ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 70
				 
                                 
	Thanks: 51 
	
		
			
				Thanked 59 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				2 j ge vvti สะดุด ครับ  ถอดหัวเทียนมา 3 รอบละ
			 
			รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ครั้งที่ 1 ผมตัดสินใจเปลี่ยนหัวเทียนครั้งแรกหลังจากวางเครื่อง มาประมาณ 1 ปี (ตอนวางเครื่องไม่ได้เปลี่ยน) เพราะมีอาการสะดุด จึงไปให้ร้านเปลี่ยนให้ เพราะไม่มีเวลาเปลี่ยนแต่ขอ หัวเทียนเดิมกลับมาด้วย ครั้งที่1 ไม่รูปครับ เพราะเอารถทิ้งไว้ที่ร้าน พอเอามาขับก็สะดุดุอีกแต่น้อยลง ใช้มาสักพักก็สุดอีก เลยตัดสินใจเปลี่ยนถอดหัวเทียนออกมาเช็คเอง  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to witiwat For This Useful Post: |  printset (16-11-2016)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 70
				 
                                 
	Thanks: 51 
	
		
			
				Thanked 59 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ครั้งที่ 2 (ต่อจากครั้งแรกประมาณ 45 วัน วิ่งไปไม่ถึง 1,000 กิโล) หลังจากถอดออกมาพบว่า มีน้ำมันเครื่องเข้าไปในระบบจุดระเบิด ทั้งคอยล์ ทั้งหัวเทียน เยิ้มไปหมด จึงได้ทำการซีลประเก็นฝาวาล์วใหม่ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ล้างเบ้าหัวเทียน ล้างคอล์ยจุดระเบิด ล้างปลักหัวเทียน แต่อาการสะดุดนิด ๆ ก็ยังมีอยู่ตลอด ไม่ได้หายไป อาการสะดุดจะมีตอนผ่อนคันเร่ง แล้วเดินคันเร่งเบา ๆ ต่อ จะมีสะดุดนิด ๆ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย witiwat : 10-10-2013 เมื่อ 10:56.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to witiwat For This Useful Post: |  printset (16-11-2016)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 70
				 
                                 
	Thanks: 51 
	
		
			
				Thanked 59 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ครั้งที่ 3 ต่อจากครั้งที่ 2 ประมาณ 7 วัน  เกินคันมือไปล้างห้องเครื่อง น้ำเข้าไปในเบ้าหัวเทียนสูบ 1-2 เลยใช้ลมเป่าออก  ทีนี้หละสะดุด บรรลัยเลย  แต่จำเป็นต้องใช้รถด่วน ไปกลับ 100 กิโล  สะดุดปุ้งปั้งเลย  แต่พอใช้น้ำมัน อาการสะดุดน้อยลง  จึงทำการถอดหัวเทียน และคอยล์ ออกมาเช็คเมื่อคืน  พบว่ามีน้ำขังอยู่ในเบ้าสูบ1-2 ก็จัดการถอดหัวเทียนออกมาเช็ด  ทำความสะอาดเบ้า  ทำความสะอาดคอยล์  ลมเป่า หัวเทียนสูบ1-2  , 5-6  ส่วน 3-4 ไม่ได้ทำเพราะมันติดรางไอดี  ไม่มีเวลาถอด 
		
	
		
		
			เอาออกไปลองเมื่อคืนก่สะดุดอยู่นิด ๆ วันเสาร์นี้จะเป็นครั้งที่ 4 ว่าจะทำการเปลี่ยนหัวเทียน โดยกลับมาใช้หัวเทียนเดิม เดนโซ่ ซึ่งหัวเทียนที่ใส่อยู่ตอนนี้คือ ngk อิริเดี่ยม เบอร์ 6 ไม่แน่ใจว่ามาจากหัวเทียนหรือคอย หรือสายหัวเทียนกันแน่ ปลเปลี่ยนเครื่องมาขับมาปีกว่าไม่เคยมีอาการสะดุดุคร ับ เย็นนี้จะไปลองซื้อเทปพันสายไปแบบละลายมาลองใส่ดู  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to witiwat For This Useful Post: |  printset (16-11-2016)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2011 
				
                                Car Brand: Mazda Fighter 
				Engine Type: 2jz ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: ขอนแก่น,ปราจีนบุรี 
				
				
					กระทู้: 51
				 
                                 
	Thanks: 104 
	
		
			
				Thanked 42 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จากรูปยางฝาครอบวาล์วน่าจะแข็งแล้ว 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ทำให้น้ำมันเครื่องเข้าเบ้าหัวเทียนครับ เปลี่ยนยางฝาครอบวาล์วน่าจะลดอาการสะดุดลงได้บ้างครั บ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 70
				 
                                 
	Thanks: 51 
	
		
			
				Thanked 59 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 พอดีผมไม่ได้เตรียมอะไหล่ในส่วนของยางฝาวาล์วไว้ ก็เลยใช้ กาวทาปะเก็นทาไว้หนะครับ   หลังจากแกะดูเมื่อวานก็ไม่พบรอยน้ำมันเครื่องซึมละนะ ครับ สงสัยต้องโดนรอบที่ 4  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to witiwat For This Useful Post: |  printset (16-11-2016)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2009 
				
                                Car Brand: volvo 940 GLE 
				Engine Type: 2jz ge vvt-i 
                                
                                ที่อยู่: Bangkapi 
				
				
					กระทู้: 94
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 75 Times in 40 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อาการยกคันเร่งแล้วสะดุด  น่าจะลองเช็คสายหัวเทียนดู บางสายอาจขาดใน  เครื่อง vvt-i หัวเทียนน่าจะใช้แบบ 2 เขี้ยวนะตามสเปค  
		
	
		
		
		
		
		
	
	Denso =PK16TR11 NGK =BKR5EKPB11  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 
				Engine Type: 3jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: หนองจอก 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 2,187 
	
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองเช็คคอยกับสายคอยกับเปลี่ยนหัวเทียน2เขี้ยวดูครับ 
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Suvarnabhumi zone   | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| จะอัพโบ 1jz gte vvti ครับ | A31 CHAT UBON | ClubJZ ! Talk | 4 | 06-07-2018 09:29 | 
| มาดู ก๊วนรถแวน.....คลับเจแซด ครับ รวมไว้แล้ว | mungkorn2 | ClubJZ ! Meeting gallery | 1071 | 13-07-2017 15:58 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |