ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 21
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ปรึกษาเรื่องหม้อน้ำในสภาพอากาศปัจจุบัน
			 
			อากาศที่ร้อนวันนี้ทำให้เจ้าเครื่อง Jbo ของผมตัวร้อนมากขึ้นในขณะที่ใช้ความเร็วประมาณ 110 Km/ชม Obd ฟ้องค่าความร้อน 95-105 ทำให้ไม่กล้าวิ่งเร็วเกินกว่านี้ (หม้อน้ำเนียม 2 ช่องพัดลมดูด 2 ตัวบังลมเนียม) ผมเลยคิดจะทำหม้อน้ำใหม่เป็นทองแดง 3 ช่องขอความคิดเห็นว่าผมแก้ถูกจุดของปัญหาหรือไม่ ขอบคุณครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to attenza For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ผมเคยเขียนลงเอาไว้ เรื่องสาเหตุที่ทำให้ความร้อนขึ้น ให้ดูเป็นทีละขั้น เราจะรู้ว่า อะไรคือสาเหตุ แล้วค่อยแก้ไขครับ (ลองสืบค้นหาอ่านดูนะครับ หรือว่าใครได้ Mem กระทู้นั้นเอาไว้ ช่วยแจ้งบอกเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ) สมมุตว่า คุณสงสัยว่าเป็นที่หม้อน้ำเล็กเกินไป วิธีที่สามารถระบุว่า สาเหตุเป็นเพราะหม้อน้ำเล็กเกินไป จะมีดังนี้ครับ 
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 26
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ขับในกรุงเทพ รถติดๆขึ้นเลยกลางๆมานิดเดียว น้ำหายจากระบบ วันละครึ่งลิตร เดินทางประมาณ5-60กม. ตอวัน ท่อต่างๆไม่รั่ว หม้อน้ำก็ใหญ่พอใช้ อย่างงี้ควรต้องตรวจสอบอะไรก่อนครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to TOMO For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 คุณลองตรวจสอบให้ชัวร์ๆว่า น้ำในระบบหายไปไหน วันละครึ่งลิตร ต้องหาให้เจอก่อนครับ จุดที่อาจจะทำให้น้ำหายไปได้นั้น มีอยู่ไม่กี่จุดดังนี้ครับ 
 ส่วนเรื่องเกจ์ระดับความร้อนที่บอกผมนั้น ผมประมาณค่าความร้อนให้ไม่ได้หรอกนะครับ (กลัวพลาดครับ) 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เสริมลุงมูนอีกข้อ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	เช็ควาล์วน้ำด้วยนะครับ ว่ามันเปิดสุดจริงรึป่าว (เอามาต้ม) เพราะเพิ่งเจอมาช่วงสงกรานต์นี้เอง วาล์วมันค้าง เปิดแค่นิดเดียว น้ำก็เลยวนได้ไม่สะดวก แต่ถ้าไม่มั่นใจว่ามันเสียจริงป่าว ลองถอดวาล์วน้ำออก แล้ววิ่งดูก็ได้ ถ้าความร้อนปกติ แสดงว่าเป็นที่วาล์วน้ำนี้แหละ ก็หาตัวใหม่มาใส่ซะ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 26
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ส่วนรายการ ที่1,2 ตรวจสอบแย้ว รายการที่3-4 เพิ่งเปลี่ยนไปสัก3เดือน สงสัยต้องดูรายการที่5 แหะ เพราะตอน สตารต์เครื่องจนวาวล์น้ำเปิด แล้วเติมนำ เห็นมีอากาศออกมาป็น ปุ๊ง..ๆ เหมือนกัน แต่ไม่เยอะ สงสัยได้เปลี่ยนปะเก็นฝาเครื่อง พร้อมยางตีนวาวล์ไปเลยทีเดียว ขอบคุณครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to TOMO For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมใช้w202เครื่อง 1jz-gteอยุ่เปงหม้อน้ำเดิม ตอนแรกก็คิดว่ามีที่รั่ว แต่พอวันนึงได้ขับทางไกล ซัด160-170 อยุ่ๆไฟเตือนว่าน้ำขาดขึ้น ตกใจอย่างแรงแต่ที่ไหนได้ เติมน้ำไม่เต็มระบบขาดไปเกือบๆ2ลิตร อาจเปงเพราะตอนที่เติมวาว์ลน้ำยังเปิดไม่สุดเปงไปได้  ไมครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  Bank_td07 (24-10-2009), mart (25-10-2009), toetsak466 (26-10-2009), tosak (12-11-2009), volvoman (25-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: นิสสัน 
				Engine Type: uz เดิมๆ 
                                
                                ที่อยู่: เพชรบุรี 
				
				
					กระทู้: 70
				 
                                 
	Thanks: 79 
	
		
			
				Thanked 65 Times in 28 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อีกรณีที่น่าคิด หม้อน้ำตันหรือเปล่าครับ สังเกตุว่าตอนความร้อนขึ้นมีน้ำหรือคราบน้ำที่หม้อพั  กน้ำหรือเปล่าด้วยนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |