon--- For This Useful Post: |  pakapao (09-06-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#31 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2013 
				
                                Car Brand: blue 
				Engine Type: 2jz ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: good 
				
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 10 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#32 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 
				Engine Type: 1UZ-FE 1996 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakarn 
				
				
					กระทู้: 387
				 
                                 
	Thanks: 48 
	
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไฟหน้าอะไรน่ะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			ระวังเรื่องจ่ายไฟให้พัดลมดีๆนะครับ สายต้องโตพอ ใส่ฟิวส์ที่สายไฟบวกพัดลมแต่ละตัว รีเลย์ใช้ดีๆ เพราะกินกระแสสูงครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย anankhet : 09-06-2013 เมื่อ 20:19.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to anankhet For This Useful Post: |  ---narupon--- (09-06-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#33 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31 
				Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 522
				 
                                 
	Thanks: 856 
	
		
			
				Thanked 743 Times in 261 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   สภาพเครื่องสวยดูดีเชียวครับ
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รักคนอ่าน  
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#34 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2013 
				
                                Car Brand: blue 
				Engine Type: 2jz ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: good 
				
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 10 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วันนี้ 11 มิย.56 
		
	
		
		
		
		
		
	
	กลับจากจังหวัด ช่างบอกว่าติดตั้งเพลาขับเสร็จ ได้ลองขับดู ตีนต้นแรงสมชื่อยู จนล้อฟรีทิ้ง ใช้ท่อเดิม ๆ เฟืองเดิม ยางเดิม รู้สึกว่า..... 1 ยางดูเหมือนจะไม่เหมาะกับรถ (เดิม 195/65 R14 ) ขอคำแนะนำ 2 ท่อพัก ปลายของเดิม มีเสียงแวด ๆ นึดๆเวลาเหยียบตีนปลาย อยากเงียบ ๆ 3 ระบบเบรกแน่นดี แต่ไม่ค่อยมั่นใจ ช่างแนะนำหม้อลมชั้นครึ่ง ใช้ของอะไรดีครับ         ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#35 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2013 
				
                                Car Brand: blue 
				Engine Type: 2jz ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: good 
				
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 10 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เมื่อวาน 13 มิย 56 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ได้ฤกษนำรถออกจากอู่ไปลองขับเล่น วันนี้14 มิย 56 ได้พาวเวอร์มา ช่างแปลงใส่ให้(เก่งจริงๆ). แต่ยังไม่ตั้งศูนย์ ตีนต้นแรงมาก ใครเคยลองเครื่องนี้จะรู้ ตีนปลายไหลดี เสียงเงียบกว่าวีออสที่บ้าน   เหลือเปลี่ยนยางให้มันเข้ากับรถหน่อย ขอบคุณช่างที่วางให้ แกลงมือทำเองทุกจุด เดี๋ยวลงยูทูบให้ดูครับ........         ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#37 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ผมว่ารีบไปตั้งศูนย์ก่อนอันตรายเวลาขับเร็วหลุดแล้วแ ก้ไขไม่ได้นะครับ ช่วงแรกค่อยๆวิ่งดูก่อนลองสังเกตุตรวจสอบทุกวันดังนี ้ 1. ความร้อน รถติดความร้อนนิ่งมั้ย 2. ระดับน้ำมันทุกชนิดตรวจทุกวัน พบร่องรอยรั่วหรือไม่ 3. หาที่ว่างลองเบรคสังเกตอาการเพราะวางเครื่องมาใหม่ ล้อหลังเป็นดิสรึยัง ถ้ามีเพื่อนช่วยดูว่าล้อหลังล๊อคมั้ยจะดีมาก เปลี่ยนหม้อลมอย่างเดียว เบรคจะเบาขึ้นแต่ประสิทธิภาพก็เท่าๆเดิมนะครับยังต้อ งเผื่อระยะเหมือนเดิม เรื่องเสียงท่อ V8 จะแผดรอบปลายๆเป็นปกติ ถ้าต้องการเงียบก็ต้องเพิ่มพักกลางแบบย้อน หรือเทียบกับท่อโรงงานแล้วทำให้เหมือนก็จะเงียบแน่คร ับ เรื่องยางขนาดน่าจะซัก 215 ขึ้นไป หรือล้อหลังซัก 235 ก็น่าจะลดอาการฟรีทิ้งได้เยอะ แต่ก็ฟรีทิ้งอยู่ดี 555 สำคัญที่ควรจะเป็นยางใหม่ซิงๆรุ่นดีหน่อยจึงจะมั่นใจ ยามขับเร็ว อย่าลืมทำช่วงล่างให้เหมาะกับการขับของเราด้วยนะครับ   
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post: |  ---narupon--- (15-06-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#38 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2013 
				
                                Car Brand: blue 
				Engine Type: 2jz ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: good 
				
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 10 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วันนี้ 17 มิย 56 
		
	
		
		
		
		
		
	
	นำเครืองเข้าเชื่อมท่อ พักกลาง nitto ไส้เยื้อง ปลาย rsr 3 นิ้ว เห็นหม้อลมชั้นครื่งมือสองพอดี 18 มิย56 เชื่อมประกอบท่อเสร็จ หม้อลมชั้นครึ่ง(ราคา 2,800.-) รวมจ่าย 5,200.- สรุปยอดเคร่าๆ - ค่าเครื่อง  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 | 
| 2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |