ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				สตาร์ท แล้วรอบขึ้นไป 2 พัน เพราะอะไร คับ++++
			 
			เครื่อง1 j bo สตาร์ท โดยเฉพาะเวลาจอดทิ้งไว้นานๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	รอบขึ้นไป 2 พัน...ปล่อยทิ้งไว้ให้เครื่องวอร์ม ก้อจะลงมาเหลือ 1พันนิดๆ ............บางครั้งขี้เกียดรอให้มันลงมา ผมก้อขับไปทั้งยังงั้นเลย เข้าเกียร์ออกตัว กะชาก เลย.......... ...............ผมติดเกจ วัดรอบ ช่างต่อให้จากสายไฟที่ต่อออกมาจากกล่องคุมเครื่อง รอบเดินเบาวัดได้ 1100 (ประมาณ) ............แต่รอบที่จอหน้าปัท ซึ่งต่อผ่านกล่องแปลงวัดรอบ(ติดมาตอนวางเครื่อง) วัดรอบเดินเบาได้ที่ 1.6 (ประมาณ) ......................เชื่ออันไหนดีคับ ????????  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 35
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 31 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มันวอร์มให้เครื่องยนต์ ถึงอุณภูมิที่เหมาะสมที่จะทำงานน่ะครับ เรื่องปกติ ถ้าไม่วอร์มสิครับผิดปกติ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้าไม่อยากรอก็ค่อยๆใช้รอบเดินเบาให้รถเคลื่อนไปเรื่ อยๆนิดๆหน่อยๆ บางครั้งเครื่องเย็นอยู่ตอนสตาร์ทใหม่ๆ น้ำมันเครื่องมันจะไหลไปกองที่ก้นอ่างตามแรงโน้มถ่วง โลกครับ รอให้ปั๊มมันดูดขึ้นมาก่อนให้ไปเคลือบลูกสูบ แหวน ฯลฯ ก่อนจะดีกว่า เหมือนคนเราอะครับเวลานอนแล้วลุกเร็วๆเลยมันจะหน้ามื ด เพราะเลือดมันไปเลี้ยงสมองยังไม่เพียงพอ แต่บางทีผมก็หน้ามืดเพราะอย่างอื่นเหมือนกัน อิอิ (โดยเฉพาะกับสาวๆ แหะๆ) ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to apiwat 2029 For This Useful Post: |  minispy (15-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ 
                                
                                ที่อยู่: Every Where ! 
				
				
					กระทู้: 484
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]() ![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เครื่องมันวอร์มตัวมันเองครับ  เพราะมันก็ไม่อยากเข้าอู่บ่อยๆ 
		
	
		
		
		
		
			ส่วนถ้าจะขับไปทันที ก็ทำได้ แต่.....อย่าซัด รอให้ร้อนๆถึงครึ่งก่อนจะดีกว่าครับ ส่วนรอบเครื่อง ผมว่าของผมตรงน่ะ คือ เดินเบา 600+- เปิดแอร์ 800+- ครับ ถ้าสูงกว่าลองปรับลงได้อีกมั้ย? 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	   คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  
			Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เครื่องมันวอร์มปกติครับ ควรจะรอสัก 1-2 นาทีแล้วค่อยออกตัว 
		
	
		
		
		
		
		
	
	จะดีกว่า ถนอมเครื่องยนต์ด้วยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมมัน วอม เหยียบคันเร่งก็ไม่ตอบสนองเลย ต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เห็นด้วยกับพี่เดชครับ สองพันรอบผมว่ามันสูงไปนะ แต่ก็เคยได้ยินปัญหานี้จากหลายคนอยู่เหมือนกัน บางคนติดแก๊สใช้ออโต้สวิตซ์และตั้งให้เปลี่ยนเป็นแก๊  สที่รอบเครื่องสองพัน เช้า ๆ สตาร์ทปุ๊บเปลี่ยนเป็นแก๊สเลยก็มี 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	เจโบกับ Mobil1 5w-50   | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: 4ประตู 
				Engine Type: เครื่องยุ่นๆ 
                                
                                ที่อยู่: .... 
				
				
					กระทู้: 874
				 
                                 
	Thanks: 549 
	
		
			
				Thanked 848 Times in 166 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ทำไมมันวอร์มซะสูงเลยอ่ะ...พึ่งมาเป็นหรอครับ ลองดูสายแวคคั่มต่างดูก่อนครับ ว่ามีสายไหนหลุดมั้ย  เพราะวัดรอบขึ้นสูงผิดปกติจริงๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 การตั้งรอบเดินเบาไว้สูงเกินไป เวลาสตาร์ทเย็น ECU จะสั่งให้เครื่องยนต์เพิ่มรอบให้สูงกว่ารอบเดินเบา ประมาณ 1 เท่า ทำให้รอบเครื่องของคุณจึงขึ้นสูงผิดปกติครับ 
		
	
		
		
		
		
			โดยทั่วไปเครื่องยนต์ก็มีลิมิตของรอบเครื่องยนต์ตอนส ตาร์ทเย็นครับ ทั้งค่า min และ max ครับ (ค่าความปลอดภัยที่ไม่ทำอันตรายเครื่องยนต์ให้หลวมง่ าย) ค่า max ก็ไม่ควรเกิน 2000 รอบครับ (จริงๆเกินกว่านั้นได้นิดหน่อยครับ แต่จะไม่ช่วงเหลือให้เราเหยียบคันเร่งออกตัวได้ในเกณ ฑ์ปลอดภัย ไม่ทำอันตรายให้เครื่องยนต์หลวมง่ายครับ) ฉะนั้น รง.ผลิตจึงตั้งค่ารอบเดินเบาตอนสตาร์ทเย็นเอาไว้ที่ป ระมาณ 1200 - 1500 รอบ เพื่อให้เราสามารถค่อยๆเคลื่อนตัวออกรถได้อย่างปลอดภ ัยครับ พอเครื่องร้อนขึ้น รอบเดินเบาก็จะเหลือประมาณ 600-750 รอบครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  krupree (15-10-2009)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| 2JZ-GTE แอร์ตัดแล้วเครื่องเร่ง 1500rpm เพราะอะไร? | NACKVESPA | ClubJZ ! Talk | 4 | 20-06-2023 15:33 | 
| 100 กับ 120 กินแก๊สต่างกันมาก (เพราะอะไร) | u-baut | ClubJZ ! GAS | 5 | 06-07-2011 00:58 |