 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  07-12-2009, 12:59 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2008 Car Brand: BMW E34 Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม 
					กระทู้: 49
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 168 Times in 34 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				code 55 แก้ไม่ตกครับ
			 นานมาแล้วที่เคยถามเกี่ยวกับ code 55 knock sensor no.2 มันขึ้นทุกครั้งที่รอบกวาดไปเกิน 5000 rpm ลุงมูนเคยแนะนำให้ถอดออกมาวัดค่าโอมห์ระหว่างปลั๊กกั บเสื้อของมัน ต้องมากกว่าหรือเท่ากับ 1 M โอมห์ วันนี้ได้ลองถอดออกมาแล้ว ตัวที่ใส่อยู่วัดได้ไม่ถึง 1M พอดีที่อู่มีของ 2Jbo อยู่ เลยเอามาลอง วัดได้ประมาณ 1.2 M เลยจับเปลี่ยนลองดู ผลออกมาเหมือนเดิมครับ ไฟ engine ส่องหน้าค้างตอน 5000 rpm สายไฟ check แล้วไม่ขาด code อื่นๆไม่มี รถวิ่งดีปกติ ผมควรทำไงดีครับ แบบว่าจิตตกทุกครั้งที่แซดดแล้วไฟมันขึ้น  | 
|   |   | 
|  07-12-2009, 13:17 | #2 | |
| Users Awaiting Email Confirmation วันที่สมัคร: Jan 2009 
					กระทู้: 14
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 8 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
    | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to mr.efi For This Useful Post: |  e34Neba (07-12-2009) | 
|  07-12-2009, 16:34 | #3 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: Ford Ranger Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ อายุ: 34 
					กระทู้: 946
				 Thanks: 1,469 
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
  
				__________________  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to HS9KRM For This Useful Post: |  e34Neba (07-12-2009) | 
|  07-12-2009, 20:01 | #4 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Oct 2009 Car Brand: starda Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: สิงห์บุรี 
					กระทู้: 79
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 57 Times in 38 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ลองล่ามสายมาใหม่เลยครับ จากปลั๊กเซนเซอร์ถึงปลั๊กกล่องเลยครับ ผมเคยเจอมันลงกราวด์ในปั้นสายไฟครับ ล่ามมาใหม่เลย ลองดูนะครับ  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to AEK_singburi For This Useful Post: |  e34Neba (07-12-2009) | 
|  07-12-2009, 20:31 | #5 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2008 Car Brand: BMW E34 Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม 
					กระทู้: 49
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 168 Times in 34 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  07-12-2009, 20:34 | #6 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2008 Car Brand: BMW E34 Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม 
					กระทู้: 49
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 168 Times in 34 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  07-12-2009, 21:12 | #7 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: TOYOTA Engine Type: 2J-GTE ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ 
					กระทู้: 101
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 138 Times in 49 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เกี่ยวกับกล่องป่ะครับ  น่าลองสลับดู   | 
|   |   | 
|  07-12-2009, 21:33 | #8 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Oct 2009 Car Brand: starda Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: สิงห์บุรี 
					กระทู้: 79
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 57 Times in 38 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | |
|   |   | 
|  08-12-2009, 09:55 | #9 | 
| Member | ผมก็ขึ้นโค๊ต ฮาๆ (55) เหมือนกันไม่รู้จะไล่ตรงไหนอย่างไร ใครธิบายทีครับ งงมากๆ เครื่องเจโบครับ | 
|   |   | 
|  09-12-2009, 13:29 | #10 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2008 Car Brand: BMW E34 Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม 
					กระทู้: 49
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 168 Times in 34 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | มาอัพต่อครับ หลังจากเมื่อวานตัดสินใจไปติดแก๊ส เลยต้องถอดท่อไอดีมาเจาะ งานเข้าเลย     มีคราบน้ำเป็นทางยาวตรงสูบ 5 กับ 6 ตรง knock sensor no.2 พอดี สรุปคือประเก็นฝาแตก แต่ไม่มีน้ำรั่วเข้าระบบ น้ำมันเครื่องยังปรกติดี หม้อน้ำก็มีแต่น้ำดี เผื่อความชัวว์ ช่างรื้อไปให้โรงกลึงตรวจสอบว่าโก่งหรือไม่ คาดว่า code ฮ่าๆ อาจจะเกิดจากจุดนี้ ที่ผมสันนิษฐานนี่มันเป็นไปได้หรือเปล่าครับ | 
|   |   | 
|  12-12-2009, 11:49 | #11 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jan 2007 
					กระทู้: 3
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				แก้ 55
			 รหัส 55  และ 56  แก้ไม่อยากหรอกครับ ถ้าคุณเปลี่ยนไปแล้วไม่หาย ก็เอากล่องมาเปลี่ยนดู แต่ถ้าเหมือนเดิม คือเครื่องยนต์เคยร้อนจัดมาก่อน สาหตุมาจากเครื่องยนต์ เพราะแก้ไปหลายคันแล้ว ช่างทูนโพธาราม ราชบุรี 0841743899 www.tarad.com/tonywitoon | 
|   |   | 
|  15-12-2009, 12:04 | #12 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2008 Car Brand: BMW E34 Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม 
					กระทู้: 49
				 Thanks: 48 
		
			
				Thanked 168 Times in 34 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | มา update ต่อครับ หลังจากรื้อฝาสูบออก เอาไปให้โรงกลึงตรวจสอบ ผลออกมา ฝาโก่ง 3 จุด คือตรง ฝั่งไอดี สูบ 4 5 6 โดยโก่ง 0.3 มม. โดนปาดเรียบร้อย ทีนี้ผมสงสัยว่า ที่ปาดออกไป 0.3 มม. นี่ถือว่าน้อยหรือเยอะครับ แล้วการเสริมปะเก็นไป 0.3 มม. (ดูเหมือนจะตัดยากนะเนี่ยะ) มันจะทำให้เครื่องยนต์กลับมาเหมือนเดิมหรือไม่ในระยะ ยาวครับ (จริงๆก่อนเปิดฝาเครื่องมันก็สมบูรณ์ดี แค่น้ำหายเท่านั้น) ปล. ใส้ในฝาสูบใสกิ๊กเลย แคมไม่มีรอย หัวลูกสูบมีเขม่าบางมากๆ | 
|   |   | 
|  15-12-2009, 14:06 | #13 | 
| Member | ถึงขั้นฝาโก่งนิดๆเลยหรือนี่ ไม่ทราบว่าที่พี่ไปปาดฝามาแล้ว แล้วโค๊ตมันหายหรือป่าวครับ งานนี้สงสัยต้องขับเบาๆลงสักหน่อย upup  | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ช่วยด้วยครับ Error code 15 | mungpro | ClubJZ ! Talk | 0 | 05-04-2015 09:44 | 
| ขอคำแนะนำหน่อยคับ 1jz he vvt-i ติด code 41 กับ 59 คับ | watcharakorn | ClubJZ ! Talk | 1 | 08-12-2014 20:22 | 
| คลิป(ไม่ลับ) เช็ค CODE 1UZ-FE By อาจารย์ขุน | C220 | ClubUZ ! Talk | 28 | 08-02-2013 09:02 | 
