ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 27
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มีเทคนิคในการใช้แก๊สสลับกับน้ำมัน ยังไงกันมั่งครับ
			 
			เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มีเทคนิคในการใช้แก๊สสลับกับน้ำมัน ยังไงกันมั่งครับ จะได้ ถนอมเครื่อง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	คือ 1 ตอน start เครื่อง อ่ะครับ รอ ซักเท่าไหร่ กี่กิโล หรือ กี่นาที จึงเปลี่ยนเป้นแก๊ส 2 ตอน จะดับเครื่องอ่ะครับ ค้องเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ประมาณซักกี่กิโล หรือ กี่นาที อ่ะครับ ถึงจะดีสุด ขอบคุณค๊าบบบ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าทำได้ทุกข้อที่กล่าวมาดีครับ  
		
	
		
		
		
		
			แต่ถ้าตอบเป็นข้อ ๆ ก็ 1. วิ่งให้ความร้อนขึ้นถึงขีดปกติก่อนจะดีที่สุดครับ 2. เอาแค่ช่วงไล่ความชื้นระบบแอร์ก็พอครับ แต่ผมไม่ได้ทำครับ เพราะใช้ตอนสตาร์ททุกครั้งเป็นน้ำมันอยู่แล้วครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมมันเป็นสวิชท์ออโต้น่ะครับแต่ตอนจะดับเครื่องผม  จะปิดระบบแก๊สให้ไปใช้น้ำมันก่อนดับเครื่องน่ะครับ ว่าแต่เปิดปิสวิชท์บ่อยๆนี่มันจะเสียง่ายป่าวครับคุง  เค 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Keep Walking Johny Walker  ลาดปลาดุกเรซซิ่ง....วิ่งขำขำ   BY...ช่างโร่  นะจ๊ะ  
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น่านนะซิครับ ผมก็อยากรู้เหมือนกัน ว่า เปิด-ปิด สวิชท์บ่อยๆ จะทำให้ตัว auto switch เสียง่ายหรือเปล่าครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มันก็เหมือนสวิทช์ทั่ว ๆ ไปล่ะครับ มีวันเสียอยู่แล้ว (เหมือนผู้หญิงครับ ทำการบ้านมากมันก็..... ฉันใดก็ฉันนั้นครับ) 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  one1one1 (26-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   เอ!!ถ้างั้นเราต้องเปลี่ยนคนทำการบ้านบ่อยๆซิครับ จะได้ไม่.............. ![]() คืองี้คุงเคลืมบอก ของผมเวลาสตาร์ทเครื่องครั้งแรกมันมักจะดีดไปที่2000 รอบก่อนลดลงมาwarm upน่ะเลยบางทีก่อนจะดับเครื่องก้อปิดแก๊สก่อนซักนิซแ ล้วค่อยดับเครื่องจึงกดเปิดออโต้มันเป็นประจำจนดูบ่อ ยๆน่ะครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			Keep Walking Johny Walker  ลาดปลาดุกเรซซิ่ง....วิ่งขำขำ   BY...ช่างโร่  นะจ๊ะ  
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Antternative : 06-01-2007 เมื่อ 11:55.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Hilux 2Runner    By หนุ่มJZN90   Tel.0816100112 
				Engine Type: 3S-FE 
                                
                                ที่อยู่: นนทบุรี 
				อายุ: 52 
				
					กระทู้: 196
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 72 Times in 48 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่รู้ผมทำถูกหรือไม่ แต่ทำมานานแล้ว 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ตอนเช้าสตาร์ทน้ำมันออกวิ่งประมาณ 200 เมตร แล้วเปลี่ยนเป็น แก๊ซ ตอนจอดเปลี่ยนเป็นน้ำมันแล้วเปิด timer ไว้ 2 นาที ให้ดับเอง แค่นี้ครับหรือแย่กว่านี้ คือ ไม่ใช้น้ำมันเลย จนกว่าจะนึกได้ แต่ผมว่ามันค้องมีผลเสียนะครับอย่าทำตาม เนื่องจากหัวฉีดไม่ได้ทำงานนานๆ มีโอกาศเสียได้  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 Start ด้วยน้ำมันจนถึงอุณหภูมิใช้งานแล้วสับเป็น Gas  
		
	
		
		
		
		
			ก่อนถึงที่หมายก็สับเป็นน้ำมันสักพักแล้วค่อยดับเครื ่อง ทุกครั้งครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ Cefiro 2เจโบ เดิมๆ Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน) Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต ) Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking JZ_M 261 Club-jz Suvarnabhumi No.001  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: MAZDA Fighter 
				Engine Type: 1J GE 2500 CC. 
                                
