ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#161 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (02-07-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#163 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อิอิอิ... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	พรุ่งนี้จอดแล้วคัฟ จะทำดังนี้คือ 1.ลงเครื่องเสียง 1 ชุดกลางๆคือ ซับ 15 นิ้ว โครงหล่อ วอยซ์คู่โม 2 ดอก(ของเก่าน้าตี๋นะแหละ)+6.5 นิ้ว 8ดอก+4นิ้ว 8 ดอก+พาวเวอร์ 2ch 600.2 ขับกลางแหลม 1 ตัว+พาวเวอร์ 2ch 2500D ขับซับอีก 1 ตัว....ไม่รู้ว่าไดชาร์จเดิม 100แอมป์จะชาร์จพอหรือเปล่า...เพราะเหมือนว่าเครื่อง เสียงชุดนี้จะกินไฟน่าดูชม..แบบว่าจะเอาไว้เปิดตอนมิ ตติ้งอ่ะคัฟ...10นิ้วมันเล็กไปกลัวเพื่อนๆไม่สนุก... 12นิ้วก็ยังไม่พอ...เล่น15นิ้วไปเลยดีกว่า...ขอบคุณช ่างขวัญที่ให้ชุดนี้มานะคัฟ...รวมถึงช่างตี๋ สัตหีบ สำหรับพาวเวอร์ตัวใหญ่...แล้วจะไปเปิดให้ฟังนะคัฟ... 2.ปลดล็อคกล่อง 180 อันนี้ยังไม่ได้คุยกับพี่เฒ่าเรยคัฟ... ปล.ร้านมิวสิค พลัสกับร้านเครื่องเสียงอยู่ติดกันคัฟ เลยถือโอกาสทำพร้อมกันเสียเรย เพราะนานๆจอดที เจ้าของร้านก็ใจดีให้ยืมรถใช้ก่อน 4 - 5 วันว่างั้น...  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#164 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2009 
				
                                Car Brand: volvo 940 GLE 
				Engine Type: 2jz ge vvt-i 
                                
                                ที่อยู่: Bangkapi 
				
				
					กระทู้: 94
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 75 Times in 40 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เสร็จแล้วถ่ายรูปมาโชว์บ้างนะครับ  อยากดูชุดใหญ่ๆแบบนี้ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to wi9402jz For This Useful Post: |  somtao (06-07-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#165 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ชุดกลางๆนะคัฟ ชุดใหญ่ต้อง 15 นิ้ว 4 ดอกในกะบะ+ในแค็บ2ดอกสำหรับ 10 นิ้วและ 12 นิ้วอีก 2 ดอก...เปิดทีกันขโมยร้องกันทุกคัน... ปล.คนแถวนี้เขาเล่นกันสุดๆคัฟ แต่ผมคงไม่ไหวเพราะงบน้อย(หมดไปกับเจเยอะ)...โชคดีที ่พวกกันแบ่งมาให้เพราะมีเหตุ...ไม่งั้นผมคงไม่ได้ชุด นี้มาฟัง...ไว้ทำเสร็จจะลงรูปไว้ให้ชมกันนะคัฟ...  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#166 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 57
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 48 Times in 28 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หัวฉีด RB 26 มัน 550 cc.หรือเปล่าแล้วใช้กับ เจโบ วีวีได้ไหมมันเป็น LOw โอม หรือ HI โอม ครับเชิญผู้รู้ชี้แนะครับจุดประสงค์ อยากได้400ม้าด้วยระบบvvti  และถ้าต้องการเปลี่ยนจากAir Flow เป็น Map ต้องเปลี่ยนกล่องไหมหรือแปลงสัญญาณได้ครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Aot740JZ For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#167 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 โอ้ว...หาของ2เจมาลงดีกว่าไหมคัฟ... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#168 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                Car Brand: VOLVO 960 Executive 
				Engine Type: 2JZ-GTE VVTi 
                                
