ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-05-2014, 22:20   #1
nukenook
Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0 nukenook is on a distinguished road
สอบถามเรื่องน้ำยาหล่อเย็นครับ

คือก่อนหน้านี้ผมเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่แทนของเดิมที่รั่ ว ใบใหม่เป็นทองแดงแบบ 2 ชั้นครีบละเอียด เปลี่ยนเสร็จที่ร้านบอกว่าน้ำยาหล่อเย็นหมด เลยเติมแต่น้ำเปล่าให้จนเต็ม วิ่งมาได้ประมาณ 2 สัปดาห์ก็ปกติดี พอนึกขึ้นได้ก็เลยไปซื้อน้ำยาหล่อเย็นของ toyota ที่เป็นแบบผสมมาแล้ว (น้ำสีชมพู) ทำการถ่ายน้ำจากหม้อน้ำและถังพักออก เอาน้ำยาใส่ลงไปแทน หมด 2 แกลลอนพอดี แต่ผมรู้สึกเหมือนว่าอุณหภูมิของน้ำมันดูจะสูงกว่าเด ิม

อุณหภูมิน้ำผมดูจากเกจแยก ต่อเซ็นเซฮร์ตรงท่อน้ำบนนะครับ

ตอนแรกเติมน้ำเปล่ามาจากร้าน
เดินเบาอยู่ประมาณ 92
ถ้าวิ่งแบบเรื่อยๆ ไม่ติดบูส ตอนกลางวันตากแดดก็จะอยู่แถบๆ 92-94 ถ้าช่วงเย็นๆ หรือกลางคืน ก็ ประมาณ 92 แทบไม่ขยับไปไหน
ถ้าอัดๆหน่อย ก็ประมาณ 95-97

แต่พอเปลี่ยนมาเป็นน้ำยาหล่อเย็น
เดินเบาอยู่ประมาณ 92
ถ้าวิ่งแบบเรื่อยๆ ไม่ติดบูส ตอนกลางวันจะอยู่ประมาณ 95 ต้องเป็นช่วงเย็นๆ หรือกลางคืน ถึงจะลงมาประมาณ 92-93
ถ้าอัดๆหน่อย ก็จะไปประมาณ 97-100 เลย

แบบนี้ผิดปกติมั๊ยครับ ทำไมมันร้อนกว่าเดิม หรือเพราะน้ำยาหล่อเย็นดึงความร้อนจากเครื่องออกมาได ้ดีกว่าอุณหภูมิน้ำเลยสูงขึ้น -*-
nukenook is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-05-2014, 23:36   #2
pooturbo
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว pooturbo
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: ประชาอุทิศ 33 (ฝั่งธน)
อายุ: 45
กระทู้: 179
Thanks: 43
Thanked 115 Times in 60 Posts
คะแนน: 18 pooturbo is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง pooturbo
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nukenook อ่านกระทู้
คือก่อนหน้านี้ผมเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่แทนของเดิมที่รั่ ว ใบใหม่เป็นทองแดงแบบ 2 ชั้นครีบละเอียด เปลี่ยนเสร็จที่ร้านบอกว่าน้ำยาหล่อเย็นหมด เลยเติมแต่น้ำเปล่าให้จนเต็ม วิ่งมาได้ประมาณ 2 สัปดาห์ก็ปกติดี พอนึกขึ้นได้ก็เลยไปซื้อน้ำยาหล่อเย็นของ toyota ที่เป็นแบบผสมมาแล้ว (น้ำสีชมพู) ทำการถ่ายน้ำจากหม้อน้ำและถังพักออก เอาน้ำยาใส่ลงไปแทน หมด 2 แกลลอนพอดี แต่ผมรู้สึกเหมือนว่าอุณหภูมิของน้ำมันดูจะสูงกว่าเด ิม

อุณหภูมิน้ำผมดูจากเกจแยก ต่อเซ็นเซฮร์ตรงท่อน้ำบนนะครับ

ตอนแรกเติมน้ำเปล่ามาจากร้าน
เดินเบาอยู่ประมาณ 92
ถ้าวิ่งแบบเรื่อยๆ ไม่ติดบูส ตอนกลางวันตากแดดก็จะอยู่แถบๆ 92-94 ถ้าช่วงเย็นๆ หรือกลางคืน ก็ ประมาณ 92 แทบไม่ขยับไปไหน
ถ้าอัดๆหน่อย ก็ประมาณ 95-97

แต่พอเปลี่ยนมาเป็นน้ำยาหล่อเย็น
เดินเบาอยู่ประมาณ 92
ถ้าวิ่งแบบเรื่อยๆ ไม่ติดบูส ตอนกลางวันจะอยู่ประมาณ 95 ต้องเป็นช่วงเย็นๆ หรือกลางคืน ถึงจะลงมาประมาณ 92-93
ถ้าอัดๆหน่อย ก็จะไปประมาณ 97-100 เลย

แบบนี้ผิดปกติมั๊ยครับ ทำไมมันร้อนกว่าเดิม หรือเพราะน้ำยาหล่อเย็นดึงความร้อนจากเครื่องออกมาได ้ดีกว่าอุณหภูมิน้ำเลยสูงขึ้น -*-