                                ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช 
				
				
					กระทู้: 964
				 
                                 
	Thanks: 2,362 
	
		
			
				Thanked 1,308 Times in 553 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วิ่งแก๊สระบบมิ๊ก.ใช้ความเร็ว120แล้วสลับมาใช้น้ำมัน  เวลาแซงหรืออัดยาวๆจะมีผลเสียใหมครับ..คือตอนนี้ผมก็  ใช้วิธีนี้เวลาอัดกับ..คอมมอลเรล..แต่ส่วนมากสู้ได้ส  บาย. 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 26
				 
                                 
	Thanks: 11 
	
		
			
				Thanked 11 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าเครื่องเย็น ผม สตาร์ท ด้วยน้ำมัน วอร์มเครื่อง 2-3 นาที โดยไมวิ่งแล้วสลับเป็นแก๊ส โดยสวิทช์อัตโนมือ เหตุที่ไม่วิ่งน้ำมัน เพราะผมต้องการ จับระยะทางในการใช้แก๊สเพรียว ๆ แล้วจดเป็นสถิติ ในการใช้แก๊ส ของแต่ละถัง 
		
	
		
		
		
		
		
		
			ส่วนตอนดับ ก็ดับในระบบแก๊สนั่นแหละครับ. ตอบเสร็จ พึ่งสังเกตุว่าเป็นกระทู้ถูกขุด ฮ่า ๆ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย sudrukdee : 17-09-2009 เมื่อ 15:52.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 24
				 
                                 
	Thanks: 12 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมไม่ว่าจะเครื่องร้อนหรือเย็น สตาร์ทน้ำมันตลอดกว่าจะเปลี่ยนเป็นแก๊ส ใช้เวลา2นาที ทุกครั้ง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2009 
				
                                Car Brand: mity x 
				Engine Type: 1jz 
                                
                                ที่อยู่: saraburi 
				
				
					กระทู้: 46
				 
                                 
	Thanks: 49 
	
		
			
				Thanked 41 Times in 24 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผม start ด้วยน้ำมันครับ วิ่งสักพักประมาณ 100-500 เมตร ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิว่าร้อนเร็วแค่ไหน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ส่วนการดับนั้น แก้สบ้าง นำมันบ้างครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผม start gas แล้วเปลี่ยนมาเป็นน้ำมัน เพราะ start น้ำมันยาก  วิ่งไป 700 เมตร (ปากซอย) เปลี่ยน gas ไปทำงาน 30 Km ตอนกลับก็ start Gas จนถึงบ้าน  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ดับเครื่องเลย จะใช้น้ำมันอีกทีก็ตอนเช้า ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมใช้รถต่อวันไม่เยอะๆนะคับไม่ได้ใช้ทุกวันๆ ใช้ครั้งละก็ประมาน70-80โล และสตาร์ทรถบ่อยจอดบ่อย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	โดยปกติผมจะสตาร์ทน้ำมันทิ้งไว้ก่อนออกจากบ้านคับจนร อบมันวอมละนิ่งประมานเกือบเพลงหรือเพลงนึงอะคับละก็ข ับออกมาสัก200เมตรก็ตัดแก๊ส ส่วนดับไม่ได้กลับเป็นน้ำมันคับเพราะทุกครั้งก็สตาร์ ทน้ำมัน ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ขอเรียนเชิญ เพื่อนๆ พี่ๆ มาร่วมงานพิธีมงคลสมรสของเราด้วย นะครับ | parkpoom_p | ClubJZ ! Talk | 73 | 19-12-2013 10:02 | 
| สอบถามเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ หน่อยครับ เรื่องร้านจูนแก๊ส ด้วย A/f | pooturbo | ClubJZ ! GAS | 11 | 10-05-2009 11:33 | 
| เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทั้งหลาย ท่านวาง J แล้วดมแก๊ส Lpg มากี่ปีแล้ว | maxx | ClubJZ ! GAS | 4 | 27-06-2008 12:36 | 
| พี่ๆ เพื่อนๆ ครับ ผมใส่มิคแล้วครับ 35 มม | o_ta_aou_da | ClubJZ ! GAS | 14 | 18-09-2007 00:23 |