                                ที่อยู่: ชลบุรี 
				
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สวัสดีครับ ผม ใช้ 2jvvbo ครับ เดิมๆไม่ปลดล็อก เกียร์ออโต้ 4 สปีด ทริปทรอนิคต่อใช้งานคู่กับพวงมาลัยอริสโต้แล้ว เรือนไมล์ aristo 3 หลุม ความเร็วยังไม่ขึ้นอย่างเดียว ใส่กล่องแปลงแล้วก็ยังไม่ขึ้น ตอนนี้มีข้อข้องใจคือ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	1.เครื่องตัวนี้เดิมๆครับ มีปัจจัยไหนบ้างครับที่เครื่องผมมันตัดเร็วอะครับ ของผมจับ GPS ตัดอยู่ที่ประมาณ 165 เกียร์4รอบอยู่ที่ ประมาณ 4000 รอบเอง ไม่เคยได้มากกว่านั้นครับ คนอื่นเป็นงัยกันบ้าง อ้อ เฟืองท้าย 4.1 ครับ รถ volvo 2.ใครมีวายริ่งหน้าปัทตัวนี้มั่งครับ จะเอามานั่งไล่สัญญาณความเร็วครับ ขอบคุณครับ ปล.ผมทำงานอยู่ชานเมืองชลบุรีฝั่งระยองครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to MoOun For This Useful Post: |  somtao (08-07-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#169 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ฝั่งโน้นต้องติดต่อช่างตี๋ สัตหีบเรยคัฟ ไกล้กว่า...081-3380817 โทรคุยกันก่อนนะคัฟ...ส่วนฝั่งศรีชา ต้องติดต่อพี่เฒ่า มิวสิคพลัสนะคัฟ...081-7926571  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: |  MoOun (09-04-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#170 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   โมเจโบวีวีทีไอ กล่องเอฟค่อน ช่วยท่านได้ครับ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#172 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ปล.ฝังหัวฉีด ซิริอุส สักหัวเพิ่มไปเลยน่าจะพอ...เพราะใหญ่เหลือเกิน... ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#173 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2009 
				
                                Car Brand: volvo 940 
				Engine Type: 1jz gte tan tan 
                                
                                ที่อยู่: Nakorn Pathom 
				
				
					กระทู้: 34
				 
                                 
	Thanks: 8 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 ขอถามหน่อยคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมใช้ 2j vv ใน940 ตอนนี้ ใช้คันเกียร์เดิม ช่างบอกว่าเดินสายไฟ ไม่เต็ม(ผมก็ไม่เข้าใจว่าไม่เต็มนี่คืออะไร) การที่เดินสายไฟไม่เต็มตามที่ช่างบอก จะมีผลกับอ้ตราการวิ่งไหมคับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#174 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2009 
				
                                Car Brand: volvo 940 GLE 
				Engine Type: 2jz ge vvt-i 
                                
                                ที่อยู่: Bangkapi 
				
				
					กระทู้: 94
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 75 Times in 40 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น่าจะหมายถึง ไม่ได้เดินไฟตามสเปคที่กล่องมีอยู่ เช่น ไม่เดินสายไฟ o/d, PWR, MANU เพราะคันเกียร์เดิมของ 940 จะไม่มีปุ่มพวกนี้ ยกเว้นจะต่อแยกออกมา  ผมก็ 940 วาง 2jz ge vvt-1 แต่ใช้คันเกียร์ของ โตโยต้า 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#176 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2009 
				
                                Car Brand: volvo 940 GLE 
				Engine Type: 2jz ge vvt-i 
                                
                                ที่อยู่: Bangkapi 
				
				
					กระทู้: 94
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 75 Times in 40 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมทำเองครับ  ใช้แผ่นอะคริลิค หนา 4-5 มม.ตัดให้เข้ารูปแล้วหุ้มหนัง ถ้าใช้ไม้จะเปราะและหักง่าย (ครอบแป้นเกียร์เดิมใช้เลื่อยฉลุเจาะออก) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to wi9402jz For This Useful Post: |  somtao (14-07-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#177 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รอพี่ๆที่เก่งเรื่องไฟมาช่วยตอบอีกทีนะคัฟ... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#178 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 57
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 48 Times in 28 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่เข้าใจครับเอามาทั้งชุดสายไฟหมายความว่าปลั๊กมันห  รือทั้งชุดสายของเจโบไม่มีวีวี แล้วต้องใช้ท่อรว่มของเจโบทำมะดาเนื่ยเพราะว่าท่อร่ว  มเจโบวีวีไม่มีเจ้าเซ็นเซอร์ ISC ไอ้ตัวปลั๊กกลมๆเล็กๆสีเทาใช่ไหมครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Aot740JZ For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#179 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2009 
				
                                Car Brand: volvo 940 
				Engine Type: 1jz gte tan tan 
                                
                                ที่อยู่: Nakorn Pathom 
				
				
					กระทู้: 34
				 
                                 
	Thanks: 8 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 อ้างถึง: 
	
 จะมีผลกับการทำงานของเกียร์ไหมคับ อย่างเช่น จังหวะเปลี่ยนเกียร์ lock up มีผลไหมคับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to kottory For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#180 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                Car Brand: Funny 
				Engine Type: Basketball 
                                
                                ที่อยู่: Chonburi 
				
				
					กระทู้: 10
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผม 1j ge a/t vvti พัดลมฟรีปั๊มเสีย เนื่องจากเจอช่างข้างถนนเติมน้ำยาแล้วประกอบเฟืองขบก  ัน เซ็งเลย หาอะไหล่ยากมาก ต้องเปลี่ยนทั้งชิ้น โดนไป ทั้งค่าแรงและค่าของ สองพันบาทง่ะ (ปล. ขนาดมันไม่เท่ากับ 2j ด้วยน่ะสิ เพิ่งจะรู้) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |