ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                Car Brand: Toyota 
				Engine Type: 1JZ 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 29 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				2JZ-GE VVTi + LPG Lamda ต้องการเปลี่ยนเป็นหัวฉีด รบกวนถามผู้เชี่ยวชาญ
			 
			Toyota Crown JZS155 2JZ-GE VVTi + LPG Lamda + Auto Switch ต้องการเปลี่ยนเป็นระบบหัวฉีด 
		
	
		
		
		
		
		
	
	รบกวนถามกูรู , ผู้รู้ หรือ ผู้เชี่ยวชาญ ดังนี้ - เปลี่ยนระบบหัวฉีดของยี่ห้อไหนดีครับ (แนะนำรุ่นไหนครับ) - ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ - ซื้อได้ไหนครับ - ต้องเปลี่ยนหม้อต้มไหมครับ เดิมเป็น Tomaseto Super - ต้องเพิ่มอุปกรณ์อย่างอื่นไหมครับ ขอบคุณมากครับ ปล.ระบบ Lamda เดิม Back บ่อยพอสมควรครับ ช่างเครื่องแนะนำว่าเปลี่ยนระบบหัวฉีดไปเลยครับ         ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  ^_^B16A (23-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                Car Brand: Toyota 
				Engine Type: 1JZ 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 29 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				รบกวนคุณเคครับ
			 
			ราคาอัพชุด หัวฉีด AG ประมาณเท่าไหร่ครับ ใช้เวลาประมาณกี่วันครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ขอบคุณมากครับ         ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 40
				 
                                 
	Thanks: 183 
	
		
			
				Thanked 18 Times in 12 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                Car Brand: E36 
				Engine Type: 2JGE VVT-I 
                                
                                ที่อยู่: ปราจีนบุรี 
				อายุ: 47 
				
					กระทู้: 47
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 33 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				...
			 
			งั้นผมถือโอกาสใช้กระทู้นี้ถามพี่เคด้วยเลยครับว่า ถ้าผมเอาแค่หม้อต้ม + ชุดหัวฉีด + ค่าแรง (เจโบ) น่าจะอยู่ในงบประมาณเท่าไหร่ครับ เพราะผมว่าจะเปลี่ยนไปใช้แบบหัวฉีดเหมือนกันอ่ะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: VOLVO 940 GTR 
				Engine Type: 1 JZ-GTE A/T 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				อายุ: 39 
				
					กระทู้: 83
				 
                                 
	Thanks: 4,294,967,294 
	
		
			
				Thanked 45 Times in 28 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอถามด้วยครับเจโบเหมือนกัน จะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดจากแบบดูด หม้อต้ม ชุดหัวฉีด ค่าแรง จะอยู่ที่เท่าไหร่อ่ะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 16
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ด้วยคนครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                Car Brand: E36 
				Engine Type: 2JGE VVT-I 
                                
                                ที่อยู่: ปราจีนบุรี 
				อายุ: 47 
				
					กระทู้: 47
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 33 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				"""
			 
			พี่เค ไม่ยอมมาตอบเลยเน้อ......เดี๋ยวเข้าไปปล้นเบียร์ที่ร  ้านกินซะนิ่    
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb 
				Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec 
                                
                                ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
				
				
					กระทู้: 572
				 
                                 
	Thanks: 1,355 
	
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 - เอ ถ้าจูนถูกกะไฟดีไม่น่าแบ็คนะครับเพราะเห็นใช้กันอยู่  หลายท่านครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Users Awaiting Email Confirmation 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 การเปลี่ยนจากระบบแลมด้าเป็นหัวฉีด นั้นหม้อต้มเดิม กับ ecu ของแลมด้าคงใช้ไม่ได้ครับ เพราะระบบหัวฉีดมันจะมีหม้อต้มของมันเอง และ ecu แก๊สก็ต้องเป็นของหัวฉีดแก๊สแต่ละรุ่น  ดังนั้นสิ่งที่ไม่ต้องทำใหม่หากต้องการเปลี่ยนระบบก็  คือ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	1. ถังแก๊สไม่ต้องติดตั้งใหม่ 2. ท่อแก๊สไม่ต้องเดินใหม่ครับ 3. ไม่ต้องตรวจสภาพใหม่ หากเดิมเคยแจ้งใช้ LPG ลงในเล่มทะเบียนรถไว้แล้ว สิ่งที่ต้องทำเพิ่มเติม 1. ต้องเจาะท่อไอดีเพื่อฝังหัวฉีดแก๊ส 2. เดินสายไฟ ECU ระบบแก๊สใหม่ 3. ติดตั้งรีเลย์ตัดปั๊มติ๊กน้ำมัน เมื่อเปลี่ยนเป็นแก๊ส (เพื่อความปลอดภัย และความประหยัด) ค่าช่างเท่าไหร่ไม่ทราบต้องลองสอบถามหลายๆร้านดูครับ ข้อดีของการเปลี่ยนเป็ฯระบบหัวฉีด 1.ไม่มีปัญหาแบ็คไฟร์มากวนใจอีก เพราะหัวฉีดแก๊สถูกติดตั้งให้ฉีดใกล้เคียงหัวฉีดน้ำม ันมากที่สุด จึงไม่มีแก๊สสะสมในกล่องไอดี 2. การจ่ายแก๊ส จะจ่ายใกล้เคียงน้ำมันมากที่สุด ทำให้เครื่องยนต์ไม่โทรมเร็ว อันเป็นผลมาจากจ่ายแก๊สบางเกินไป ซึ่งทำให้ความร้อนสะสมสูงกว่าน้ำมัน 3. ดูแลรักษาง่ายไม่ต้องจูนบ่อยๆ เป่ากรองอากาศบ้างเป็นระยะก็เพียงพอแล้ว 4. ได้กำลังทั้งต้น-ปลายดีไม่ต่างจากน้ำมัน การจ่ายแก๊สมีประสิทธิภาพ โดยจ่ายมาก-น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการของเครื่องยนต์ ![]() ของผม 2JZ GE VVTi ครับ ใช้ ระบบหัวฉีดของ AG ครับ มีคลับด้วยที่ http://www.thaiagclub.com/home/index.php มีสอนจูนเองด้วยครับ หนุกดี  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to wsugree For This Useful Post: |  ^_^B16A (23-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 เปลี่ยนแล้วผมขอซื้อแลมด้ามาลองต่อแล้วกันนะครับ..แห  ะๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ไปเห็นกระทู้นี้มา เห็นว่าถูกดีเอามาฝากครับ รับโมดิฟาย JZ เป็นหัวฉีด 6 สูบ 13000 บาทครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| จะติดแก๊สเองจะรอดไหม 1jgte Vvti จะติดแบบ Mixer Lamda | ban07 | ClubJZ ! GAS | 4 | 20-11-2007 09:35 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 | 
| ช่วยแนะนำที่ wiring สายไฟเก่งๆ 1j-gte vvti แล้วก็ที่ติด lamda จูนเก่งๆ ขอบคุณครับ | tonyusyd | ClubJZ ! GAS | 5 | 13-07-2007 00:29 |