ถ้าถามผม อุณหภูมิวัดที่ท่อน้ำบน ไม่เกิน 100 องศา ถือว่าโอเคนะครับ
แต่ถ้าจะตรวจเช็คจริงๆ ก็ลองดูว่าไล่ลมออกจากหม้อน้ำหมดหรือยังครับ
pooturbo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to pooturbo For This Useful Post:
katom (02-06-2014), khwan1j (27-05-2014), tatizoodlor (11-06-2014)
เก่า 27-05-2014, 07:16   #3
nukenook
Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0 nukenook is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pooturbo อ่านกระทู้
ถ้าถามผม อุณหภูมิวัดที่ท่อน้ำบน ไม่เกิน 100 องศา ถือว่าโอเคนะครับ
แต่ถ้าจะตรวจเช็คจริงๆ ก็ลองดูว่าไล่ลมออกจากหม้อน้ำหมดหรือยังครับ
ตอนแรกผมเติมน้ำยาจนเต็มแล้วก็วิ่ง พอเครื่องเย็นผมก็เปิดฝาหม้อน้ำเติมอีก ทำอยู่ 2-3 รอบ ตอนนี้เปิดฝาหม้อดูน้ำไม่ลด ไม่ดึงจากหม้อพักแล้วครับ ต้องทำอะไรเพิ่มมั๊ยครับ
nukenook is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-05-2014, 09:42   #4
ManJz
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว ManJz
 
วันที่สมัคร: Apr 2007
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1JzGTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 45
กระทู้: 482
Thanks: 267
Thanked 307 Times in 124 Posts
คะแนน: 18 ManJz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง ManJz
Coolant Toyota เป็นแบบไม่ผสมน้ำนะครับ ผมเคยซื้อมาไม่พอแล้วเอาน้ำเปล่าผสมความร้อนขึ้นแบบท ี่เป็น สุดท้ายถ่ายทิ้งแล้วเติมน้ำเปล่าก็ปกติ
__________________
แมน, JZM-112
ManJz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ManJz For This Useful Post:
tatizoodlor (11-06-2014)
เก่า 27-05-2014, 11:12   #5
nukenook
Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0 nukenook is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ManJz อ่านกระทู้
Coolant Toyota เป็นแบบไม่ผสมน้ำนะครับ ผมเคยซื้อมาไม่พอแล้วเอาน้ำเปล่าผสมความร้อนขึ้นแบบท ี่เป็น สุดท้ายถ่ายทิ้งแล้วเติมน้ำเปล่าก็ปกติ
ผมกไทม่ได้ผสมนะครับ เห็นที่แกลลอนเขียนว่าผสมมาแล้ว ผมก็เปิดฝาใส่เลย สรุปน้ำยาของโตโยต้ามันสู้น้ำเปล่าไม่ได้หรือนี่ โดนไป 2 แกลลอนเกือบพัน -*-
nukenook is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nukenook For This Useful Post:
tatizoodlor (11-06-2014)
เก่า 27-05-2014, 14:59   #6
SatitpongJ
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว SatitpongJ
 
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: toyota corona Tt133
Engine Type: 1 JZ GTE vvti ETCS
ที่อยู่: singbuli
อายุ: 44
กระทู้: 72
Thanks: 438
Thanked 52 Times in 26 Posts
คะแนน: 14 SatitpongJ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nukenook อ่านกระทู้
ผมกไทม่ได้ผสมนะครับ เห็นที่แกลลอนเขียนว่าผสมมาแล้ว ผมก็เปิดฝาใส่เลย สรุปน้ำยาของโตโยต้ามันสู้น้ำเปล่าไม่ได้หรือนี่ โดนไป 2 แกลลอนเกือบพัน -*-
หรือว่าเราใช้หม้อน้ำทองแดงอยู่มันไม่เหมาะกับน้ำยาห ม้อน้ำ ผมไม่แน่ใจว่าน้ำยาหล่อเย็นของโตโยต้ามันใช่กับหม้อน ้ำที่หลอดเป็นมิเนียมเท่านั้นหรือเปล่ารองอ่านที่ข้า งกระป๋องดูครับมันอาจทำให้แลกเปลี่ยนอุณหภูมิไม่ดีเท ่าที่ควร หรือลืมไล่ฟองอากาศในระบบหรือเปล่าครับ ความเห็นส่วนตัวนะครับ
SatitpongJ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to SatitpongJ For This Useful Post:
tatizoodlor (11-06-2014)
เก่า 29-05-2014, 10:25   #7
ManJz
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว ManJz
 
วันที่สมัคร: Apr 2007
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1JzGTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 45
กระทู้: 482
Thanks: 267
Thanked 307 Times in 124 Posts
คะแนน: 18 ManJz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง ManJz
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nukenook อ่านกระทู้
ผมกไทม่ได้ผสมนะครับ เห็นที่แกลลอนเขียนว่าผสมมาแล้ว ผมก็เปิดฝาใส่เลย สรุปน้ำยาของโตโยต้ามันสู้น้ำเปล่าไม่ได้หรือนี่ โดนไป 2 แกลลอนเกือบพัน -*-
คือมันมีน้ำเหลืออยู่ในเครื่องนะครับถึงแม้เราจะถ่าย น้ำในหม้อน้ำออกหมด แต่ในเครื่องก็ยังมีอยู่ ก็เลยเหมือนกับว่าผสมน้ำอยู่ดี
__________________
แมน, JZM-112
ManJz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to ManJz For This Useful Post:
Khun_Thian (29-05-2014), samasun_007 (29-05-2014), SatitpongJ (29-05-2014), tatizoodlor (11-06-2014)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 00:42


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels